CMO Nguyễn Hữu Nhật: “Làm việc chính là đang… giải trí”

07/03/2020, 12:00 GMT+07:00

Khát khao được sống đúng với đam mê, chàng Giám đốc marketing của Ecomedic Doctor đã không ngần ngại rời đại học để chinh phục những thử thách mới của đời mình.

Doanh nhân Nguyễn Hữu Nhật (31 tuổi, Gia Lai) có ngoại hình và đặc biệt là nụ cười khá trẻ so với độ tuổi của mình.

Do đó, ít ai ngờ rằng, anh đã phải trải qua những tháng ngày dài vất vả, đầy lo toan để xác định hướng đi đúng và tạo nên thành công như hiện tại.

 
Chàng doanh nhân sở hữu nụ cười trẻ trung và hiền lành.
Chàng doanh nhân sở hữu nụ cười trẻ trung và hiền lành.

>>Xem thêm: Pháo - Nữ sinh 17 tuổi và ca khúc ‘Hai phút hơn’ đang gây bão Vpop​

Hạnh phúc là dám ‘bẻ lái’ đời mình

13 năm trước, đứng ở ngưỡng cửa đại học, chàng trai trẻ Nguyễn Hữu Nhật đã không ngần ngại lựa chọn chuyên ngành kỹ thuật máy tính của Trường Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc Gia TP.HCM). Những tưởng đây sẽ là quyết định đúng đắn của mình, nhưng dần già, anh chợt nhận ra mình hoàn toàn không có niềm đam mê với những mã code lạnh lùng.

 
Khởi đầu với công nghệ thông tin nhưng Nguyễn Hữu Nhật dần cảm thấy mình không phù hợp.
Khởi đầu với công nghệ thông tin nhưng Nguyễn Hữu Nhật dần cảm thấy mình không phù hợp.

Bình tĩnh và phân tích những gì mình đang có, Nguyễn Hữu Nhật quyết định sẽ phải thay đổi. Nói về hướng đi mới lúc đó, anh chia sẻ: “Thời điểm đó các mạng xã hội chưa phát triển như hiện tại nhưng tôi vẫn nhìn thấy được cơ hội.

Ban đầu tôi hoạt động trên các diễn đàn và bán hàng trên đó (áo thun được in hình các nhân vật trong game trên diễn đàn Vnbattle, tiền thân của Garena bây giờ). Sau khi có chút vốn tôi bắt đầu tìm hiểu về Facebook và những thứ mà mạng xã hội này có thể mang lại cho các doanh nghiệp”.

>>Xem thêm: Tồ Gaming - "Thử thách giúp tôi trưởng thành hơn"

Thách thức, đương đầu và chiến thắng

Dám nghĩ và biết mình phải làm gì, cùng với sự thông minh vốn có, anh đã đến với YAN để bắt đầu khám phá mảnh đất social media “màu mỡ”. Anh chính là một trong những người tiên phong phát triển fanpage của trang tin này từ khi còn là con số 0 đến khi nó có hơn 1 triệu lượt đăng ký theo dõi.

 
Anh chọn YAN để chinh phục những thử thách mới đầu tiên.
Anh chọn YAN để chinh phục những thử thách mới đầu tiên.

Dù đã có những thành công nhất định tại YAN, Nguyễn Hữu Nhật vẫn quyết định xin nghỉ việc, đồng thời, anh cũng chính thức rời bỏ môi trường đại học. Đây tiếp tục là sự thay đổi lớn để anh có thể dồn toàn bộ tâm trí và thời gian cho những thử thách mới mà mình tự đặt ra.

Nguyễn Hữu Nhật bật mí: “Tôi tiếp tục nghiên cứu về Youtube và phát triển 1 hệ thống kênh Youtube về Kids cho thị trường trẻ em nước ngoài với mong muốn chứng minh rằng những kỹ thuật nước ngoài làm như thế nào thì ở Việt Nam cũng có thể làm hơn như thế rất nhiều. Bên cạnh đó tôi phát triển thêm các kênh phim ở Việt Nam từng xuất hiện nhiều trên các top thịnh hành của Youtube”.

 
Nguyễn Hữu Nhật muốn tạo ra thêm nhiều giá trị hữu ích cho cộng đồng.
Nguyễn Hữu Nhật muốn tạo ra thêm nhiều giá trị hữu ích cho cộng đồng.

Ở thời điểm hiện tại, toàn bộ các hệ thống mà Nguyễn Hữu Nhật đang vận hành đã đi vào nền nếp và để lại những dấu ấn nhất định. Nhưng với mong muốn tạo ra những đóng góp mang tầm vĩ mô hơn cho cộng đồng, doanh nhân 31 tuổi tiếp tục tạo thêm sự thay đổi cho bản thân khi bắt tay vào việc phát triển ứng dụng cải thiện chất lượng dịch vụ y tế cho người dân.

Xem làm việc làm một sự giải trí

Có lẽ, một trong những nguyên nhân khiến doanh nhân Nguyễn Hữu Nhật đạt được những thành công như hiện tại, chính là bởi quan điểm về công việc khá thú vị mà anh tự đặt ra cho mình. Anh tâm sự: “Mình luôn yêu công việc nên đối với mình mọi thời gian của mình đều là công việc. Lúc đó chính là mình đang… giải trí”.

CMO Nguyễn Hữu Nhật giải thích thêm, yêu công việc chính là chìa khóa quan trọng nhất để ta có thể đi đường dài với công việc đó. Có yêu công việc thì chúng ta mới không sợ hãi ngày thứ hai hay chán nản mỗi khi đến chỗ làm.

 
Với Nguyễn Hữu Nhật, làm việc giống như đang... giải trí.
Với Nguyễn Hữu Nhật, làm việc giống như đang... giải trí.

Cùng với đó, doanh nhân người Gia Lai cũng tự hào cho biết, với bản thân anh, anh có thể làm bất cứ công việc gì miễn đó là việc khiến anh cảm thấy hạnh phúc. Tiền bạc chỉ là một phần rất nhỏ trong cuộc đời, đừng cố chạy theo nó mà đánh mất hạnh phúc. Mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng chính là kim chỉ nam của cuộc đời anh.

>>Xem thêm: Tiểu sử Lynk Lee: "Thánh cover" tài năng của showbiz Việt​

Từ câu chuyện của CMO Nguyễn Hữu Nhật, chúng tôi hy vọng rằng các bạn trẻ hãy luôn bình tĩnh trên con đường phát triển bản thân của mình. Việc quyết định tương lai luôn cần một tư duy thấu đáo, hiểu rõ bản thân và biết mình cần gì, muốn gì. Và quan trọng, hãy dũng cảm thay đổi nếu thấy điều đang làm khiến mình không nở nụ cười mỗi ngày.

Cập nhật những tin tức nóng theo dòng sự kiện và những câu chuyện đẹp cùng YAN!

Nguyễn Hữu Nhật là một người rất tâm huyết với các dự án cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Bản thân đã từng trải qua nhiều sóng gió để đạt được thành công, hơn ai hết, anh hiểu những điều mà các bạn trẻ nên làm để có được tương lai như mình mong muốn.

Riêng với câu chuyện khởi nghiệp, Nguyễn Hữu Nhật cũng có đôi lời gửi gắm đến những bạn đang đi trên hành trình chinh phục ước mơ như sau:

“Hãy làm những điều mà các bạn thực sự giỏi, luôn học tập tìm hiểu vì thế giới đang vận hành rất nhanh. Nếu bạn đứng lại bạn thua, nếu bạn làm những gì bạn không thực sự hiểu hoặc nghĩ là mình đã hiểu mà không chắc chắn bạn thua.

Bên cạnh đó bạn cũng đừng bao giờ xem thường ai hết, không ai thuận thế cả đời cũng không ai thất thế cả đời. Hãy giúp đỡ những người xung quanh bạn không với động cơ gì hết sau này bạn sẽ nhận được nhiều quả ngọt”.