Chen hàng ở sân bay, người phụ nữ bị nhắc còn xúc phạm lại nhân viên

20/12/2019, 12:00 GMT+07:00

Không những chen lấn khi xếp hàng nhận đồ ăn tại sân bay, người phụ nữ này còn lớn tiếng chửi bới, quát tháo nhân viên thu ngân rồi doạ "Tao là giám đốc đấy"

Người phụ nữ trung niên ngang nhiên chen hàng tại sân bay

Việc xếp hàng tại các cửa hàng, quán ăn để nhận phục vụ là nguyên tắc bất di bất dịch trong hành xử nơi công cộng.

Xếp hàng thể hiện sự văn hóa trong cách ứng xử (Ảnh minh họa: Lao động thủ đô)Xếp hàng thể hiện sự văn hóa trong cách ứng xử (Ảnh minh họa: Lao động thủ đô)

Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau 1 đoạn video clip ghi lại hình ảnh trước một quầy ăn nhanh thuộc khu vực sân bay quốc tế Nội Bài. Mọi thứ chẳng có gì gây tranh cãi nếu không xuất hiện một người phụ nữ trung niên chen hàng tại quầy thu ngân. Từ chối việc xếp hàng như thường lệ, người này cố gắng cắt hàng, tìm cách với lên để được phục vụ trước.

>> Xem thêm: Bạn sẽ nghĩ khác về ý thức xếp hàng của người Việt khi đọc bài này!

 
Người phụ nữ có dấu hiệu chen hàng tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Cắt từ clip)
Người phụ nữ có dấu hiệu chen hàng tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Cắt từ clip)

Khi bị nhắc nhở nên đứng gọn vào hàng, chờ tới lượt được phục vụ, người phụ nữ này bỗng lớn tiếng ngược lại với nhân viên. Vị khách nữ cho rằng mình có xếp hàng mà nhân viên "bị mù" nên không nhìn thấy. Ngỡ mình nhầm, 2 nhân viên tại quầy thu ngân có chút ngập ngừng, tuy nhiên sau đó đã nhanh chóng xin lỗi và ngay lập tức phục vụ người phụ nữ chen ngang này.

Chưa vừa lòng, vị khách nữ tiếp tục mắng nhân viên với thái độ ngang ngược

Những tưởng mọi chuyện đã dừng lại, nhưng không. Bực bội vì bị nhắc nhở, nghĩ mình không được tôn trọng, người phụ nữ bắt đầu lớn tiếng với nhân viên thu ngân, thậm chí chửi bới nhân viên là "bố láo, mất dạy". Vị này dùng rất nhiều từ ngữ mang tính xúc phạm, cốt để giải toả sự nóng nảy vì bị phục vụ chậm trễ.

"Đời mày chỉ làm con quét rác thôi" - Vị khách nữ buông lời xúc phạm nặng nề.

Người phụ nữ liên tục lớn tiếng (Ảnh cắt từ clip)Người phụ nữ liên tục lớn tiếng (Ảnh cắt từ clip)

>> Xem thêm: Vô tư "mây mưa" trong quán, cặp đôi không ngờ camera đã ghi lại tất cả

Thậm chí khi nữ nhân viên nọ đang gói đồ cho khách, người phụ nữ kia vẫn chưa chịu dừng lại. Không rõ giữa hai bên đã xảy ra sự hiểu lầm gì trong việc giao tiếp bằng lời nói lẫn ánh mắt mà người khách nữ quyết định lao vào quầy bán hàng để tiếp cận gần hơn, ba mặt một lời, trực tiếp tranh cãi với nữ nhân viên kia.

Đứng trước tình cảnh này, những nhân viên còn lại có mặt trong quầy bán liên tục can ngăn và xin lỗi, hy vọng vị khách kiềm chế tránh gây nên to tiếng không đáng có ở nơi công cộng. Tuy nhiên, người phụ nữ này vẫn kiên quyết không rời khỏi quầy hàng.

 
Người phụ nữ toan lao vào quầy thu ngân để trực tiếp tranh cãi với nữ nhân viên thu ngân (Ảnh: Cắt từ clip)
Người phụ nữ toan lao vào quầy thu ngân để trực tiếp tranh cãi với nữ nhân viên thu ngân (Ảnh: Cắt từ clip)

"Cô là lãnh đạo đấy" - Người này nói.

"Tao là giám đốc đấy" - Rồi sau đó quay sang nữ nhân viên thu ngân nọ, quát.

Dân mạng bất bình: Là ai mà ngang ngược vậy

Sự việc tuy nhỏ nhưng khi clip này được lan truyền trong cộng đồng mạng, nó cũng để lại nhiều tranh cãi, bất bình xung quanh hành động của người khách nữ nọ. Đa phần những bình luận để lại đều chỉ trích sự thiếu văn hoá, nóng giận không phù hợp của vị khách nữ này.

"Không hiểu người này là ai mà lại lớn tiếng để đòi sự ưu tiên trong phục vụ thế nhỉ. Ở nơi công cộng, nhất là trong việc phục vụ thì khách nào cũng như nhau. Làm loạn ngay giữa sân bay quốc tế này, rồi ra tới nước ngoài mà vẫn giữ nguyên thói ngang ngược này thì bảo sao hình ảnh người Việt cứ xấu xí hoài".

>> Xem thêm: "Thảm họa" vườn hoa hướng dương SG: Check in "1m vuông 5 người", bóc hạt trên hoa để tạo hình

Một số người khác cho rằng có lẽ câu chuyện còn nhiều khúc mắc. Có thể do hai bên có chút hiểu lầm khi giao tiếp bằng lời nói, ánh mắt nên đã dẫn tới sự nóng giận không đáng có. Tuy nhiên, không ai có thể bênh vực được cho sự vô lối của người khách này.

"Chị lớn tiếng mắng nhân viên thì người ta còn có thể nghĩ chắc do thái độ, nét mặt của nhân viên chưa phù hợp. Chứ chị hùng hổ đòi nhảy vào trong quầy để mắng người ta, dùng những lời lẽ thiếu văn hoá để mạt sát, lại còn mang chức quyền ra để doạ dẫm thì... xin mời chị về nhà đóng cửa ở im trong đó hộ xã hội".

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Hãy tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo trên YAN nhé!

Vậy giải pháp gì để tránh khỏi bực bội, ức chế khi xếp hàng?

Mang theo smartphone, máy tính bảng, máy nghe nhạc hay thiết bị giải trí cầm tay để giết thời gian. Bạn sẽ thấy thời gian trôi rất nhanh và thông thường sẽ có suy nghĩ: "Đã đến lượt mình rồi à".

Nếu không vội vã, hay xem xét thật kỹ và lựa chọn nên đứng vào hàng nào.

Bạn cần phải xem thử hàng đó có nhiều người đứng xếp không. Bởi bạn sẽ phải đối mặt với những vị khách tính tiền rất lâu, khiến cho tâm lí bạn bị ảnh hưởng xấu.

Trước khi xếp hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ thời gian phải đợi dự kiến sẽ kéo dài trong bao lâu. Hãy tính toán trước lịch trình cá nhân để không bị vội.

Đặc biệt trong lúc xếp hàng nên chú ý bảo quản đồ đạc, tài sản cẩn thận bạn nhé!