"Chiếc lá cuối cùng" của 1977 Vlog lọt Top 1 trending, vượt mặt cả BTS

05/03/2020, 07:00 GMT+07:00

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, sản phẩm "Chiếc lá cuối cùng - Quyền năng đất mẹ" của 1977 Vlog đã vươn lên vị trí dẫn đầu trên tab thịnh hành của YouTube Việt.

Trình làng chưa lâu nhưng 1977 Vlog đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong giới sản xuất Vlog ở Việt Nam. 

Hàng loạt các clip sáng tạo của nhóm tác giả trẻ luôn thu hút lượt xem lớn từ dân mạng. Thậm chí, nhiều câu nói trong đó đã trở thành "hot trend". 

 
Tone màu đen trắng chủ đạo của 1977 Vlog (Ảnh: FBNV)
Tone màu đen trắng chủ đạo của 1977 Vlog (Ảnh: FBNV)

>>Xem thêm: 1977 Vlog bị Đen Vâu "dọa đấm" sau cánh gà vì bị réo tên cà khịa

Siêu phẩm "Chiếc lá cuối cùng" lên Top 1 trending của YouTube

Vlog mới nhất của nhóm tác giả trẻ có tên là "Chiếc lá cuối cùng - Quyền năng đất mẹ ", công chiếu hôm 29/2. Ngay khi ra mắt, tác phẩm chế này đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Được biết, sau 10 giờ, clip "Chiếc lá cuối cùng" thần tốc cán mốc 1,3 triệu lượt xem, xếp thứ 8 trên Tab thịnh hành của YouTube.

 
Tác giả của "Chiếc lá cuối cùng" chia sẻ khi clip cán mốc 1,3 triệu lượt xem sau 10 giờ (Ảnh chụp màn hình)
Tác giả của "Chiếc lá cuối cùng" chia sẻ khi clip cán mốc 1,3 triệu lượt xem sau 10 giờ (Ảnh chụp màn hình)

Và chỉ sau 3 ngày, tới trưa 4/3, clip này đã vươn lên vị trí Top 1 Trending của YouTube Việt, đồng thời có hơn 6,1 triệu lượt xem. Trước đó, vị trí dẫn đầu thuộc về MV của nhóm nhạc BTS, ra mắt hôm 27/2. 

 
Đến 4/3, sản phẩm của 1977 Vlog đã lên Top 1 Trending (Ảnh chụp màn hình)
Đến 4/3, sản phẩm của 1977 Vlog đã lên Top 1 Trending (Ảnh chụp màn hình)

"Ông giáo" Trung Anh ăn mừng thành tích theo phong cách 1977

Trên trang cá nhân của tác giả "Chiếc lá cuối cùng", anh chàng đã ăn mừng thành tích Top 1 Trending YouTube theo phong cách đậm chất 1977. 

"Top 1 Thịnh hành Youtube luôn ạ! Biết thế để mặt mình vào ảnh đại diện video vì quả mặt của cô Giôn - Xi này thật sự cần 6 lít nước!", dòng trạng thái "cà khịa" của tác giả.

 
Trạng thái ăn mừng đậm tính "cà khịa" của "ông giáo" Trung Anh (Ảnh chụp màn hình)
Trạng thái ăn mừng đậm tính "cà khịa" của "ông giáo" Trung Anh (Ảnh chụp màn hình)

Dưới bài đăng ăn mừng của 1997 Vlog, dân mạng đã dành lời khen ngợi, cho rằng sản phẩm này xứng đáng dẫn đầu Tab thịnh hành của YouTube.

"Phần này hay, không trend nhiều nhưng rất thâm tuý các bạn làm càng ngày càng hay."

"Cụ Hạc chính thức phê cần khi lên đc tab 1 thịnh hành"

"Ý tưởng độc đáo, mới lạ, hài hước mang chút châm biếm. Xứng đáng. Chúc các anh thành công và mãi ủng hộ." , bình luận của dân mạng.

 
Nhiều bình luận khen ngợi sản phẩm "Chiếc lá cuối cùng" (Ảnh chụp màn hình)
Nhiều bình luận khen ngợi sản phẩm "Chiếc lá cuối cùng" (Ảnh chụp màn hình)

>>Xem thêm: 1977 Vlog lên tiếng về việc bất ngờ mất cả 5 video trên YouTube

Ý nghĩa đằng sau tác phẩm chế "Chiếc lá cuối cùng" 

So với nhiều sản phẩm âm nhạc được đầu tư một cách bài bản, kỹ lưỡng thì một nội dung chế như "Chiếc lá cuối cùng" dẫn đầu Tab thịnh hành của YouTube là một điều đáng chú ý. Sản phẩm thứ 7 của 1977 Vlog đã kịp thời bắt trend trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. 

 
"Chiếc lá cuối cùng" thu hút hơn 6 triệu lượt xem (Ảnh chụp màn hình)
"Chiếc lá cuối cùng" thu hút hơn 6 triệu lượt xem (Ảnh chụp màn hình)

Sự khác biệt của "Chiếc lá cuối cùng - Quyền năng đất mẹ" với 6 clip trước đó là ở cảm hứng sáng tạo. Không sử dụng những tác phẩm Việt Nam như trước, lần này anh em 1977 Vlog chọn một tác phẩm nổi tiếng nước ngoài là "Chiếc lá cuối cùng" của tác giả O.Henry. Truyện ngắn này nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 8, quen thuộc với nhiều bạn trẻ. 

 
Câu thoại bắt trend mùa dịch Covid-19 (Ảnh: FBNV)
Câu thoại bắt trend mùa dịch Covid-19 (Ảnh: FBNV)

Trong "Chiếc lá cuối cùng - Quyền năng đất mẹ", các tác giả trẻ đã không làm khán giả thất vọng với những câu thoại vô cùng đắt giá, bắt trend Covid-19.

"Căn bệnh bắt nguồn từ thành phố tội lỗi Gotham, nơi có một con dơi cứ bay lượn trên bầu trời, nó đeo mặt nạ nhưng không chịu treo mồm nên đã lây bệnh cho toàn thể thành phố".

"Một vài người thượng đẳng như cô, chưa chắc nhân phẩm đã nhiều bằng nhân bánh mì của tôi đâu".

 
"Là một người có não, tôi sẽ tự cách ly khỏi cộng đồng" (Ảnh: FBNV)
"Là một người có não, tôi sẽ tự cách ly khỏi cộng đồng" (Ảnh: FBNV)

Không những vậy, nhiều câu thoại trong đây còn nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của cộng đồng mạng: 

"Thật đáng xấu hổ, tao sẽ dội sạch linh hồn mày bằng 6 lít nước".

"Trước khi lá phổi này giết tôi, tôi sẽ giết nó trước"

"Những đôi môi đang hút thuốc đều là những đôi môi đang thiếu những nụ hôn".

"Tạo hóa đã quá keo kiệt với bộ não của ông".

 
Những câu nói được dân mạng yêu thích trong sản phẩm "Chiếc lá cuối cùng" (Ảnh: FBNV)
Những câu nói được dân mạng yêu thích trong sản phẩm "Chiếc lá cuối cùng" (Ảnh: FBNV)

Đặc biệt, nếu để ý kỹ, người xem có thể nhận ra ý nghĩa sâu xa đằng sau sản phẩm chế này. Nhóm tác giả đã nhắn nhủ ở cuối phim: "Bộ phim dành tặng những con người đang ngày đêm chống chọi lại đại dịch. Đây là lúc để tất cả chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết và che chở lẫn nhau". 

 
Nhân vật "Chiến binh mùa đông", xuất hiện cuối cùng trong "vũ trụ điện ảnh 1977 Vlog" (Ảnh chụp màn hình)
Nhân vật "Chiến binh mùa đông", xuất hiện cuối cùng trong "vũ trụ điện ảnh 1977 Vlog" (Ảnh chụp màn hình)

>>Xem thêm: Lễ cưới của ông giáo 1977 Vlog - Nguyễn Trung Anh

Không chỉ thành công leo lên vị trí dẫn đầu Tab thịnh hành của YouTube Việt, sản phẩm "Chiếc lá cuối cùng" của 1977 Vlog còn để lại cho người xem những câu nói mang tính "cà khịa" cực mạnh. Nhóm sáng tạo vlog này hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu mến. Cùng chờ đón những tác phẩm đột phá tiếp theo nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Cùng theo dõi và cập nhật những tin tức mới nhất tại YAN nhé!

1977 Vlog đang là hiện tượng mạng xã hội nhận được sự ủng hộ lớn của giới trẻ. Nhiều câu nói dân mạng sử dụng được lấy từ chính sản phẩm của nhóm tác giả. Các sản phẩm của 1977 Vlog được lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam như Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn,...

1977 Vlog không cầu kì hay sở hữu một ekip sản xuất hùng hậu, thậm chỉ chọn cho mình tone chủ đạo màu đen trắng.

Thế nhưng, với óc sáng tạo và góc nhìn mới lạ, nhóm tác giả trẻ đã sáng tạo ra nhiều clip có nội dung hài hước nhưng cũng đầy châm biếm, bắt kịp xu hướng của cuộc sống.