"Bún mắng cháo chửi”: Mặc ai không thích, quán vẫn cứ đông, chưa bao giờ hạ nhiệt

25/07/2019, 15:00 GMT+07:00

Cộng đồng mạng luôn kêu gọi tẩy chay với các quán bún chửi, nhưng tại sao mãi đến nay, những quán như thế vẫn rất đông khách?

Lời đáp trả của bà chủ quán bún chửi “khách gọi là quyền của khách, bán như thế nào là quyền của quán “dường như thêm một lần nữa làm dậy một làn sóng tẩy chay từ CĐM, nhưng dù thế nào thì lượt khách tìm đến quán vẫn không vơi đi chút nào.

Bị kêu gọi tẩy chay hết lần này đến lần khác, nhưng tại sao quán vẫn đông khách?

Đây là vấn đề được nhiều cư dân mạng quan tâm nhiều nhất. Họ cũng không ngừng đưa ra những suy đoán khác nhau, như thực khách phần vì tò mò, hiếu kỳ, phần là khách quen. Bà chủ quán thì tự hào vì công thức nước dùng “bí truyền” và độc quyền của quán đã giữ chân được thực khách dù phong cách phục vụ bị điểm âm.

>>> Có thể bạn quan tâmGiải mã lí do quán "bún chửi" bán mì gói tận 100.000 đồng nhưng vẫn không ngớt khách ra vào

Không ít người tỏ rõ sự khó hiểu, vì với họ, chỉ cần đến lần đầu tiên mà bị “mặt nặng mặt nhẹ” thì cho dù có ngon đến đâu đi nữa cũng sẽ chẳng quay lại lần hai. Vừa ăn vừa nghe chửi, cho dù đó không phải là đang chửi mình, thì liệu thực khách có nuốt trôi, có ăn ngon miệng hay không?

Sau khi biết bà chủ quán tự hào về công thức nấu ăn của mình đã giữ chân được thực khách, nhiều cư dân mạng còn thể hiện “nguyện vọng” muốn thử kiểm tra xem trong nước dùng liệu có cho thêm thành phần gây nghiện nào không? Có người cũng từng vì tò mò tìm đến nhưng chẳng thể chấp nhận được thái độ phục vụ “ngang ngược” của quán.

>>> Tin liên quan: Từ vụ bún ngan nổi tiếng Hà Nội lớn tiếng chửi bà cụ, nhìn lại thái độ coi thường khách gây phẫn nộ

Thực khách không chỉ cần món ngon, còn cần cả sự phục vụ nhiệt tình

Để việc “chửi là thương hiệu, càng chửi càng nổi tiếng” này có thể biến mất có lẽ sẽ rất khó, nhưng nó có giảm hay không không chỉ nằm ở người bán mà là ở người mua. Đã đến lúc khách hàng cần khó tính hơn, cần yêu cầu sự phục vụ hợp lý hợp tình ở từng quán ăn.

Và đồng thời, chúng ta cũng cần thay đổi sự vô tâm, thờ ơ với những người xung quanh, tránh việc ai “ăn chửi” thì ăn, riêng mình vẫn có thể thưởng thức món ngon. Vì cho đến nay chủ quán vẫn tự tin rằng dù có chửi thì quán vẫn đông vì chửi bới sớm đã trở thành chiêu bài của quán, hoặc đôi khi lại đổ lỗi cho thời tiết nóng bức nên tính tình cáu gắt, hoặc phần vì có tuổi nên khó tính phần nhiều vì phần nhiều thực khách khá dễ tính với cách phục vụ này.

>>> Tin xem thêm: Xuất hiện "trà sữa chửi" tại TP.HCM gây phẫn nộ: "Đưa đúng 11k thì bán không thì thôi!"

Nhưng ẩm thực là một trong những ngành dịch vụ, không chỉ nhóm ngành dịch vụ mà bất kể ngành nghề nào cần đến khách hàng thì đều đặt khách hàng lên hàng đầu. Trời đánh tránh bữa ăn hay miếng ăn là miếng nhục, chấp nhận nhẫn nhịn để ăn ngon, cuối cùng thì quan điểm nào đúng?

Cùng chia sẻ quan điểm của bạn tại YAN nhé!

Bà chủ quán bún chửi Ngô Sỹ Liên: Khách gọi là quyền của khách, bán như thế nào là quyền của quán

Ẩm thực có nhiều điều rất lạ, đôi khi nó thu hút thực khách không phải chỉ vì sự ngon miệng, hấp dẫn, mà còn vì những điều độc đáo như... bị chửi chẳng hạn.

Quán bún Ngô Sĩ Liên nổi tiếng là quán bún chửi tại Hà Nội. Bà chủ quán cũng bắt đầu bán hàng từ những năm 1984, và cho tới nay, bún phở tại quán cũng có hương vị hết sức đặc trưng, và đặc trưng nhất là cái sự mắng chửi của bà chủ quán.

Bị chửi, khách phải tự xem lại mình

Nhiều lần bị khách hàng tố về việc chửi bới khách hàng một cách vô cớ, bà chủ nhấn mạnh rằng, bà chẳng chửi ai vô lý bao giờ, khách có bị bà hay nhân viên trong quán chửi thì phải tự xem lại bản thân mình đã làm gì để bị chửi.

Bà trả lời phóng viên, “nếu mà để nhà tôi cáu, chửi thì bao giờ cũng phải là do khách, chứ mình vào ăn đàng hoàng, lịch sự thì ai nói. Tại sao bao nhiêu khách ngồi ăn, không ai bị chửi mà lại chỉ có mình bị chửi?” >>> ĐỌC TIẾP

Nguồn ảnh: Internet