Chuyên gia TikTok Bùi Hữu Thắng - người dẫn đầu hướng dẫn các doanh nghiệp phát triển trên TikTok

11:00 19/12/2023

TikToker Bùi Hữu Thắng đã chia sẻ nhiều thông tin về cuộc sống, định hướng phát triển của một ông chủ công ty marketing và chuyên gia hàng đầu tại Hải Phòng về hướng dẫn phát triển kênh TikTok.

 
Chuyên gia tikTok Bùi Hữu Thắng chụp cùng với các chủ shop và chủ doanh nghiệp
Chuyên gia tikTok Bùi Hữu Thắng chụp cùng với các chủ shop và chủ doanh nghiệp

Cơ duyên dẫn TikToker Bùi Hữu Thắng đến gần hơn với TikTok

"TikTok là nền tảng được phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc từ năm 2016 đến nay và tại Việt Nam nền tảng này thực sự phát triển mạnh mẽ khoảng 2 năm đổ lại. Thời gian đầu người sử dụng TikTok chỉ là những bạn thế hệ Gen Z và doanh nghiệp không chú trọng tới phát triển kênh này. Nhưng khi thấy được các video ngắn tạo được xu hướng mới trên Facebook, Thắng nghĩ TikTok chắc chắn sẽ là xu hướng mới của doanh nghiệp để phát triển và sáng tạo.

Chính vì thế, Thắng đã học tập và phát triển các nội dung riêng của mình để quảng bá doanh nghiệp của mình tới người xem. Lúc đầu khi mới làm, Thắng cũng chỉ nghĩ mình thử học và phát triển để giải trí nhưng khi nhận định được sự bùng nổ của nền tảng TikTok mình đã nghiêm túc đi học và phát triển doanh nghiệp". TikToker Bùi Hữu Thắng chia sẻ.

Làm thế nào để tài khoản TikTok có thể “Viral’ tới người dùng?

"Để tài khoản được nhiều người biết tới sẽ có nhiều cách khác nhau. Bạn cần phải hiểu về thuật toán của TikTok

Ở giai đoạn đầu chúng ta cần làm quen với nền tảng, hãy trở thành người dùng tích cực, lướt tiktok 2-3h/ngày để quan sát và đúc kết cách làm của các kênh có cùng phân khúc khách hàng, ngành hàng, dịch vụ của bạn. Cách học nhanh nhất luôn là mô phỏng người thành công". Bùi Hữu Thắng nói thêm.

 
Chia sẻ về các kiến thức TikTok của chuyên gia Bùi Hữu Thắng
Chia sẻ về các kiến thức TikTok của chuyên gia Bùi Hữu Thắng

Xác định mục tiêu của bản thân. Nhiều followers (người theo dõi kênh) và có thể bán được hàng là mục tiêu lớn nhất của hầu hết các TikToker. Tuy nhiên, với doanh nghiệp mục tiêu còn cần đi kèm với mục tiêu phát triển doanh nghiệp như tăng trải nghiệm, tương tác khách hàng, tăng khách hàng trung thành… Từ đó, khi chủ shop có mục tiêu cụ thể, chủ shop sẽ dễ dàng: Xác định phong cách, chủ đề & tệp người dùng hướng tới và lên kế hoạch sơ bộ để thực thi việc xây dựng nội dung.

Cần phải hiểu người dùng TikTok. Người dùng sử dụng TikTok với mục đích để giải trí, “giết” thời gian (tính tiêu khiển cao nhất là: nghe nhạc, hài hước, trai xinh, gái đẹp, giải trí, giá trị).

Xem video trên đề xuất mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác.

Nhóm người dùng sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), nhóm nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi).

Người dùng TikTok khá dễ tính, rất dễ thả tim & hành vi bình luận nhiều tại mỗi video xem. Song song đó là việc ấn Theo dõi kênh cũng cao, tuy nhiên điều này chưa chắc đã duy trì được trong tương lai khi mỗi người dùng bắt đầu follow quá nhiều nội dung

Người dùng TikTok thích comment những nội dung có tính gây tranh cãi, thường các loại nội dung này sẽ thu hút rất nhiều comment & views.

Khó khăn khi trở thành người dẫn đầu hướng dẫn phát triển cho TikToker

Chàng trai Bùi Hữu Thắng trải lòng: "Thời gian đầu khi mới chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người, mọi người còn e ngại và dè dặt với những kiến thức và kinh nghiệm của Thắng. Nhưng có lẽ, lời giải thích có giá trị nhất là thời gian. Thời gian sẽ trả lời cho tất cả mọi người thấy, những ai được Thắng chia sẻ và truyền đạt lại kinh nghiệm, kiến thức phát triển kênh đều thành công và trở thành 1 TikToker nổi tiếng trên nền tảng. Mọi người đều xây dựng được kế hoạch, định hướng phát triển doanh nghiệp của mình phù hợp với hướng đi.

Thắng không nhận là mình giỏi, nhưng với những gì Thắng đã thực tế làm và được học là những kinh nghiệm quý báu được Thắng tích lụy và truyền đạt lại cho mọi người".

 
Hình ảnh chụp giao lưu với mọi người và TikToker Bùi Hữu Thắng
Hình ảnh chụp giao lưu với mọi người và TikToker Bùi Hữu Thắng

Khi được hỏi nghĩ sao về việc mọi người nói mình là chuyên gia số 1 về TikTok tại Hải Phòng. Chàng trai bày tỏ: "Thắng cũng không dám tự kiêu, với Thắng sống là cho đi đâu chỉ nhận lại riêng mình. Khi ta trao cho bạn một bông hồng, tay ta còn vương mùi hương. Mình chia sẻ, truyền đạt lại kinh nghiệm kiến thức thì mình cũng được nhận lại những kinh nghiệm mình đang thiếu để trau dồi và phát triển bản thân hơn nữa. Với danh hiệu mọi người thường hay gọi Thắng thì thắng nghĩ đó là tình cảm mọi người yêu quý mình, Thắng rất trân trọng và cảm ơn mọi người".