Câu chuyện chú shipper bị khách "bom" đơn hàng cốc trà sữa 70k tại Sài Gòn khiến CĐM phẫn nộ

20/12/2018, 11:20 GMT+07:00

Dù gì thì hành động hủy đơn hàng một cách đột ngột cũng đã khiến nhiều người phẫn hộ và đặc biệt thương cảm với các shipper phải hứng chịu các rủi ro này.

Việc shipper bị các khách hàng "bom hàng" không còn là vấn đề xa lạ trên mạng xã hội. Đối với những ai làm nghề shipper chắc hẳn sẽ gặp ít nhất một lần trong đời tình trạng này. 

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện shipper cao tuổi nhận được đơn đặt hàng trà sữa của một bạn nữ trong lúc Sài Gòn trời đang mưa nhưng sau khi mua và tiến hành giao thì đơn hàng bị hủy.  

Cụ thể, bài đăng này chia sẻ, một bác tài xế giao hàng đã lớn tuổi sau khi nhận được đơn hàng đặt một ly trà sữa giá khoảng 70 ngàn đồng và giao đến nơi thì bị báo huỷ. Một bạn khác đang chờ xe ở khu vực giao hàng của chú tài xế thì được chú kể lại, vì thương chú shipper cao tuổi, người này đã mua lại ly trà sữa. Khi hỏi về số điện thoại người nhận hàng, chú shipper cho biết là do đi gấp nên chú không biết số điện thoại người nhận mà chỉ kịp chụp lại địa chỉ. 

Câu chuyện chú shipper bị khách

Kèm theo chia sẻ, người này cho rằng đừng đặt thức ăn nếu không có ý định lấy, vì những người giao hàng họ làm cũng chỉ vì mưu sinh, rất đáng thương. 

Sau khi chia sẻ được ít phút, bài đăng thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Kèm theo đó, nhiều người phẫn nộ trước hành động “bom hàng" của người đặt. 


Thông tin đơn hàng (khoanh vàng) bị hủy đột ngột
Thông tin đơn hàng (khoanh vàng) bị hủy đột ngột

Sao mà ác thế không biết, trời mưa gió người thì ở nhà sướng quá đặt đồ tận nhà người thì lặn lội tìm từng đồng mưu sinh”, bạn Nhật Minh để lại bình luận. 

Kèm theo đó, facebook Anh Linh đặt nghi vấn: “Sao chú này không gọi xác nhận với người đặt nhỉ. Gọi trước rồi mới đi mua hàng mà giao chứ?”.

"Đâu phải ai cũng rành mấy vụ này đâu bạn, nhiều khi chú này chú già rồi chú cứ thấy đơn hàng mừng quá là vội đi đặt thôi”, facebook Cẩm Giang phản pháo.


Thông tin bác tài xế giao hàng được CĐM chia sẻ rầm rộ
Thông tin bác tài xế giao hàng được CĐM chia sẻ rầm rộ

Shipper - người giao hàng, hay những người đảm nhiệm công việc giao hàng với hình thức đặt món ăn qua các app thông minh. Ưu điểm của hình thức này là tiện lợi cho khách hàng, không tốn nhiều thời gian,... Chỉ cần ngồi một chỗ, điện thoại kết nối internet và tải các app thông minh, khách hàng lựa chọn món vài phút sau sẽ nhận được món ăn đúng yêu cầu. Kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi giao hàng 0 đồng, các dịch vụ này được xem là một trong những tiện ích được người Việt đánh giá cao vì tính tiện lợi và giải quyết được nhu cầu tìm việc làm của nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập thông qua công việc giao hàng. Tuy nhiên, đây được xem là một nghề rủi ro cao vì tình trạng "bom hàng" của các "thượng đế". 

Đây không phải là lần đầu tiên MXH bức xúc trước các tình trạng "bom hàng" của khách. Chưa rõ thực hư ra sao nhưng hiện tại thông tin trên được nhiều người dùng facebook cùng một số shipper chia sẻ liên tục trên trang cá nhân. 

Facebook Minh Khoi Nguyen chia sẻ: "Mình từng là 1 shipper, mình còn đi học. Đúng là đầy rẫy gian nan, có lúc đơn hàng đặt thịt gà với trà sữa gần cả triệu, gọi khách hàng chỉ bảo nhậu say nhấn nhầm, mình lúc đó chỉ biết rơi nước mắt".

Dù gì thì hành động hủy đơn hàng một cách đột ngột cũng đã khiến nhiều người phẫn hộ và đặc biệt thương cảm với các shipper phải hứng chịu các rủi ro "trên trời rơi xuống" này.