Chuyển phà 200 tấn từ Vàm Cống về TP.HCM: tiếp tục sự nghiệp chở khách

08/10/2020, 16:20 GMT+07:00

Phà 200 tấn sau 100 năm chở khách An Giang - Đồng Tháp được điều chuyển về Sài Gòn tiếp tục "sứ mệnh" đã kéo dài rất nhiều năm này.

Mới đây, được sự đồng ý của cả Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải, phà 200 tấn trước kia hoạt động ở bến Vàm Cống (An Giang – Đồng Tháp) đã được điều chuyển về Sài Gòn.

Được biết, phà đã hoạt động tới 100 năm ở An Giang – Đồng Tháp và nay lại tiếp tục sự nghiệp chở khách ở Sài Gòn. Trước đó phà Vàm Cống đã kết thúc cuộc hành trình dài lên đến 100 năm và nhận được chỉ đạo dừng hoạt động kể từ ngày 30/6 vừa qua.

 
Có sự điều chuyển phà 200 tấn ở Vàm Cống về Sài Gòn. Ảnh: Vnexpress
Có sự điều chuyển phà 200 tấn ở Vàm Cống về Sài Gòn. Ảnh: Vnexpress

>> Tin liên quan: Đau đớn nhìn lại những hình ảnh thảm họa chìm phà Sewol 3 năm trước​

Phà từ Vàm Cống di chuyển về Sài Gòn chở khách

Theo ông Ngô Đặng Quá Hải, Phó Phòng Giao thông thủy, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thì phà 200 tấn sẽ được chuyển tới bến Bình Khánh (nối hai huyện Cần Giờ - Nhà Bè). Được biết, bởi bến Bình Khánh và Cát Lái đều đã hoạt động hết công suất nên TP.HCM đã kiến nghị điều chuyển phà 200 tấn từ khu vực Vàm Cống về đây. Điều này nhằm mục đích giúp việc di chuyển thuận tiện, dễ dàng hơn, phục vụ nhu cầu lớn về đi lại.

 
Khi còn hoạt động, bến Vàm Cống luôn đông đúc phà. (Ảnh: Quỳnh Trần)
Khi còn hoạt động, bến Vàm Cống luôn đông đúc phà. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Được biết bến Bình Khánh có 6 phà bao gồm 2 phà 200 tấn và còn lại là phà 100 tấn. Bến Cát Lái còn có lượng phà lớn hơn là 7 phà với 2 phà 200 tấn cùng 5 phà còn lại là 100 tấn. Điểm chung của 2 bến này là đều hoạt động rất nhiều với lượng khách lớn. Chính vì điều này nên việc ùn tắc cũng xảy ra thường xuyên do hoạt động hết công suất. 

 
Bến Cát Lái với lượt khách trung bình là 50.000 lượt mỗi ngày và con số này tăng lên mỗi dịp cuối tuần. (Ảnh: Gia Minh)
Bến Cát Lái với lượt khách trung bình là 50.000 lượt mỗi ngày và con số này tăng lên mỗi dịp cuối tuần. (Ảnh: Gia Minh)

>> Xem thêm: Lặng người với hình ảnh phà Sewol sau 3 năm chìm dưới đáy đại dương

Bến Vàm Cống với 100 năm hoạt động

Bến phà Vàm Cống nổi tiếng với lịch sử hoạt động lâu dài và từng có tới 170 nhân sự cùng 10 chiếc phà. Sau khi cầu thông xe thì 50 nhân viên đã được điều chuyển đến để phục vụ nhu cầu di chuyển của các bến phà ở khu vực khác. Việc phà 200 tấn ở Vàm Cống di chuyển tới TP.HCM để làm nhiệm vụ như một bước ngoặt mới, góp phần đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại ở khu vực này.

 
Sau khi cầu Vàm Cống được hoàn thiện, nhiệm vụ chở khách ở phà Vàm Cống cũng kết thúc. (Ảnh: tintuc360)
Sau khi cầu Vàm Cống được hoàn thiện, nhiệm vụ chở khách ở phà Vàm Cống cũng kết thúc. (Ảnh: tintuc360)

>> Đừng bỏ lỡ: Tuyến phà biển đầu tiên từ Cần Giờ đi Vũng Tàu chỉ mất 30 phút

Sau khoảng thời gian hoàn thiện cầu, phà Vàm Cống đã dừng lại ở "tuổi thọ" là 100 năm đầy những kỉ niệm và sứ mệnh cao cả, đồng thời phà 200 tấn lại bắt đầu cuộc hành trình mới ở Sài Gòn.

NGÀN NGƯỜI "CHÔN CHÂN" ĐỢI VỀ VŨNG TÀU, QUA PHÀ CÁT LÁI

Năm 2019, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây bị ùn tắc nghiêm trọng trước dịp lễ 30/4-1/5 khiến người người đổ về phà Cát Lái hướng tỉnh Đồng Nai, Vũng Tàu gây quá tải.

Dịp nghỉ lễ nên hầu như ai cũng có nhu cầu di chuyển về quê hương hoặc tới những địa điểm khác để du lịch, nghỉ ngơi. Vậy nên dù nhân viên của phà Cát Lái phải làm việc hết công suất và huy động lực lượng lớn nhưng vẫn rơi vào quá tải.

Khu vực Đồng Nai, Vũng Tàu đều là những nơi có lượng khách lui tới đông bởi có nhiều khu vui chơi, giải trí và gần TP.HCM nên dễ gặp phải tình trạng ùn tắc kéo dài.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!