Chuyện ở SM Entertainment: idol cùng công ty 8 năm mới nói chuyện

14:15 14/12/2021

Super Junior, SNSD, EXO, Red Velvet hay aespa là những idolgroup trực thuộc SM Entertainment. Sở hữu hàng loạt thần tượng nổi tiếng trong giới K-pop, công ty này cũng có những chiến lược hoạt động rất riêng biệt. Có khá đông người hâm mộ tò mò về các chính sách "chẳng giống ai" của SM, từ việc buôn bán những món đồ đến chuyện tập trung quảng bá center nhóm. 

 
Công ty với những chính sách kì lạ. (Ảnh: Twitter @kpopers_family)
Công ty với những chính sách kì lạ. (Ảnh: Twitter @kpopers_family)

Ở SM cái gì cũng bán

SM còn được cư dân mạng gọi đùa là siêu thị, vì ở đây có thể bán bất kì thứ gì liên quan đến idol. Ngoài những loại hàng hóa thông thường, công ty còn kinh doanh thêm nhiều đồ vật lạ lẫm khác như: lót đệm mông, loa AI và các loại thực phẩm từ mì đến nước ngọt. Điển hình nhất là cây chổi mini trị giá gần 730 nghìn đồng, với công dụng để quét album hay bánh bao có in logo SM đều làm fan cạn lời.

 
Những món hàng được bày bán độc nhất vô nhị của công ty. (Ảnh: Chụp màn hình Instagram @taeyeon_ss)
Những món hàng được bày bán độc nhất vô nhị của công ty. (Ảnh: Chụp màn hình Instagram @taeyeon_ss)

>>> Bạn đừng bỏ lỡ: Fan "ngã ngửa" với những món goods kì quặc: Chổi quét album chưa là gì

Chuyện đẩy mạnh center vô điều kiện

Ở các nhóm nhạc thuộc SM, luôn có một thành viên đảm nhận vị trí center. Sau đó, công ty sẽ đẩy hết mọi hoạt động nhằm nâng cao độ nổi tiếng của idol này. Điển hình nhất là trường hợp của Taeyong (NCT), anh chàng luôn đứng giữa mọi nơi dù số lượng thành viên rất đông đảo. Ngoài ra, phần hát của nam idol nhiều nhất nhì trong NCT. Thậm chí, việc này còn gây ra khá nhiều tranh cãi, netizen cho rằng SM đã dành quá nhiều ưu ái cho Taeyong.

 
Dù đông đến đâu, Taeyong vẫn đứng giữa. (Ảnh: Kpopnana)
Dù đông đến đâu, Taeyong vẫn đứng giữa. (Ảnh: Kpopnana)

Trong khi đó, Yoona của SNSD từng trở thành một "center quốc dân" cũng nhờ vào cách push nhiệt tình của công ty. Từ bìa album, sân khấu đến MV, cô nàng đều giữ vị trí trung tâm. Công ty còn cho Yoona tiếp xúc sớm với điện ảnh, thời trang để gia tăng độ nhận biết đến công chúng.

 
Yoona luôn trở thành tâm điểm của bức ảnh. (Ảnh: Theqoo)
Yoona luôn trở thành tâm điểm của bức ảnh. (Ảnh: Theqoo)

>>> Xem thêm: Nhan sắc của YoonA trong tiệc sinh nhật 31 tuổi gây sốt

Kai (EXO) và Wendy (Red Velvet) chung công ty 8 năm mới gặp mặt

Mặc dù SM được biết đến là nơi có sự tương tác rất tốt giữa các idol cùng công ty, nhưng Kai và Wendy thì hoàn toàn ngược lại. Theo đó, trong một buổi trò chuyện gần đây, cả 2 tiết lộ đây là lần đầu gặp gỡ sau 8 năm. Hoá ra, bình thường họ chỉ đứng chung sân khấu biểu diễn hoặc chào nhau vài giây trong các sự kiện, chứ ít khi có tương tác trực tiếp. Điều này khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

 
Cả 2 gặp nhau trong chương trình radio "Wendy's Young Street". (Ảnh: Twitter @fluffyhaechann)
Cả 2 gặp nhau trong chương trình radio "Wendy's Young Street". (Ảnh: Twitter @fluffyhaechann)

 
Cách chào nhau của Kai và Wendy khiến fan không nhịn được cười. (Ảnh: K Crush)
Cách chào nhau của Kai và Wendy khiến fan không nhịn được cười. (Ảnh: K Crush)


Trọn khoảnh khắc gặp gỡ của Kai và Wendy. 

Nhóm nam đông, nhóm nữ ít

Cư dân mạng còn nhận ra rằng hầu hết các nhóm nam nhà SM đều có số lượng thành viên tăng dần. Chẳng hạn như: H.O.T và TXVQ ban đầu chỉ có 5 người, đến Super Juinor, EXO thì lên đến con số 12, 13. Và hiện tại, boygroup NCT của công ty đã có đến 13 thành viên. Để đảm bảo các thần tượng đều có "sân" hoạt động, SM còn có chiến lược chia nhỏ những nhóm nhạc ấy ra thành nhiều unit, chẳng hạn như NCT Dream, NCT U hay EXO-CBX.

 
Số lượng thành viên "choáng ngợp" của NCT. (Ảnh: Twitter @babyjan0214)
Số lượng thành viên "choáng ngợp" của NCT. (Ảnh: Twitter @babyjan0214)

Ngược lại, các nhóm nữ của công ty lại có xu hướng giảm dần, từ SNSD 9 thành viên, đến Red Velvet 5 người. Hiện tại, "em út" aespa có đội hình 4 người ít ỏi. Thế nên, các girgroup SM vẫn luôn duy trì hoạt động nhóm, ít khi "đánh lẻ" ở lĩnh vực âm nhạc. 

 
aespa hiện đang là tân binh hot nhất nhì K-pop. (Ảnh: MAMA)
aespa hiện đang là tân binh hot nhất nhì K-pop. (Ảnh: MAMA)

Công ty giàu nhưng wifi yếu

Sau khi chuyển đến tòa nhà mới, không gian bên trong SM Entertainment được xây dựng hoành tráng và lung linh. Tuy nhiên, thứ khiến netizen đau đầu chính là wifi ở trụ sở. Nguyên nhân đến từ việc các buổi livestream trước đây của idol và fan luôn gặp vấn đề đường truyền. Hiện tại, tình trạng đường truyền mạng tại SM vẫn chẳng khả quan hơn.

 
Một góc nguy nga của "cung điện SM". (Ảnh: Ameba)
Một góc nguy nga của "cung điện SM". (Ảnh: Ameba)

Dù có chiến lược hoạt động gây ra nhiều tranh cãi, nhưng phải khẳng định rằng SM Entertainment vẫn là một trong những ông trùm trong việc đào tạo ra loạt thần tượng hàng đầu của K-pop. Dù thị trường âm nhạc Hàn có nhiều biến động, vị thế SM khó lòng bị lung lay.

4 KIỂU VISUAL ĐIỂN HÌNH CỦA SAO NAM NHÀ SM

SM Entertainment được biết đến là "vườn hoa" của K-pop, nơi đây tập hợp những thần tượng có visual đỉnh cao. Đặc biệt, đây là công ty của nhiều nam thần khiến bao fangirl "tan chảy". Theo đó, người hâm mộ đã chọn lọc lại và tổng hợp 4 kiểu visual điển hình của idol nam nhà SM. 

Những tên tuổi nổi bật như Changmin (DBSK), Jaemin (NCT), Baekhyun (EXO), Minho (SHINee) là đại diện điển hình cho kiểu visual "mặt nai". Cư dân mạng cho rằng hầu hết các idol này sở hữu đặc điểm là đầu nhỏ, mắt to trong veo và chiếc cổ dài. Thế nên mỗi khi cười, họ tỏa ra sức hút rất đặc biệt, vừa tạo cảm giác dễ thương vừa mang nét nam tính. Ngoài ra, các idol nhà SM còn có kiểu visual mặt dưa hấu hay mặt khủng long.