CĐM tranh cãi việc khách du lịch bị phạt 500k vì kê 2 giường sát nhau

28/04/2021, 21:30 GMT+07:00

Việc một khách du lịch bị khách sạn phạt 500.000 đồng vì kê 2 giường sát nhau đã khiến dư luận nổ ra tranh cãi.

Mới đây, dư luận không khỏi xôn xao trước vụ việc một khách sạn ở Vũng Tàu bị "tố" thu thêm 500.000 đồng của khách đầy vô lý. Theo đó, lý do nhóm khách này bị phạt là bởi đã "kê 2 cái giường sát lại với nhau tiện cho trẻ con ngủ".  

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã có rất nhiều người bình luận, đưa ra các ý kiến khác nhau.

 
Nguyên văn bài đăng thu hút sự chú ý. (Ảnh chụp màn hình)
Nguyên văn bài đăng thu hút sự chú ý. (Ảnh chụp màn hình)

Theo báo Người đưa tin chia sẻ rõ hơn về vụ việc, tài khoản tên T.N cho biết: “Trước khi rời phòng mình dọn dẹp sạch sẽ, chỉ là không kê lại giường thôi, đến lúc xuống trả thì các bạn ấy phạt 500.000 đồng bắt ký biên bản”. Số tiền mà khách sạn đưa ra là chi phí để sửa chữa một con ốc không may bị bung trong quá trình họ tự ý dịch chuyển đồ đạc trong phòng.

Tuy nhiên, người phụ nữ lại khẳng định chắc nịch ở đây không hề có nội quy cấm khách kê giường gần nhau, chính vì vậy, gia đình họ mới cảm thấy bất bình. "Nói chung đã làm du lịch thì cũng đừng nên quá cứng ngắc trong mọi tình huống, đấy là suy nghĩ của mình" - chị T.N quả quyết khi trả lời báo Người đưa tin.

 
Hiện trạng 2 chiếc giường được nhà chị T.N kê lại với nhau. (Ảnh: Người đưa tin)
Hiện trạng 2 chiếc giường được nhà chị T.N kê lại với nhau. (Ảnh: Người đưa tin)

 
Một con ốc bị bung ra. (Ảnh: Người đưa tin)
Một con ốc bị bung ra. (Ảnh: Người đưa tin)

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Ngoài một số ý kiến cũng cảm thấy khó hiểu với mức phạt mà khách sạn đưa ra, thì có không ít dân tình lại hoài nghi câu chuyện này liệu có đúng sự thật? Nhất là khi bài đăng này chỉ vỏn vẹn vài dòng vô căn cứ mà không đi kèm bất cứ văn bản, hình ảnh nào xác thực.

Một số bình luận trái chiều của cộng đồng mạng:

- "Các bạn không nên nghe theo 1 chiều mà chưa có sự so sánh chứng cứ, biên bản, nội quy. Còn riêng quan điểm cá nhân tôi thì gia đình chị này sai hoàn toàn nhé. Giường khách sạn không phải giường rẻ 1-2 triệu đâu, đã dịch chuyển rồi còn không chịu kê lại cho người ta. Đây là ý thức thôi"
- "Ở khách sạn thì phòng hai giường đơn là gắn cố định vào tường. Bạn tự thay đổi vị trí và làm mất ốc thì đền là đúng rồi. Sao từ đầu không chọn phòng giường đôi hoặc nhờ khách sạn kê giường vào cho đỡ nhọc.?"
- "Nhà mình đi du lịch cũng toàn kê lại có sao đâu. Làm ăn vớ vẩn thật!"
- "Làm du lịch mà chộp giật kiểu này thì không lâu bền đâu. Mình đã từng kê sát, và khi trả phòng mình để lại hiện trạng cũ! Chả thấy phạt gì".

 
Mỗi người một quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)
Mỗi người một quan điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Trong câu chuyện này, vấn đề khiến nhiều người tranh cãi nhất chính là việc nhận định rằng khách hàng là người có lỗi, hay khách sạn xử lý thiếu tình người? Bởi, không tự nhiên mà bị phạt - và cũng làm gì có ai chịu mất tiền oan cho điều mình không làm.

Sau khi xảy ra vụ việc, được biết, đại diện phía khách sạn có thừa nhận chuyện này đúng là xảy ra ở nơi kinh doanh dịch vụ của mình, tuy nhiên lại phủ nhận những gì khách hàng đã phản ánh. Tuy nhiên, mức phí 500.000 đồng đã thấp hơn rất nhiều so với tổn thất mà bên cho thuê phòng thực tế phải chịu. 

Ngoài ra, họ cũng cho hay, quy định không được di chuyển đồ đạc đã ghi ở mục thứ 3 trong bản nội quy của khách sạn, và đều được đặt ở trong mỗi phòng. "Việc khách nói không thấy, có thể là do khách không để ý".

 
Bảng nội quy của khách sạn. (Ảnh: Người đưa tin)
Bảng nội quy của khách sạn. (Ảnh: Người đưa tin)

Hiện chủ đề này vẫn đang gây rất nhiều tranh cãi. Còn bạn nghĩ sao về việc phạt khách? Hãy chia sẻ bên dưới và đừng quên đón đọc thêm nhiều thông tin khác tại YAN.

KINH NGHIỆM ĐẶT PHÒNG KHI ĐI DU LỊCH 

Vào các dịp nghỉ lễ hay kỷ niệm đặc biệt, nhiều gia đình thường chọn đi nghỉ dưỡng ở một nơi xa để thay đổi không khí. Tuy nhiên, để chuyến đi không trở nên mất vui thì bước book phòng đi là điều vô cùng quan trọng và cần lưu ý.

- Hãy lên kế hoạch đặt phòng sớm để được lựa chọn căn có view đẹp, giá cả hợp lý mà còn không lo tình trạng "cháy" mỗi khi sát nút đợt cao điểm.

- Kiểm tra đồ đạc trong phòng ngay khi check-in và sau khi check-out với nhân viên khách sạn để tránh trường hợp bị bắt đền oan.

- Sử dụng phòng gia đình khi đi đông người sẽ càng rẻ mà vẫn có thể trải nghiệm được tất cả các dịch vụ cao cấp nhất ở khu nghỉ dưỡng.

- Đọc kỹ nội quy và tham khảo nhận xét của những người đã đi trước trên các group du lịch.

>>> Xem thêm TẠI ĐÂY!