Bị chỉ trích vì kêu gọi "Luật cấm nạo phá thai", chủ nhân chiến dịch đăng tin bán nhà, xe tiền tỷ

14/12/2018, 19:50 GMT+07:00

Lê Huỳnh Hà đã đăng bán tài sản cá nhân để góp tiền vào quỹ xây dựng chiến dịch gồm: Nhà , xe ôtô 4 chỗ và xe môtô. Tổng giá trị tài sản lên đến gần 4 tỷ đồng.

Chiến dịch kêu gọi 100.000 chữ ký kiến nghị Quốc hội xem xét xây dựng và ban hành “Luật cấm nạo phá thai” tại Việt Nam của Lê Hoàng Thạch (sinh năm 1988, TP.HCM) và Lê Huỳnh Hà (sinh năm 1990, Phú Yên) đang phải hứng chịu "cơn mưa" chỉ trích từ dư luận. 


Chiến dịch "Mẹ ơi, đừng giết con!" nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận
Chiến dịch "Mẹ ơi, đừng giết con!" nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận

Đăng tin bán nhà, xe tiền tỷ, chủ nhân chiến dịch “Mẹ ơi đừng giết con” chính thức lên tiếng

Trước "cơn mưa" chỉ trích từ phía dư luận, cách đây vài giờ Lê Huỳnh Hà đã khẳng định trước dư luận trên trang cá nhân, theo Hà việc thu nhập 100.000 chữ ký để kiến nghị ban hành "Luật cấm nạo phá thai" là hành động yêu cầu luật bảo vệ quyền của thai nhi và phụ nữ ngoài ra không thuộc bất kỳ tổ chức kinh tế hay nhóm lợi ích nào.

Theo chia sẻ của Lê Huỳnh Hà, nhóm chỉ phát động kêu gọi chữ ký và tuyên truyền cho chiến dịch. Từ những phản ứng trái chiều của dư luận, để chấm dứt những hoài nghi về việc huy động tiền ủng hộ chiến dịch #Meoidunggietcon nhằm mục đích cá nhân, Lê Huỳnh Hà đã đăng bán tài sản cá nhân để góp tiền vào quỹ xây dựng chiến dịch gồm: Nhà, xe ôtô 4 chỗ và xe môtô. Tổng giá trị tài sản lên đến gần 4 tỷ đồng. 


Chiếc xe được bán cho mạnh thường quân với trị giá 480 triệu
Chiếc xe được bán cho mạnh thường quân với trị giá 480 triệu


Môtô được rao bán cho mạnh thường quân với giá 245 triệu. 
Môtô được rao bán cho mạnh thường quân với giá 245 triệu. 


Lê Huỳnh Hà đăng tải bán nhiều tài sản giá trị kèm theo giấy tờ chứng nhận tài sản thuộc "chính chủ". 
Lê Huỳnh Hà đăng tải bán nhiều tài sản giá trị kèm theo giấy tờ chứng nhận tài sản thuộc "chính chủ". 

Chiến dịch: "Mẹ ơi, đừng giết con!" được phát động từ ngày 1/12, trải qua 2 tuần đã thu nhập được hơn 40.000 chữ ký tại meoidunggietcon.com với mong muốn kiến nghị Quốc hội ban hành "Luật cấm nạo phá thai" tại Việt Nam. Từ khi xuất phát, chiến dịch hứng chịu không ít gạch đá từ dư luận, vướng phải nhiều tranh cãi của cộng đồng. Ngoài sự ủng hộ, chia sẻ, không ít người cho rằng đây là một việc làm không có tính khả thi. 

Nhiều người cho rằng, đây là một chiến dịch mang tính nhân đạo nhưng lại rất "thiển cận". Hiện tại, đã có hàng trăm ý kiến và bài viết nói về chiến dịch "Mẹ ơi, đừng giết con!", qua đó các page, group facebook... đều đồng loạt chia sẻ về vấn đề này.  

Bạn nghĩ sao về chiến dịch "Mẹ ơi, đừng giết con!" ?