Vừa vào danh sách top 10 nghệ sĩ có lượng đăng ký kênh YouTube nhiều nhất thế giới, doanh thu từ nền tảng nghe nhạc trực tuyến này cũng được thống kê và thật bất ngờ khi nhóm nhạc 3 năm nhà YG "không có gì ngoài view" lại có nguồn thu nhập khủng từ câu nói mỉa mai này.
>>>Xem thêm: Knet xuýt xoa trước nhan sắc ngày càng đẹp của Rosé (BLACKPINK)
Với lượt đăng ký gần 30 triệu người, kênh YouTube của BLACKPINK hiên tại là nghệ sĩ đứng thứ 9 thế giới về lượng đăng ký. Tổng cộng kênh này đang có hơn 7,4 tỷ lượt xem trong thời gian lập ra hơn 3 năm và đăng tải khoảng 250 video.
Hiện tại kênh của BLACKPINK chiếm giữa vị trí đầu bảng tại Hàn Quốc khi vượt qua những công ty lớn về lượt subcribes. Do những kỷ lục được lập liên tục nên BLACKPINK cũng "bội thu" từ nền tảng này.
Dựa theo số liệu thống kê gần đây mỗi tháng BLACKPINK sẽ nhận được 68 nghìn đến 1,1 triệu USD từ nền tảng YouTube, với thu nhập ổn định này thì mỗi tháng BLACKPINK thu về tương đương với lợi nhuận một concert trong World tour vừa qua.
>>>Có thể bạn quan tâm: BLACKPINK - nhóm nhạc có kênh YouTube nhiều lượt đăng ký nhất thế giới
Đỉnh cao nhất trong những tháng gần đây là lần comeback với Kill This Love, 4 cô nàng nhà YG thu về 3,1 triệu USD, thu nhập trung bình thời điểm đó hơn 1,6 triệu USD/tháng.
Và có thể nhiều người không biết rằng lợi nhuận của BLACKPINK thu về còn cao hơn hẳn doanh thu của 2 "ông lớn" Big 3 là SM và JYP có được từ nền tảng này. Cũng trong thời gian comeback BLACKPINK vượt qua doanh thu của 2 công ty cộng lại với (167%).
Với số lượng người xem cũng như lượng người đăng ký kênh, BLACKPINK bỏ túi trung bình mỗi tháng hơn 1 triệu USD, dù chưa tính đến các hoạt động khác. Sau 3 năm ra mắt giai tài của BLACKPINK chỉ là 7 MV nhóm và 1 MV solo nhưng lượng người xem mỗi ngày của các MV này đều tính đến con số hàng triệu và tăng đều.
Mặc dù vậy, một sự thật đáng buồn trong con đường sự nghiệp của BLACKPINK đó chính là mặc dù đạt được những thành tựu đáng nể trên thế giới và gần như thống trị lĩnh vực Digital. Nhưng BLACKPINK và YG vẫn ngậm ngùi khi không thể được giới truyền thông Hàn Quốc đón nhận một cách tích cực.
BLACKPINK đang đứng trước nguy cơ bị khán giả tẩy chay tại Hàn Quốc sau hàng loạt bê bối của các nghệ sĩ cùng ty. Mặc dù vậy, sau những nỗ lực của mình, BLACKPINK vẫn đang chiếm lĩnh nhiều vị trí của làng nhạc Kpop.
>>>Bài viết liên quan: Lisa (BLACKPINK) lộ tính cách thật khi hẹn hò cùng bạn thân ở Thái Lan
Thế mới nói dù bị mỉa mai "chỉ có view YouTube" nhưng doanh thu mỗi tháng của BLACKPINK có thể so sánh với cả 2 "ông lớn" Big 3. Đây cũng là lời đáp thiết thực nhất của các cô nàng "YouTuber" của YG với anti-fan, và công lớn cho lần đáp trả này hẳn nhờ vào các BLINKs (fandom BLACKPINK).
Ảnh: Tổng Hợp
Cùng đón xem những tin tức Sao Việt mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!