Chưa phát hành album, EXO đã khiến trang bán đĩa "sập lên sập xuống"

11/07/2017, 08:05 GMT+07:00

Dù thông tin về album sắp tới của EXO vẫn chưa được "bật mí" nhưng website bán đĩa cứng nổi tiếng tại Hàn Quốc đã bị EXO- L "hạ gục".

Biệt danh "fandom khủng bố" của EXO-L (người hâm mộ nhóm EXO) lần nữa được khẳng định khi cộng đồng này "đi tới đâu là "đánh sập" website tới đó.

Vào chiều ngày 10/7, trang bán album cứng của các nghệ sĩ Kpop lớn nhất tại Hàn Quốc - Synnara đã bị quá tải server và sập hoàn toàn trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ âm nhạc xứ kim chi. Đến tận 6 giờ chiều (tương đương 4 giờ chiều giờ Việt Nam) cùng ngày, người dùng vẫn chưa thể kết nối được tới trang web này.

Để giải thích cho nguyên nhân tại sao bị "sập lên sập xuống" một cách bất ngờ như thế này, Synnara đã cho biết vì lượng người truy cập để đặt trước album sắp ra mắt của EXO quá lớn đã khiến server của trang web này quá tải và đành "chấp nhận số phận" bị "đánh sập".


Các chàng trai EXO là một trong những nhóm sở hữu fandom "khủng bố" nhất Kpop.
Các chàng trai EXO là một trong những nhóm sở hữu fandom "khủng bố" nhất Kpop.

Được biết bắt đầu từ chiều ngày 10/7, người hâm mộ đã có thể bắt đầu đặt trước full-album sắp phát hành của EXO với tên gọi - THE WAR. Nhận được sự trông đợi lớn với full-album thứ 4 của mình, EXO đã "góp phần" khiến cho Synnara bị một phen "khốn đốn" vì sự cố bất ngờ này. Điều đặc biệt là Synnara chỉ mới đưa thông tin album THE WAR sẽ có 2 version tương ứng với 2 tiếng Hàn, Trung cùng giá tiền của mỗi album, tuyệt nhiên chưa có thêm bất kỳ thông tin nào khác về đĩa CD, poster, booklet hay postcard,... nhưng vẫn trở thành cuốn album nhất định phải mua.


Full-album thứ 4 của EXO với tên gọi THE WAR dù chỉ mới lên kệ ở dạng "đang sản xuất" và chưa có thông tin gì thêm vẫn có thể khiến Synnara bị "sập".
Full-album thứ 4 của EXO với tên gọi THE WAR dù chỉ mới lên kệ ở dạng "đang sản xuất" và chưa có thông tin gì thêm vẫn có thể khiến Synnara bị "sập".

Được biết, album cứng của nhóm sẽ được phát hành vào ngày 19/7 tới đây nhưng vì người hâm mộ quá trông mong sự trở lại của EXO sau hơn nửa năm vắng bóng (từ lúc ra mini-album mùa đông For Life) mà đã lập tức vào website để đặt album để không sợ vướng vào tình trạng hết hàng. Và đúng với sự lo lắng của người hâm mộ, chỉ sau 30 phút mở đặt trước album THE WAR thì thông báo hết hàng đã được đưa ra khiến không ít EXO-L tiếc nuối.


Đây là lần trở lại đầu tiên của EXO sau mini-album mùa đông For Life được phát hành cuối năm 2016.
Đây là lần trở lại đầu tiên của EXO sau mini-album mùa đông For Life được phát hành cuối năm 2016.


2 version của THE WAR ngay lập tức giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng album bán ra thời gian thực tại Synnara với vị thứ 1 thuộc về version tiếng Hàn và thứ 3 là version tiếng Trung. Vị trí thứ 2 cũng thuộc về nhóm nữ tài năng nhà SM - Red Velvet với album THE RED SUMMER.
2 version của THE WAR ngay lập tức giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng album bán ra thời gian thực tại Synnara với vị thứ 1 thuộc về version tiếng Hàn và thứ 3 là version tiếng Trung. Vị trí thứ 2 cũng thuộc về nhóm nữ tài năng nhà SM - Red Velvet với album THE RED SUMMER.

Theo thông tin từ Twitter Hàn Quốc thì ngay sau khi có teaser thông báo về sự trở lại của 8 chàng trai EXO thì 3 hashtag của nhóm về lần trở lại này là #EXO, #TheWarEXO và #Kokobop đã có hơn 11 triệu lượt tweet lại, phủ sóng khắp thế giới. Bên cạnh đó, người hâm mộ đã suy đoán SM đã phải bỏ ra khoảng 200 nghìn USD (khoảng hơn 4 tỷ đồng) với việc "chơi lớn" mua icon hình hoa thiên điểu xuất hiện bên cạnh tên EXO mỗi khi hashtag. Biểu tượng này sẽ tồn tại đến ngày 18/7 tới khi album nhạc số cùng MV mới của EXO được "trình làng".


Lượt tweet về sự trở lại của EXO lên đến hơn 11 triệu và phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.
Lượt tweet về sự trở lại của EXO lên đến hơn 11 triệu và phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.


Biểu tượng hoa thiên điểu xuất hiện bên cạnh tên EXO trên Twitter mỗi khi tweet cực hoành tráng do SM đầu tư cho sự trở lại lần này của nhóm nhạc nổi tiếng này.
Biểu tượng hoa thiên điểu xuất hiện bên cạnh tên EXO trên Twitter mỗi khi tweet cực hoành tráng do SM đầu tư cho sự trở lại lần này của nhóm nhạc nổi tiếng này.

Với lịch mỗi ngày tung teaser về một thành viên cho đến ngày phát hành MV Kokobop và album nhạc số THE WAR ngày 18/7, SM đang có chiến lược "chơi lớn" vào lần trở lại lần này. Trong lần phát sóng trực tiếp vào chiều tối ngày 10/7, các thành viên cũng cho biết mình rất trông đợi vào album này và còn "bật mí" sẽ còn phát hành repackage album sau khi full-album thứ 4 này được phát hành.


Kai là thành viên đầu tiên của EXO được tiết lộ teaser cho MV ca khúc chủ đề Kokobop.
Kai là thành viên đầu tiên của EXO được tiết lộ teaser cho MV ca khúc chủ đề Kokobop.

Nguồn: Tổng hợp.