"Chị cả" RoyalTea Flagship bất ngờ xuất hiện giữa cuộc chiến thương hiệu trà sữa

29/09/2017, 16:00 GMT+07:00

Một đối thủ đáng gờm vừa mới xuất hiện trên thị trường đồ uống hot nhất hiện nay, đó chính là trà sữa RoyalTea Flagship.

Một đối thủ đáng gờm cho các nhãn đồ uống vừa mới xuất hiện trên thị trường hiện nay, đó chính là trà sữa RoyalTea Flagship. 

Trà sữa dần trở thành thứ đồ uống được giới trẻ ưa chuộng nhất trong những năm trở lại đây. Thị trường trà sữa cũng chứng kiến sự góp mặt của vô số các thương hiệu lớn bé khác nhau. Trong số những nhãn hàng trà sữa phổ biến, được nhiều người biết đến, phải kể đến RoyalTea, cái tên này đã phủ sóng rộng rãi đến mức "bước chân ra đường là nghe danh", "rủ nhau đi uống trà sữa, là phải tới RoyalTea".

Tuy nhiên, mới đây, một đại diện của thương hiệu trà RoyalTea.tw lại khẳng định rằng: Thương hiệu trà sữa của RoyalTea sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng là "độc nhất vô nhị", được chuyển giao công nghệ bài bản mà chưa một Royal Tea nào ở Việt Nam trước đó làm được.

Tranh cãi xảy ra, vậy đâu mới là RoyalTea đích thực? Để xác minh thực hư sự việc này, chúng tôi đã tìm đến RoyalTea Flagship - Chị cả sang chảnh nhất của thương hiệu RoyalTea để xác minh về tin đồn cửa hàng tự cho là Authentic duy nhất kia. 

Tên thương hiệu và công thức độc quyền

Truy về nguồn gốc tên gọi RoyalTea hay Hoàng Trà, được biết đây là một từ rất chung, phổ biến, chính vì thế sẽ không xin được cấp phép sở hữu trí tuệ ở bất cứ quốc gia nào, ít nhất là trên 10 quốc gia tại Châu Á. Điều này có thể hiểu đơn giản như việc bạn lấy tên đại chúng thường dùng: Trà Xanh hay Cafe cho riêng một thương hiệu thì sẽ không được chấp thuận cấp giấy phép sở hữu.

Chính vì thế RoyalFlagship (có Flagship làm điểm nhấn thương hiệu) là thương hiệu cao cấp nhất cho dòng trà Royal Tea.

Những nỗ lực khẳng định thế "duy nhất"

Có thể nói RoyalTea Flaghip đã phân mình ra khỏi nhóm RoyalTea quá nhiều trên thị trường hiện nay. Đây là điều chưa từng xảy ra trước đó.

Để có được "bản lĩnh" này, người đại diện cho biết: "RoyalFlagship được hãng hỗ trợ chuyển giao toàn bộ công nghệ công thức và Menu khác hẳn các chuỗi RoyalTea tiêu chuẩn khác. Loại trà của chúng tôi tươi nguyên lá, thượng hạng được xay tại chỗ, vị kem cheese tươi sánh mặn béo ngậy, quán chúng tôi nằm ở các địa điểm VIP nhất tại các tỉnh thành, đó là dấu ấn riêng của Flagship".

"Chị cả" RoyalFlagship khẳng định mong muốn được cạnh tranh lành mạnh

Theo người đại diện của RoyalFlagship, trong thị trường trà sữa hiện nay, yếu tố cạnh tranh trong kinh doanh rất quan trọng. Dù có tiềm lực mạnh, khẳng định vị thế độc quyền trong thương hiệu trà sữa, tuy nhiên việc cạnh tranh lành mạnh chứ không chiêu trò luôn là con đường mà RoyalFlagship hướng đến.

"Hãy để khách hàng tự đánh giá bằng chất lượng sản phẩm. Vì ngay cả 1 chuỗi cùng thương hiệu như cafe hay phở, bún, cơm tấm chúng ta vẫn thấy có sự chênh lệch về chất lượng hay mùi vị ở các cửa hàng. Và người quyết định là gout, khẩu vị và sự công tâm của khách hàng." - RoyalFlagship nhận định.

'Thương trường như chiến trường', việc định hướng kinh doanh canh tranh lành mạnh của RoyalFlagship hi vọng sẽ góp phần phát triển, nâng cao thị trường đồ uống nói chung và thị trường trà sữa nói riêng.