Chàng trai ngồi xe lăn tự đi xuyên Việt, nỗ lực vẽ giấc mơ không tưởng

16:26 28/08/2023

Đi xuyên Việt, chinh phục vùng đất mới là ước mơ của nhiều người. Với những ai khỏe mạnh để thực hiện một chuyến đi như thế đã không dễ dàng, thế nhưng có một chàng trai trẻ tuổi mặc dù sức khỏe không tốt vẫn tự mình hoàn thành giấc mơ khám phá mọi miền Tổ quốc khiến nhiều người cảm phục. Đó chính là Phan Vũ Minh, người đã cùng chiếc xe lăn của mình đi phượt khắp Việt Nam, anh chàng vừa hoàn thành xong chuyến đi xuyên Việt ý nghĩa nhất trong cuộc đời mình. 

Hành trình kỳ diệu trên chiếc xe lăn

Ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, Phan Vũ Minh (sinh năm 1991, quê Vĩnh Long) nhận tin "sét đánh" khi đôi chân của mình không còn khả năng đi lại. Vũ Minh được chẩn đoán mắc bệnh dị dạng mạch máu tủy sống vào năm 12 tuổi, từ đó đôi chân của anh cứ yếu dần đi cho đến thời điểm hiện tại, anh chàng phải di chuyển dựa vào xe lăn. 

Đối với một chàng trai trẻ đây là cú sốc quá lớn, thế nhưng, bước qua nỗi đau, sự thất vọng, buồn bã, Vũ Minh dần chấp nhận chiếc xe lăn sẽ là "người bạn đồng hành mới" của mình, anh chàng bắt đầu hành trình đi tìm những điều kỳ diệu cho bản thân. Vũ Minh mong muốn là đóa hoa sống tích cực thay vì ủ rũ, và một trong những hành trình kỳ diệu nhất mà anh chàng làm được chính là đi xuyên Việt.

 
Chàng trai ngồi xe lăn đi khắp Việt Nam. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Chàng trai ngồi xe lăn đi khắp Việt Nam. (Ảnh: Phan Vu Minh)

Mới đây, Phan Vũ Minh đã đăng tải trên trang cá nhân của mình niềm hân hoan, hạnh phúc sau khi hoàn thành chuyến đi xuyên Việt đặc biệt:

"Mình vừa hoàn thành xong chuyến đi phượt xuyên Việt của mình. Chuyến đi xuất phát từ Vĩnh Long đi đến điểm cực Bắc Tổ quốc. Cuộc hành trình tự chạy của mình đã đi qua những vùng đất thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long - Đông Nam Bộ - Nam Trung Bộ - Bắc Trung Bộ - Đồng Bằng Sông Hồng - Đông Bắc Bộ - Cực Bắc Tổ Quốc.

Khi bắt đầu thực hiện chuyến đi, mình cũng có nhiều đắn đo suy nghĩ về những khó khăn khi phải đi xa như thế, nhưng không vì những khó khăn trong chuyến đi mà mình từ bỏ, mình đã cố và đã đối mặt với nó như đã từng và đang đối mặt với sự bất tiện trong sự đi lại của mình vậy. Chuyến đi đã giúp mình trải nghiệm, học hỏi được nhiều điều và quen thêm nhiều người bạn mới trên hành trình của mình.

Đây là những bức ảnh mình chụp vội khi đã đến một vùng đất mới, cũng để lưu giữ lại những kỹ niệm để sau này mình nhìn thấy mình cố gắng như thế nào, mình cũng muốn chia sẻ với mọi người thấy để cảm nhận được niềm vui, sự háo hức và trên hết là truyền đi được những điều tích cực đến với cuộc sống này".

 
Vũ Minh tự mình đi muôn nơi. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Vũ Minh tự mình đi muôn nơi. (Ảnh: Phan Vu Minh)

 
Có mặt tại các tỉnh, thành phố phía Bắc. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Có mặt tại các tỉnh, thành phố phía Bắc. (Ảnh: Phan Vu Minh)

 
Mỗi vùng đất mới là trải nghiệm không thể quên. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Mỗi vùng đất mới là trải nghiệm không thể quên. (Ảnh: Phan Vu Minh)

Những chia sẻ xúc động của Vũ Minh giúp người xem cảm nhận anh chàng đã cố gắng, nghị lực như thế nào để có thể chinh phục mọi miền đất nước với đôi chân khiếm khuyết. Được biết, Vũ Minh đã đến rất nhiều tỉnh thành: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà Lạt, Khánh Hoà, Hội An, Đà Nẵng... Tất cả những chuyến đi này, anh chàng đều tự đi, di chuyển khắp nơi bằng chiếc xe máy dành riêng cho mình. 

 
Một hành trình kỳ diệu. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Một hành trình kỳ diệu. (Ảnh: Phan Vu Minh)

Ý chí phi thường vẽ nên giấc mơ không tưởng

Có lẽ, nhiều người vẫn không thể tin Phan Vũ Minh có thể thực hiện được những chuyến đi đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Dù đôi chân không còn lành lặn, Minh chẳng có gì ngoài ý chí quyết tâm và trái tim nhiệt huyết. Thời gian đầu, nhiều người nghi ngờ, bố mẹ thậm chí phản đối kịch liệt sợ con gặp nguy hiểm: "Vì những chuyến đi này quá khó và nguy hiểm với mình nên không ai tin mình có thể làm được. Gia đình, bạn bè cũng khuyên không nên đi nhưng mình đã thuyết phục và chứng minh cho mọi người thấy những gì mình làm, cách mà mình chạy xe là rất an toàn" - Vũ Minh chia sẻ cùng Trí Thức Trẻ.

 
Hành trình vất vả, nhiều nguy hiểm nhưng chưa bao giờ chàng trai có ý định bỏ cuộc. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Hành trình vất vả, nhiều nguy hiểm nhưng chưa bao giờ chàng trai có ý định bỏ cuộc. (Ảnh: Phan Vu Minh)

 
Khám phá những vùng đất mới giúp Vũ Minh hạnh phúc. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Khám phá những vùng đất mới giúp Vũ Minh hạnh phúc. (Ảnh: Phan Vu Minh)

Hành trình đi xuyên Việt với một người khỏe mạnh đã khó khăn, với Vũ Minh việc này như một giấc mơ không tưởng. Những lần đi khám phá vùng đất lạ, chàng trai gặp phải hiểm nguy về đường đèo quanh co, uốn khúc. Khó khăn những lúc xe hư giữa đường nhưng may mắn Vũ Minh luôn gặp được người tốt, giúp đỡ sửa chữa phương tiện, đi tới đâu, chàng trai lại được mọi người trợ giúp việc đi lại, nhấc lên bậc thang,... 

 
Chàng trai trẻ mang nguồn năng lượng tích cực. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Chàng trai trẻ mang nguồn năng lượng tích cực. (Ảnh: Phan Vu Minh)

 
Hành trình dài khiến nhiều người cảm phục. (Ảnh: Phan Vu Minh)
Hành trình dài khiến nhiều người cảm phục. (Ảnh: Phan Vu Minh)

Câu chuyện của Vũ Minh đã truyền cảm hứng mạnh mẽ tới tất cả mọi người. Trong cuộc sống, sẽ có những khó khăn tồi tệ ập đến nhưng cũng đừng vì thế mà chúng ta bỏ cuộc. Mất khả năng đi lại tưởng như có thể khiến chàng trai trẻ gục ngã, những tinh thần không bỏ cuộc, tình yêu cuộc sống đã giúp Vũ Minh vực dậy. Nguồn năng lượng tích cực của Minh đã chạm tới trái tim nhiều người, mỗi chúng ta hãy sống như một đóa hoa và mang đến giá trị nhân văn cho cuộc đời. 

Hành trình phi thường của Phan Vũ Minh khiến cho các thành viên của Cột Sống Gen Z cảm phục và không ngừng chia sẻ câu chuyện ý nghĩa. Để cập nhật những tin tức tương tự hãy theo dõi YAN ngay thôi!

Nhờ ý chí phấn đấu, chàng trai Phan Vũ Minh đã vượt qua nỗi tự ti và tìm thấy cuộc đời ý nghĩa qua những chuyến "phượt" đường dài. Có những người số phận không may mắn thế nhưng thay vì bỏ cuộc họ chọn cách đối mặt và bước qua, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho tất cả mọi người. Hành trình xuyên Việt này sẽ là ký ức tuyệt đẹp với Vũ Minh và là "chứng nhận" cho ý chí phi thường tạo nên không tưởng. 

Xem thêm các bài viết tương tự TẠI ĐÂY!