Chở khách Nhật cuốc xe 200k, tài xế chặt chém giá gấp 10 lần

05/09/2019, 12:15 GMT+07:00

Sau khi khấu trừ tiền cước phải trả, Công an phường Hàng Đào đã trao trả số tiền còn lại cho nhóm du khách Nhật Bản.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về sự việc tài xế taxi công nghệ tại Hà Nội đã có hành vi "chặt chém" tính giá tiền lên cao gấp 10 lần so với giá trị thực sau khi chở nhóm khách Nhật Bản đi từ Nguyễn Khang (Cầu Giấy) tới Hàng Đường (Hoàn Kiếm).

Sáng 5/9, một lãnh đạo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, đơn vị vừa tiến hành xác minh, làm rõ trường hợp một tài xế GrabCar “chặt chém” nhóm du khách Nhật Bản nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, thông tin đăng tải trên Zing cho biết ngày 31/8, nhóm du khách Nhật Bản nhờ một người bạn Việt Nam đặt xe qua ứng dụng để di chuyển, xuất phát từ đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy) tới phố Hàng Đường (Hoàn Kiếm). Giá cước hiển thị trên ứng dụng là 192.000 đồng, tuy nhiên khi tới địa chỉ trả khách, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ và việc du khách nước ngoài không nắm rõ giá trị lưu hành tiền tệ, tài xế đã yêu cầu nhóm khách phải thanh toán số tiền cước lên tới 2.000.000 đồng.

>>Xem thêm: Nhờ tài xế vào ngõ đón, khách bị nhắn tin mỉa mai: "Có 25 nghìn mà đòi đi ô tô"​

 
Tài xế taxi công nghệ "chặt chém" khách nước ngoài, thu tiền gấp 10 lần giá hiển thị trên ứng dụng (Ảnh minh họa)
Tài xế taxi công nghệ "chặt chém" khách nước ngoài, thu tiền gấp 10 lần giá hiển thị trên ứng dụng (Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, người bạn Việt Nam của nhóm khách Nhật Bản đã chia sẻ lên trang cá nhân của mình, bày tỏ sự bức xúc với hành động chặt chém khách nước ngoài của tài xế taxi công nghệ trên. Đến ngày 2/9, nhóm du khách trên đã làm trình báo vụ việc tới đến Công an phường Hàng Đào.

"Taxi dù có thể làm như thế. Đây hệ thống luôn hiển thị từ chân dung, số điện thoại, biển số xe. Sao lái xe vẫn cố tình hành động như vậy? Phải chăng họ nghĩ người Nhật sẽ không báo công an về việc trên?"

>>Xem thêm: Taxi công nghệ gây tranh cãi vì bắt khách chụp hình "tự sướng" khi đặt xe​

Trả lời trên báo Thời Đại, đại diện hãng xe công nghệ trên xác nhận có nhận được phản ánh về chuyến xe do tài xế tên Vũ Ngọc Q. thực hiện vào ngày 31/8 vừa qua. Công ty này cũng đã nhận được công văn từ Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội gửi đến công ty vào ngày 2/9 về vụ việc.

 
Công an phường Hàng Đào đã trả lại tiền cho nhóm du khách Nhật Bản
Công an phường Hàng Đào đã trả lại tiền cho nhóm du khách Nhật Bản

Lãnh đạo Công an phường Hàng Đào cho hay sau quá trình phối hợp với Đội Điều tra hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, đơn vị đã xác minh, làm rõ anh Q. có hành vi và thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản.

>>Xem thêm: Chi hơn 6 triệu chỉ để đi TAXI IM LẶNG, Nhật Bản lại đưa đẳng cấp kì dị lên tầm cao mới

Sau khi khấu trừ tiền cước phải trả, Công an phường Hàng Đào đã trao trả số tiền còn lại cho nhóm du khách Nhật Bản. Đồng thời, lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý tài xế taxi công nghệ theo quy định của pháp luật.

Phía hãng xe công nghệ cũng cho biết công ty này đã ngưng hợp tác vĩnh viễn với tài xế Q. vì hành vi vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử đã được thỏa thuận trước đó. Đơn vị này cũng khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Một vị khách hàng đi xe có vẻ bực tức cho biết, vào khoảng 14h40, anh có đặt xe và được báo giá là hết 26000 đồng cho đoạn đường mình di chuyển. Sau đó vì tranh cãi qua lại việc đánh xe vào tận ngõ đón khách nên phía tài xế nhắn tin trách móc với những lời lẽ khá nặng nề, thậm chí còn gọi điện dọa nạt khách hàng.

Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi, đó là tài xế và cả vị khách dọa nạt lẫn nhau sẽ đăng trường hợp của mình gặp phải lên mạng. Cuối cùng, phía tài xế còn buông ra lời mạt sát khó chấp nhận được, không chỉ chửi mà còn chê khách có 25000 mà đòi đi ô tô...>>ĐỌC THÊM

Tổng hợp