Chê bánh cuốn đặt mua, khách bị “bật” lại: “Lần sau tự tráng tay đi”

14:40 16/06/2020

Trước giờ vẫn có câu “khách hàng là thượng đế” nhưng có vẻ như điều này không còn hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp. Có không ít trường hợp chủ shop còn đứng ra cãi nhau tay đôi với khách khi nhận được phản hồi không hay về sản phẩm của mình.

Mỗi lần như thế thì mọi người lại được chứng kiến màn “khẩu chiến” thông qua những tin nhắn được đăng tải lên MXH. Mà lúc này thì dân tình chính là những người đánh giá khách quan nhất cho vấn đề đó.

 
Bài đăng khá dài của T.N.T "bóc phốt" bánh cuốn mua của một shop online. Ảnh: Chụp màn hình 
Bài đăng khá dài của T.N.T "bóc phốt" bánh cuốn mua của một shop online. Ảnh: Chụp màn hình 

Cô gái “bóc phốt” chủ shop bán bánh cuốn mà dày như bánh ướt

Mới đây, một tài khoản tên T.N.T đã đăng tải trải nghiệm đi mua bánh cuốn online ở một shop nhận là “chuẩn vị” trên MXH. Tuy nhiên chất lượng thực tế lại không tương xứng khiến cô rất thất vọng.

 
Miếng bánh cuốn được T.N.T cho rằng còn dày hơn cả bánh phở, không chuẩn vị. Ảnh: T.N.T
Miếng bánh cuốn được T.N.T cho rằng còn dày hơn cả bánh phở, không chuẩn vị. Ảnh: T.N.T

“Em là đứa thích và lớn lên cùng bánh cuốn. Bánh cuốn miền Bắc em khẳng định mỏng tang, chỉ có bánh ướt miền Nam là dày thôi ạ. Thấy phản hồi của khách khá nhiều và đều khen nên em thử xem sao. Nhưng điều cơ bản nhất của bánh cuốn là mỏng thì nhà chị này còn không đạt được. Các chị xem bánh như vậy là mỏng hay dày hộ em nhé. Và xem xem có chuẩn bánh cuốn Việt Nam không hộ em với ạ” – T.N.T đăng tải câu chuyện của mình lên trên MXH.

 
Chưa kể bánh còn nát và khi phản ánh lại, chủ shop lại đổ lỗi cho khách không biết hấp bánh. Ảnh: T.N.T
Chưa kể bánh còn nát và khi phản ánh lại, chủ shop lại đổ lỗi cho khách không biết hấp bánh. Ảnh: T.N.T

Sau đó, T.N.T có phản ánh chất lượng của bánh cuốn với chủ shop thì nhận được liền lúc 3 bức ảnh khách khác khen ngon mà không hề có động thái rút kinh nghiệm hay xin lỗi nào. Chủ shop khẳng định trước giờ chưa ai chê bánh cuốn nhà mình và còn chỉ ra vì T.N.T không biết cách hấp bánh dẫn đến bánh bị dày như trên ảnh.

Đáng nói hơn, chủ shop vẫn tiếp tục đôi co với khách hàng, nói khách lần sau hãy tự tráng tay mà ăn hoặc đặt xách tay về để có được sản phẩm như ý muốn. Thái độ này khiến không chỉ T.N.T ngỡ ngàng mà cư dân mạng cũng ngán ngẩm.

>> Xem thêm: Khách đòi chủ shop chuyển khoản trả 1k vì đơn 164k, shipper lấy 165k

CĐM thể hiện ý kiến trái chiều xung quanh cuộc tranh cãi

Câu chuyện trên sau khi đăng tải đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Thế nhưng giữa rất nhiều ý kiến thì không phải ai cũng bênh vực cho vị khách hàng này. Họ cho rằng vấn đề chẳng có gì quá to tát để mà mang lên tố nhau trên MXH cùng với đó là giọng điệu của người khách này cũng khá ghê gớm và theo nhiều người, đấy cũng là một trong những nguyên nhân khiến chủ shop có thái độ đáp lại như trên.

 
Không hoàn toàn bênh vực T.N.T, cư dân mạng bày tỏ ý kiến trái chiều. Ảnh: Chụp màn hình
Không hoàn toàn bênh vực T.N.T, cư dân mạng bày tỏ ý kiến trái chiều. Ảnh: Chụp màn hình

- Là dân bán hàng thì khách có chê cũng phải tiếp thu cái đã rồi mới giải thích sau. Chưa ai chê là vì họ chẳng buồn chê mà thôi. Tự tin quá làm gì.

- Nhìn đĩa bánh nát toét mà chán. Nhưng cũng không biết tại vốn dĩ nó thế hay bạn này hấp không đúng cách.

- Dăm ba cái chuyện vớ vẩn cũng lôi lên MXH được.

- Thật ra thì người bán trả lời cũng lịch sự đấy chứ. Bạn mua hàng cứ đốp chát trước nên có khi người ta cũng bực mà bật lại thôi.

>> Đừng bỏ lỡ: Hỏi 1m50 nên mặc gì cho đẹp, shop online tư vấn siêu gắt

Cô gái mua hàng lên tiếng thanh minh khi bị cho là đang quá sân si

Có thể thấy có không ít những ý kiến cho rằng T.N.T đang làm quá vấn đề. Tuy nhiên chính cô cũng đã sửa lại bài đăng gốc nhằm giải thích rõ nguyên nhân vì sao lại đăng tải câu chuyện này lên MXH.

 
T.N.T lên tiếng thanh minh khi bị cho là quá sân si. Ảnh: Chụp màn hình
T.N.T lên tiếng thanh minh khi bị cho là quá sân si. Ảnh: Chụp màn hình

Theo đó, T.N.T hiện đang sinh sống ở Hàn Quốc, khẳng định đã nếm thử rất nhiều món ăn của cả 3 miền nên khi nhận được “bánh cuốn chuẩn vị” mà lại không chuẩn tí nào khiến cô bức xúc. Có người cho rằng T.N.T mua nhầm bánh ướt rồi đem đi "sân si" nhưng cô cho biết ở Hàn chả có chỗ nào bán bánh ướt cho cô mua cả.

Tựu chung lại, vấn đề nằm ở chỗ chỉ cần chủ shop tiếp thu ý kiến khách hàng thì bản thân T.N.T đã không bực tức như thế. Cô cũng cho rằng nhiều người không phải trong cuộc nên “ở ngoài nói gì cũng dễ” chứ không thực sự hiểu được tâm trạng của cô lúc đó.

>> Có thể bạn quan tâm: Cô gái bị CĐM chửi sấp mặt chỉ vì đăng đàn tố shop lừa đảo

Trong cuộc tranh cãi thì ai cũng muốn mình là người đúng khiến cho câu chuyện nhiều khi không có điểm dừng. Còn bạn có thấy vấn đề này có đáng để đem ra cãi vã hay không, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

TỪ CHỐI MUA ĐỒ VÌ ĐẶT QUÁ LÂU, CÔ GÁI BỊ NGƯỜI BÁN HÀNG MẮNG VỐN

Mua bán hàng online đã không còn là điều gì quá mới mẻ nhưng cũng từ đó mà cư dân mạng biết đến không ít câu chuyện “dở khóc, dở cười” giữa khách hàng và chủ shop.

Một tài khoản A.N mới đây đã chia sẻ lại câu chuyện đi mua son của mình, sau khi từ chối đặt hàng vì phải chờ lâu, cô gái này đã bị chủ shop mắng ngược lại.

Cụ thể, ban đầu A.N muốn tìm mua son và được chủ shop tư vấn khá nhiệt tình. Nhưng khi biết thời gian chờ hàng đến hơn 10 ngày, A.N đã quyết định không đặt nữa.

Lúc này chủ shop thay đổi thái độ hoàn toàn, gửi lại tin nhắn với giọng điệu đầy bực tức cho A.N, cho rằng cô “ám” shop nên chẳng buôn bán được gì.

Cư dân mạng sau đó cũng bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều, người trách cô gái không tìm hiểu trước thông tin đặt hàng, người ngán ngẩm với chủ shop khi trả lời như “tát nước” vào mặt khách.

Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!