Không phải PewDiePie, T-Series mới là chủ nhân danh hiệu Youtube 100 triệu subscribes

31/05/2019, 20:00 GMT+07:00

Những tưởng PewDiePie sẽ là người đầu tiên đạt được cột mốc này nhưng danh tính của kênh chạm nóc 100 triệu sub lại là cái tên vừa lạ vừa quen.

Ngày 29/5 vừa qua, Twitter chính thức của Youtube đã công bố kênh đầu tiên đạt được thành tích 100 triệu lượt đăng kí. Đó chính là T-Series, một cái tên vừa lạ vừa quen đối với cộng đồng Internet.

Không phải PewDiePie, T-Series mới là chủ nhân danh hiệu Youtube 100 triệu subscribes

Khi lượng sub còn đang quanh quẩn con số 89-90 triệu, PewDiePie vẫn là kênh đứng Top 1, liên tục so kè với T-Series. Tuy nhiên, 1 tháng trở lại đây, T-Series đã bứt phá và chiếm ngôi vương của PewDiePie.

Thế nhưng, đối với kết quả này, vẫn còn khá nhiều người còn đang tự hỏi T-Series là kênh như thế nào? Tại sao 1 cái tên khá xa lạ lại có thể đạt được thành tích khủng như vậy?

T-Series là kênh như thế nào?

T-Series là một hãng giải trí, làm phim và chương trình truyền hình có trụ sở ở Mumbai (Ấn Độ). Kênh giải trí này chuyên đăng tải những ca khúc, video nhạc trong các bộ phim Ấn Độ (Bollywood) và đã thu hút một lượng không nhỏ người dùng toàn cầu. 

 
T-Series đang dẫn đầu cuộc đua sub với cột mốc khủng: 100 triệu sub.
T-Series đang dẫn đầu cuộc đua sub với cột mốc khủng: 100 triệu sub.

Kênh này đã đăng tải video đầu tiên vào ngày 23/12/2010, và sau nhiều năm tháng, T-Series đã đạt được cột mốc lớn là kênh đầu tiên sở hữu 100 triệu người đăng ký trên Youtube.

Hành trình đọ sub gay cấn

Nhắc đến Youtube, người ta sẽ nhắc ngay đến “ông hoàng” PewDiePie bởi lượt theo dõi đứng đầu trong suốt nhiều năm. Có thể nói, đối với phần đông người sử dụng Internet, T-Series gần như chưa bao giờ là cái tên quá nổi tiếng trên Youtube. Chỉ đến khi xuất hiện thông tin về việc họ gần đuổi kịp PewDiePie, mọi người mới bắt đầu tò mò về cái tên này.

 
Trước T-Series, ​PewDiePie là người sở hữu lượng subscribe khủng nhất YouTube trong nhiều năm.
Trước T-Series, ​PewDiePie là người sở hữu lượng subscribe khủng nhất YouTube trong nhiều năm.

Vào khoảng tháng 9/2018, T-Series đã bắt đầu nhăm nhe soán ngôi của PewDiePie khi lượng sub gần như đuổi kịp PewDiePie và còn gia tăng rất nhanh. Kết quả của “cuộc chiến” gần như đã được báo trước khi chính PewDiePie bất lực, "giương cờ trắng" đầu hàng trong cuộc đua sub.

Lý do nào khiến T-Series đạt được thành tích như vậy

Nguyên nhân mà nhiều người không để ý đến T-Series là bởi kênh này gắn liền với nền công nghiệp Bollywood, chưa quá phổ biến với thế giới. Tuy nhiên, dù chỉ phổ biến đa số ở Ấn Độ, nhưng với dân số tỷ người cũng đã đủ để T-Series đạt lượng sub lớn.

- Lượng video đăng tải lớn và đều đặn

Không phải PewDiePie, T-Series mới là chủ nhân danh hiệu Youtube 100 triệu subscribes

T-Series đã đăng tải hơn 13.000 video khác nhau, cùng với đó là lượt theo dõi cứ tăng lên đều đặn trung bình 150.000 lượt/ngày. Mỗi ngày kênh này đăng từ 5-10 video, gấp 3-4 lần so với PewDieDie đứng top 2.

- Cộng đồng fan ruột lớn

Ấn Độ có hơn 1,3 tỷ dân và là một nước đang phát triển. Hơn nữa, nền công nghiệp phim Bollywood là một nét văn hóa ăn sâu vào truyền thống người dân nơi đây lại càng được thể thu hút hơn nhiều so với văn hóa phương Tây.

- Tính độc quyền

Không chỉ “ăn theo” những bộ phim Bollywood thành công nhất hiện nay, T-Series còn nắm trong tay rất nhiều lợi thế khác. Bạn sẽ không thể tìm kiếm những bản nhạc trong những bộ phim như vậy trên các dịch vụ như Spotify hay Apple Music đâu. Vì thế, mỗi khi muốn thưởng thức lại chúng, bạn sẽ lại phải mò vào kênh YouTube T-Series mà thôi.

- Phim Ấn Độ ngày càng phủ sóng

 
Sự bùng nổ của Bollywood đã tạo bệ phóng để T-Series phát triển mạnh mẽ như hiện nay.​
Sự bùng nổ của Bollywood đã tạo bệ phóng để T-Series phát triển mạnh mẽ như hiện nay.​

Phim Ấn Độ đang ngày càng phủ sóng rộng hơn tại Châu Phi, Châu Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Chính những bộ phim mà bạn chê ỏng chê eo vì “slow motion” quá đà, lại đang giúp T-Series thẳng tiến đến ngôi vương của YouTube đấy.

- Những ưu đãi công nghệ từ chính phủ

Việc chính phủ Ấn Độ bỏ ra số tiền lớn để phủ sóng 4G, cung cấp dịch vụ dữ liệu giá cực thấp đã giúp Internet phủ sóng cả ở những nơi nghèo khó nhất. Việc này rất phù hợp với những bước đi mới của YouTube đánh vào và đưa T-Series lên ngôi.

Vẫn biết sự cạnh tranh trong nghề YouTuber là cực kỳ khốc liệt, nhưng đến cả huyền thoại PewDiePie cũng có ngày bị "lật đổ" thì thực sự là quá khó tin và có phần đáng sợ.

Ảnh: Tổng hợp

Cùng cập nhật thêm nhiều thông tin mới tại YAN nhé!