CEO Hoàng Đặng - Người Việt trẻ dám nghĩ dám làm

31/03/2021, 14:30 GMT+07:00

Chọn lối đi riêng biệt, CEO Hoàng Đặng đã chinh phục ngành Thương mại điện tử khi vừa mới tròn tuổi 24.

Chặng đường bước vào ngành Thương Mại Điện Tử của CEO Hoàng Đặng

Đam mê với ngành thiết kế đồ họa, thích những ý tưởng sáng tạo, miệt mài làm nên những thiết kế ấn phẩm, Hoàng Đặng nhanh chóng bắt tay vào công việc Freelance Designer đầu tiên từ những năm cấp 3. Tự đặt câu hỏi cho bản thân “Bản thân có muốn đem những ý tưởng đến mọi người không?”, với tuổi trẻ nhiệt huyết, chàng sinh viên trẻ tuổi mạnh dạn đầu tư kinh phí sản xuất sản phẩm in thiết kế, bắt đầu công việc kinh doanh tập trung trên sàn Thương mại điện tử.

 
Chân dung CEO Hoàng Đặng - Người Việt trẻ tuổi dám nghĩ, dám làm
Chân dung CEO Hoàng Đặng - Người Việt trẻ tuổi dám nghĩ, dám làm

Năm 19 tuổi, Hoàng Đặng bắt đầu bước chân Startup đầu tiên với một văn phòng nhỏ, thành lập team với đội ngũ nhân lực Designer, Supporter. Đơn vị kinh doanh quy mô khá nhỏ SME, không nhân sự, không kế toán, The Human Inc bắt đầu từ con số 0, từ những người trẻ cùng chung ý tưởng, từ một tinh thần dám nghĩ, dám làm, tin tưởng vào tiềm năng ngành Thương mại điện tử sẽ là xu hướng của toàn thế giới. 

Tái đầu tư, xoay vòng vốn khó khăn

Hoàng Đặng chia sẻ: “Mất tiền là mất ít, mất bạn là mất nhiều, mất đi ý chí mới là mất tất cả. Tinh thần cầu thị, tích lũy kinh nghiệm và ý chí sắt đá mới là quan trọng trong việc kinh doanh.” Khởi đầu từ một sinh viên vẫn đang trên ghế nhà trường, ngoài niềm đam mê với những ý tưởng thiết kế và kinh doanh, ngoài ra không có gì cả. Việc điều động vốn cho công ty vô cùng khó khăn, The Human Inc phải “tái đầu tư” liên tục với những số tiền ít ỏi nhất.

Hoàng Đặng luôn nhạy bén với thị trường để đưa công ty ngày một phát triểnHoàng Đặng luôn nhạy bén với thị trường để đưa công ty ngày một phát triển

Sau thách thức về vốn cần mạnh dạn đầu tư, kiến thức trong lĩnh vực mới cũng là một trong những khó khăn công ty phải đối mặt. Những năm 2015, cách đây 5 năm, Thương mại điện tử còn rất mới. Shopee, Tiki, Lazada chỉ được số lượng nhỏ dân thành thị tiếp cận. Bản thân Hoàng Đặn không chỉ chịu áp lực từ việc học hỏi người đi trước, mày mò từng chút một mà còn cần phải xây dựng thương hiệu The Human Inc, tư tưởng làm quan Thương mại điện tử cho thị trường.

May mắn chỉ đến khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng

5 năm hoạt động với 2 năm thách thức, cả thế giới đối diện với đại dịch Covid 19. Điều đó đồng nghĩa với việc tiêu dùng giảm mạnh, liên kết giữa trong nước và khu vực khó khăn. Đặc biệt, khách hàng của The Human Inc chủ yếu đến từ Global, điều này khiến các doanh nghiệp như The Human Inc cần thay đổi tư duy mở, tiếp cận thị phần thị trường mới. CEO Hoàng Đặng quyết định tiếp cận thị trường nội địa, sử dụng nền tảng thương mại điện tử quốc gia, song song phát triển thị trường Global cũ, chờ đợi giai đoạn Covid 19 ổn định.

Với những định hướng đúng đắn từ CEO, nền tảng sản phẩm chất lượng, mẫu mã hoàn chỉnh, The Human Inc trở mình nhanh chóng. Lượng tiêu thụ 2020 vượt xa con số dự tính. E Commerce cuối năm dần ổn định và phát triển, lượng tiêu thụ tăng cao, The Human Inc trở lại thị trường Global, nắm trong tay thị trường nội địa ổn định, cán đích cuối năm thuận lợi.

 
Hoàng Đặng bên đối tác
Hoàng Đặng bên đối tác

Bức tranh TMĐT sẽ còn được lan tỏa hơn nữa

Năm 2021 sẽ là một năm thay đổi lớn với ngành TMĐT nói chung, The Human Inc lấy khách hàng làm tâm, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, mang đến những thiết kế sáng tạo được yêu thích nhất và những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Với những gì đạt được trong năm 2020, hoàn toàn có thể tin tưởng 2021 sẽ là một năm bùng nổ của ngành TMĐT.

5 năm hoạt động - đội ngũ nhân lực trẻ - tiềm năng nền tảng vững vàng, The Human Inc cùng như CEO Hoàng Đặng đã và đang góp phần xây dựng hệ thống TMĐT quốc gia thêm phần lan tỏa đến Global trên khắp thế giới.

Thông tin liên hệ:

Facebook CEO Hoàng Đặng: https://www.facebook.com/hoang.titi.12/

Địa chỉ công ty TNHH The Human:

Tầng 2, Số 61 Ngụy Như Kon Tum, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội