Chuỗi siêu thị nổi tiếng bị tố "chuyên gia tính tiền nhầm" cho khách

20:00 12/03/2021

Mới đây, một bài đăng của người tiêu dùng trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể trên bài viết, cô gái này chia sẻ rằng bản thân rất hay đi siêu thị B. để mua thịt về nướng. Do hôm đó thấy thịt ngon và quá rẻ nên đã bấm bụng mua dù cuối tháng chỉ còn khoảng 100 ngàn đồng trong người.

 
Nhiều người giờ đây có thói quen đi mua đồ ăn tươi sống tại siêu thị. (Ảnh: Zing)
Nhiều người giờ đây có thói quen đi mua đồ ăn tươi sống tại siêu thị. (Ảnh: Zing)

Quan sát bảng giá, cô gái cho biết thịt ba chỉ có giá 178 ngàn đồng, giảm còn 139 ngàn đồng. Tính toán một chút, cô gái nghĩ rằng bình thường miếng thịt giảm giá rồi còn tầm khoảng 25 ngàn đồng, nhỏ hơn miếng này nên nhẩm tính chắc chỉ khoảng 35 ngàn đồng. Nghĩ miếng thịt cũng vừa tiền nên cô quyết định mua.

Tuy nhiên, lúc thanh toán, cô gái ngạc nhiên vì có vẻ giá có sự chênh lệch không đúng. Nguyên văn của cô gái như sau: "Khi ra bill 69.000 đồng mình ngạc nhiên lắm nên mới nhìn bill. Miếng thịt 50.000 đồng và 1kg có giá 199.000 đồng chứ không như bảng ghi 139.000 đồng." Ngay sau đó, cô gái liền thắc mắc với nhân viên thì người này hỏi lại cô rằng: "Chị lấy ba rọi nhập khẩu hả?".

 
Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước câu hỏi của nhân viên thanh toán, cô gái chỉ về phía để thịt có ghi chữ giảm giá nhưng nhân viên vẫn không tin. Bạn nhân viên sau đó hỏi lại một chị nhân viên khác rồi làm lại bill và trả lại tiền cho cô gái nhưng không một lời xin lỗi về sự nhầm lẫn. 

Theo cô gái, 15 ngàn đồng này thực ra không đáng là bao. Song với những lần mua trước, cô không nhìn hóa đơn thanh toán mà nói bao nhiêu trả bấy nhiêu, nếu có nhầm lẫn thì siêu thị sẽ dư ra được rất nhiều tiền. Và hơn hết, cô cũng tỏ ý thắc mắc rằng, liệu trước đó bản thân đã bị tính sai biết bao nhiêu lần mà mình không biết?

 
Hóa đơn thanh toán được cô gái chia sẻ. (Ảnh: FB C.T.)
Hóa đơn thanh toán được cô gái chia sẻ. (Ảnh: FB C.T.)

Được biết sau đó, một trang mạng đã liên hệ với người đăng bài, cô gái cho biết, vốn sự việc đã diễn ra từ sau Tết nhưng nay mới được duyệt đăng trên các hội nhóm. Chia sẻ về siêu thị mà mình mua thịt bị tính nhầm giá, cô gái nói: "Siêu thị này cũng dễ thương, mấy lần mình kêu chờ mình lấy thêm đồ, mình hỏi khuyến mại mấy bạn nhân viên nhiệt tình lắm. Tại mua quen, nên mình nhắm tổng tiền được. Chứ còn 100 ngàn đồng mà ăn một bữa 70 ngàn đồng sao dám."

Bên cạnh đó, cô gái cho biết, ở đây không có cân riêng như các siêu thị khác. Nếu chỉ cần chỉnh giá một chút, ví như dán giấy 30 ngàn đồng/kg mà ghi hóa đơn 35 ngàn đồng thì ngày cả ngàn lượt mua sẽ dư ra số tiền rất lớn. Dù nói vậy, song cô gái cũng thông cảm cho siêu thị B. bởi khách hàng tới đây hay canh mua hàng giảm giá, mà cứ như vậy thì sẽ không có lời. 

Cô gái này cũng kể thêm, cho biết "thịt ba chỉ có da" hôm cô mua bị nhầm có giá giảm xuống còn 139 ngàn đồng nên mới quyết định mua. Thế nhưng lúc thanh toán hóa đơn lại để 199 ngàn đồng/kg. Đáng nói hơn là thái độ của nhân viên sau khi tính nhầm tiền cho khách, chỉ trả tiền lại chứ không xin lỗi. Điều này đã khiến cô không thấy thiện cảm. 

 
Một quầy bán thịt sống tại siêu thị. (Ảnh: Người Lao Động)
Một quầy bán thịt sống tại siêu thị. (Ảnh: Người Lao Động)

Ngay dưới phần bình luận của bài đăng, nhiều cư dân mạng cho rằng lỗi này là do nhân viên quét mã ẩu, khiến việc tính tiền và ra hóa đơn nhầm cho khách hàng. Tuy nhiên, rất ít khi có nhân viên chịu xin lỗi khách và xem như đó là một lỗi bình thường lâu lâu sẽ xảy ra. 

Ngoài việc tính nhầm tiền, một số cư dân mạng còn đề cập tới việc khá nhức nhối, đó là trả lại tiền cho khách. Thông thường khách hàng đưa tiền còn dư phải nhận lại được tiền. Thế nhưng một số cư dân mạng cho biết ở siêu thị B., nhân viên sẽ đưa cho khách một bịch đường nhỏ thay vì tiền do không có 500 đồng trả lại cho khách. Trên thực tế, đây không phải là vấn đề của riêng siêu thị B. mà rất nhiều siêu thị, tạp hóa khác cũng sử dụng cùng một cách như vậy. 

 
Cư dân mạng phàn nàn rằng nhân viên thu ngân đưa kẹo thay vì trả lại tiền (Ảnh: Chụp màn hình)
Cư dân mạng phàn nàn rằng nhân viên thu ngân đưa kẹo thay vì trả lại tiền (Ảnh: Chụp màn hình)

Mua bán tại siêu thị là việc thường ngày của nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng đủ tỉnh táo để xem xét xem mình có bị tính nhầm tiền hay có sai sót gì trên hóa đơn hay không. Do đó, việc các siêu thị hay các nhân viên làm tại đây tính đúng, tính đủ cho khách là rất quan trọng. Dĩ nhiên, sau trường hợp này, các khách hàng khi đi mua bán cũng cần chú ý đến hóa đơn hơn để tránh nhầm lẫn nhé!

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

NHỮNG MẸO HAY KHI ĐI SIÊU THỊ MÀ CÁC BÀ NỘI TRỢ PHẢI NHỚ

Để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn khi đi siêu thị, các bà nội trợ nên nắm vững một vài mẹo hay khi mua sắm. Cụ thể, khi lựa chọn hàng hóa, thức ăn, các bà nội trợ cần kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng. Đặc biệt chú ý đến bao bì đóng gói, nếu phát hiện bao bì bị hư hại hoặc ọp ẹp cần cân nhắc lại việc lấy chúng.

Nếu cần mua thịt sống tại siêu thị, cần tránh "bẫy" trưng bày hàng hóa của các siêu thị. Hãy lựa chọn và soi dưới ánh sáng để biết được đâu là miếng thịt tươi ngon, tránh mua phải hàng cũ, ôi thiu. Bên cạnh đó, các bà nội trợ nên hạn chế mua thực phẩm đóng gói của siêu thị, bởi đa phần đó đều là những sản phẩm đã gần hết hạn sử dụng.

Xem thêm TẠI ĐÂY!