CEO thương hiệu thời trang Genni – Trang Nguyễn: “Để thành công, đam mê thôi là chưa đủ”

27/04/2021, 12:00 GMT+07:00

Genni là thương hiệu thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi phong cách độc đáo, sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng.

Nhưng ít ai biết rằng, CEO đằng sau thương hiệu nổi tiếng này lại là 9x có tuổi đời còn rất trẻ.

CEO thương hiệu thời trang Genni – Trang Nguyễn: “Để thành công, đam mê thôi là chưa đủ”

Đạt được thành công sớm trong sự nghiệp, đối với CEO Genni – Trang Nguyễn mà nói thì đó là cả quá trình phấn đấu và cố gắng không ngừng. Không có thành công nào đến từ may mắn cả - cô gái 9x chia sẻ. Vốn có niềm đam mê với các sản phẩm thời trang và “máu” kinh doanh từ khi còn đi học, CEO Trang Nguyễn đã tập tành kinh doanh các sản phẩm khác nhau qua kênh online và tích lũy được cho mình vốn liếng cả về kiến thức lẫn tài chính.

Đối với CEO Trang Nguyễn, thời trang không đơn thuần là quần áo, đó là phong cách, tuyên ngôn của phái đẹp. Khi người phụ nữ mặc trên mình một sản phẩm đẹp, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn, yêu đời hơn. Chính vì lẽ đó, cô luôn ấp ủ mong muốn đem đến một thương hiệu thời trang dành riêng cho phái đẹp, giúp chị em thỏa mãn đam mê và học cách yêu thương, chăm chút bản thân mình hơn. Nhưng khi bắt tay vào kinh doanh, CEO 9x này bắt đầu nhận ra để thành công thì đam mê thôi là chưa đủ.

CEO thương hiệu thời trang Genni – Trang Nguyễn: “Để thành công, đam mê thôi là chưa đủ”

Lĩnh vực kinh doanh thời trang nói riêng và kinh doanh online nói chung luôn đòi hỏi sự nhạy bén, tư duy và bản lĩnh để có thể tạo dựng được thương hiệu của riêng mình. Những khó khăn mà Trang Nguyễn phải đối mặt từ nguồn vốn, sản phẩm, khách hàng khiến cô phải dành nhiều thời gian để suy ngẫm và định vị lại bản thân. Đam mê lúc này đóng vai trò là động lực để cô bước tiếp, tìm ra giải pháp cho những khó khăn mà Trang Nguyễn đang gặp phải. Cô hiểu ra rằng để kinh doanh online thì cần thiết phải có kiến thức về mảng thương mại điện tử, nắm được những công cụ tiếp cận giới trẻ hiệu quả nhất.

Ở thời điểm đầu tiên, Trang Nguyễn chọn kênh dễ tiếp cận đó là qua trang facebook cá nhân. Sự ủng hộ từ những khách hàng đầu tiên, khách hàng thân quen là người thân, bạn bè đã tiếp thêm động lực để CEO Trang Nguyễn phát triển thương hiệu Genni.

CEO thương hiệu thời trang Genni – Trang Nguyễn: “Để thành công, đam mê thôi là chưa đủ”

Cô luôn đặt ra yêu cầu khắt khe với chất lượng sản phẩm. Không chấp nhận những sản phẩm kém chất lượng. Do kinh phí chưa cho phép nên thời gian đầu CEO trẻ thường tìm đến những nguồn hàng có sẵn, sau đó dần phát triển các sản phẩm thiết kế riêng. CEO Trang Nguyễn cho biết, cô luôn mong muốn tạo ra một thương hiệu của người Việt chứ không phải chỉ là địa chỉ nhập hàng từ nơi khác. Cô gái trẻ tin rằng Việt Nam sẽ sớm có những thương hiệu nổi tiếng, tiến dần đến với thị trường quốc tế, đó là giấc mơ chung của nhiều người làm thời trang và đam mê lĩnh vực này.

Sau khi có được các sản phẩm chất lượng, CEO Genni – Trang Nguyễn tập trung vào phát triển độ ngũ nhân sự tốt để đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Ngay từ khi kinh doanh online, Trang Nguyễn luôn cố gắng phản hồi nhanh nhất các câu hỏi của khách hàng, giải đáp cặn kẽ và tư vấn tận tình về các sản phẩm. Tiêu chuẩn này cũng được CEO 9x áp dụng tại các cửa hàng offline. Các khách hàng đến với cơ sở của Genni đều nhận được sự niềm nở, tươi cười của các tư vấn viên tại cửa hàng. Không chỉ có thái độ tốt, đội ngũ nhân sự của Genni còn có gu thẩm mỹ, hiểu biết về các xu hướng thời trang để tư vấn cho khách hàng các sản phẩm phù hợp nhất.

CEO thương hiệu thời trang Genni – Trang Nguyễn: “Để thành công, đam mê thôi là chưa đủ”

Mặc dù thời điểm covid ập đến khiến thị trường gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ những chính sách kịp thời, chất lượng luôn được đảm bảo và các chương trình khuyến mại, tri ân hướng tới khách hàng. Genni vẫn trở thành địa chỉ được nhiều chị em tìm tới.

Nhìn lại chặng đường của mình, CEO Trang Nguyễn cho rằng nếu muốn thành công thì đam mê là cần thiết nhưng chưa đủ. Để sẵn sàng đương đầu với khó khăn sẽ gặp phải, các start up trẻ nên không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn, cập nhật các xu hướng mới và biết đầu tư đúng lúc, đúng chỗ. Đam mê đóng vai trò là một phần không thể thiếu được nếu muốn thành công. Với bản thân CEO 9x Trang Nguyễn, đam mê là động lực để cô cố gắng không ngừng và không bỏ cuộc trước khó khăn. Giúp Trang Nguyễn luôn tìm cách để khắc phục và đem đến cho thị trường các sản phẩm tốt nhất.

CEO thương hiệu thời trang Genni – Trang Nguyễn: “Để thành công, đam mê thôi là chưa đủ”

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực thời trang và những start up trẻ, CEO Trang Nguyễn thẳng thắn chia sẻ: "Hãy cứ đam mê và nuôi dưỡng ước mơ. Nhưng đừng để giấc mơ đi quá xa so với thực tế. Hãy hành động để biến đam mê hành hiện thực chứ đừng mãi là kế hoạch trên trang giấy."