Chuyên gia Tân Trần chia sẻ cách chọn nước hoa theo cá tính

13:30 06/03/2024

Chuyên gia Tân Trần - founder của Tan Tran Beauty chia sẻ nước hoa không chỉ đơn thuần mang đến hương thơm cho người sử dụng mà còn mang giá trị tinh thần.

Trong quá trình tạo dựng phong cách cá nhân, nhiều người tập trung vào trang phục, thần thái tự tin, cách nói chuyện… mà quên đi một yếu tố quan trọng đó chính là mùi hương. Anh Tân Trần cho biết khi bạn đi ngang qua một ai đó, mùi hương luôn là thứ cuốn hút họ nhất, kể cả khi họ chưa được nhìn thấy bạn.

 
Chuyên gia Tân Trần chia sẻ về cách chọn nước hoa
Chuyên gia Tân Trần chia sẻ về cách chọn nước hoa

Chính vì vậy việc lựa chọn mùi hương phải thật hài hòa với trang phục, thời gian, địa điểm mà bạn xuất hiện. Khi bạn đi chơi với bạn bè, mặc những bộ đồ tối giản, thì mùi nước hoa cũng nên nhẹ nhàng, đơn giản để tạo cho người đối diện cảm giác thoải mái, tích cực. Còn khi đi tiệc, trang phục cầu kỳ hơn thì nước hoa cũng nên chọn mùi hương sang trọng, tinh tế, quý phái, quyến rũ. Mùi hương khi đặt đúng vị trí sẽ giúp tăng thêm phần tự tin cho người sử dụng.

Chuyên gia Tân Trần cho biết thêm, khá nhiều người Việt chúng ta đang nhầm lẫn khi cho rằng việc sử dụng nước hoa đơn thuần chỉ giúp cơ thể thơm hơn. Tuy nhiên mùi hương của mỗi sản phẩm còn tạo ra nhiều giá trị về cảm xúc. Mỗi mùi hương mang trong mình một câu chuyện riêng, có giá trị tinh thần và nghệ thuật khác nhau.

 
Chuyên gia Tân Trần cho biết mỗi mùi hương đều mang trên mình những câu chuyện riêng
Chuyên gia Tân Trần cho biết mỗi mùi hương đều mang trên mình những câu chuyện riêng

Về cách chọn mùi hương, anh Tân Trần cho biết điều quan trọng là người sử dụng nên nắm chắc được kiến thức về nước hoa để hiểu rõ về sở thích bản thân, cũng như đặc tính sản phẩm. Đây cũng là điều mà mỗi khách hàng khi ghé đến Tan Tran Beauty thì đều được tư vấn rất kỹ lưỡng. Không những thế store còn chú trọng đến yếu tố mùa và thời tiết khi lựa chọn ak các sản phẩm nước hoa cho người tiêu dùng. Việt Nam là đất nước nhiệt đới, nắng nóng nhiều, nên lựa chọn nước hoa cần hạn chế các mùi hương đậm đặc độ ngọt. Nước hoa mang chất mộc, trái cây như cam, chanh sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Còn sang tháng 10 vào thu, Tan Tran Beauty thường khuyên khách hàng lựa chọn mùi gỗ, hổ phách, mang độ trầm ấm nhẹ.

 
Anh Tân Trần đang trò chuyện với các chuyên gia nước hoa
Anh Tân Trần đang trò chuyện với các chuyên gia nước hoa

Bên cạnh đó, anh cũng tâm sự mỗi chúng ta đều có những cá tính khác nhau. Chính những tầng hương độc đáo của nước hoa sẽ phần nào nói lên được tính cách của người sử dụng. Với tính cách tươi trẻ năng động nên chọn những loại nước hoa có hương thơm tươi mát từ trái cây, những hương thơm đặc trưng như cam, chanh sẽ tạo nên sự tươi mát, dễ chịu. Những bạn có tính cách nhẹ nhàng và nữ tính thì nước hoa có chiết xuất từ các loại hoa, lá hay hương cỏ là sự lựa chọn phù hợp. Tính cách mạnh mẽ quyết đoán phù hợp các những mùi hương gỗ trầm ấm của xạ hương, hổ phách hay đàn hương sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp, tinh tế và không kém phần sang trọng.

 
Anh Tân Trần đang trải nghiệm những hương nước hoa mới
Anh Tân Trần đang trải nghiệm những hương nước hoa mới

Cuối cùng, chuyên gia Tân Trần cũng lưu ý thêm với mọi người về cách xịt tùy theo nồng độ mùi hương và cơ địa mồ hôi của mỗi người. Nước hoa có ba tầng hương, hương đầu, hương giữa và hương cuối. Vì vậy tốt nhất trước khi mua bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nước hoa để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Chuyên gia Tân Trần đã có hơn 10 năm gắn bó với lĩnh vực nước hoa và đã tạo dựng cho riêng mình store Tan Tran Beauty nằm trên khu phố yên tĩnh của Buôn Mê Thuột. Với không gian sang trọng, nhưng gần gũi Tan Tran Beauty đã mang đến cho khách hàng những thương hiệu nước hoa danh giá, lâu đời với mùi hương riêng biệt để chạm tới cảm xúc và tôn vinh sự tinh tế của người dùng.