“Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?”, chàng trai đáp 1 câu được tuyển dụng ngay

24/02/2019, 12:00 GMT+07:00

Nhạy bén, khôn khéo trong công việc là điều mà không phải ai cũng có và việc tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm từ những bài học này sẽ giúp rất nhiều cho bạn.

Mỗi câu trả lời cho thấy sự nhanh nhạy, khôn khéo của người làm đối với công việc của mình.

Mỗi công việc lại có một yêu cầu khác nhau nhưng tựu chung lại, người làm việc cần nhạy bén, khôn khéo và nắm bắt được xu hướng cũng như tâm lý khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những câu chuyện kinh doanh thú vị sau đây và dành tích lũy kinh nghiệm cho bản thân nhé.

1.  Tuyển quản lý khách sạn

Một khách sạn nổi tiếng thế giới cần tuyển dụng cho vị trí giám đốc, dĩ nhiên người đến ứng tuyển rất đông và ai cũng tài năng cả. Thế nhưng, khi tới, ông chủ khách sạn chỉ đưa ra một câu hỏi: “Ví dụ trong lúc đi kiểm tra phòng, các anh bước vào phòng của khách và bất chợt thấy một phụ nữ đang khỏa thân tắm, anh sẽ làm gì?”

Mọi người đua nhau đưa ra câu trả lời, ai cũng nói xin lỗi, kèm theo lời biện bạch “tôi chưa nhìn thấy gì cả”. Những câu trả lời này đều khiến ông chủ lắc đầu ngao ngán, tuy nhiên, chỉ duy nhất một chàng trai lên tiếng, nói: “Xin lỗi anh!” và nhờ câu trả lời này mà ngay sau đó, chàng trai đã được nhận vào làm.

“Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?”, chàng trai đáp 1 câu được tuyển dụng ngay

Không ít người thắc mắc: “Tại sao đáp án lại dễ dàng đến thế?”, đơn giản, đó là vì anh ta nắm bắt được tâm lý khách hàng. Rõ ràng là cô gái, song chàng trai lại xin lỗi anh, chứng tỏ anh ta chưa nhìn rõ ràng, vậy nên vị khách sẽ an tâm hơn một chút, không lo lắng, sợ hãi mình bị mất thể diện. Và ông chủ khách sạn cần nhất chính là người nhạy bén như vậy.

2. Bán mỹ phẩm

Một chàng thanh niên mới cưới vợ không lâu, quyết định mở một cửa hàng mỹ phẩm. Việc buôn bán rất khá, một hôm có người phụ nữ tầm 40 tuổi tới hỏi mua hàng: “Loại mỹ phần này hiệu quả thế nào?”, chàng trai nhanh nhạy trả lời: “Dạ, loại này tôi cũng không được rõ lắm, quý khách đợi một chút, mẹ tôi sẽ tư vấn giúp ngay.”

Vừa nói xong, anh ta nhanh chóng kéo tay người vợ ra gặp vị khách, sau đó, vị khách ngắm nhìn cô và rồi mở ví, mua hàng.

“Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?”, chàng trai đáp 1 câu được tuyển dụng ngay

Đến đây, chắc ai cũng thắc mắc vì sao cách bán hàng của chàng trai lại hiệu quả tới vậy? Câu trả lời chính là người bán đã đánh trúng tâm lý khách hàng, từ đó thuyết phục họ mua được sản phẩm của mình. Hơn hết, quan điểm của mỗi người là thứ không dễ thay đổi và khi nhìn được sự hiệu quả của sản phẩm, vị khách đã không ngần ngại mà rút hầu bao.

Đây không chỉ là thủ pháp bán hàng mà còn là lối tư duy sáng tạo rất cần đến trong mọi công việc, đặc biệt là thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

3. Bán sô pha

Hầu hết, những ga tàu điện ngầm đều không có chỗ ngồi thoải mái. Thế nên, một doanh nghiệp chuyên về đồ nội thất gia dụng đã nắm bắt điểm này, thực hiện chiến dịch đặt sô pha tại hàng loạt các ga tàu điện ngầm tại Paris phục vụ hành khách miễn phí.

Đây cũng là cách để quảng bá sự tiện dụng và thoải mái của sản phẩm, nó sẽ càng hiệu quả hơn khi được đặt ở nơi các hành khách phải thường xuyên chờ đợi như ở ga tàu điện ngầm.

“Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?”, chàng trai đáp 1 câu được tuyển dụng ngay

Dĩ nhiên, kết quả mang lại là rất tốt khi lượng khách hàng tìm tới mua sô pha ngày một nhiều. Đơn giản là vì họ đã được trải nghiệm thực sự và cảm thấy thoải mái khi sử dụng chúng.

4. Đại gia tuyển vợ

Có một vị đại gia nọ muốn kiếm cho mình một cô vợ ưng ý và có 3 cô gái tham gia ứng tuyển. Anh ta liền đưa cho ba cô, mỗi cô 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng) và đề nghị họ đi mua một món đồ gì đó có thể lấp đầy một căn phòng.

Cô thứ nhất mua về rất nhiều bông, trưng hết cả nửa căn phòng. Cô thứ hai mua về bóng bay, để hết 3/4 căn phòng còn cô thứ 3 mua về một cây nến. Khi cô đốt cây nến này lên, ánh sáng bao trùm khắp toàn bộ căn phòng. Thế nhưng kết quả cuối cùng lại là, vị đại gia đã chọn cô gái có vòng một lớn nhất. Một kết quả chẳng liên quan tới số tiền trên.

“Vô tình thấy phụ nữ đang tắm, cậu sẽ làm gì?”, chàng trai đáp 1 câu được tuyển dụng ngay

Ở hai trường hợp số 3 và 4 là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của việcnắm bắt tâm lý khách hàng và nhu cầu thực sự của họ trong kinh doanh. Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi có hiểu mong muốn thực sự của khách hàng, bạn mới đáp ứng được nhu cầu của họ và mở ra những giao dịch về sau này.

Trên đây là những câu chuyện nhỏ giúp bạn thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong công việc cũng như kinh doanh. Bạn có rút ra được thêm bài học nào không? Cùng chia sẻ suy nghĩ của mình và đừng quên đón đọc những tin tức thú vị hơn tại YAN News nhé!

Ảnh: Internet

Su Kem - Theo yan.thethaovanhoa.vn