Dân mạng tranh qua cãi lại về việc: Người có tự trọng đừng bao giờ ăn bún chửi?

20/06/2019, 18:00 GMT+07:00

“Bún mắng cháo chửi phở quát” không phải là chuyện quá mới mà nó là chủ đề gây tranh cãi trong suốt nhiều năm qua và có lẽ chưa bao giờ “hạ nhiệt”.

Mới đây, câu chuyện về “bún mắng cháo chửi” lại một lần nữa thu hút sự chú ý khi một cư dân mạng đăng những dòng chia sẻ lên MXH về trải nghiệm “nhớ đời” tại quán “bún chửi" NSL.

Trải nghiệm nhớ đời của 2 bạn trẻ tại quán "bún chửi" NSL

Mạng xã hội mới đây vừa xuất hiện bài viết của một tài khoản facebook có tên là N.Y kể về câu chuyện mà mình gặp phải khi đi ăn “bún chửi” NSL đang nhận sự được quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

 
Bài viết của bạn trẻ có nickname N.Y.
Bài viết của bạn trẻ có nickname N.Y.

Được biết, cô gái này được bạn lần đầu rủ tới quán bún chửi NSL để nếm thử Vì từ trước đã được "nghe danh" chủ quán nên khá e dè. Khi tới nơi cũng chỉ vì chỗ để xe mà cô gái cho rằng quán bị mất điểm bởi một thanh niên đang ngồi rửa bát. "Bấm bung" cho qua vì nghĩ mỗi người mỗi tính. Thế nhưng câu chuyện thực sự bắt đầu khi hai cô gái bước vào quán.

"Cuộc hội thoại mở đầu giữa bọn mình và chị nhân viên rất bình thường:

- 2 người à e ơi?

- Vâng, bọn em lên tầng 2 được không chị? (bàn tầng 1 đã full).

- Nhà chị không bán tầng 2 em ơi.

- Thế ạ? Thôi tầng dưới cũng được. Tại trước em có ngồi tầng 2 rồi nên em hỏi vậy ạ."

Chuyện sẽ chẳng có gì, bọn mình sẽ chờ chị ấy xếp bàn và gọi đồ nếu như cô bán bún không quay sang liếc nhìn 2 đứa rồi buông câu: "Ra nhà nghỉ mà ăn. Ở đây *** có chỗ nghỉ. Ra nhà hàng nhà nghỉ mà vừa ăn vừa nghỉ vừa nằm". Mình cũng nóng mặt, vì cảm thấy bọn mình chưa đòi hỏi gì quá đáng để cô phải nói như thế, nên kéo tay nói nhỏ bạn mình thôi đi về, không ăn nữa. Nghe chủ quán nói thế mà vẫn bình tĩnh đứng đợi xếp bàn rồi gọi đồ ăn uống thì chắc cần mặt dày cả gang mất.

Nhưng không dừng lại ở đấy, cô tiếp tục xỉa xói...: "Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ. Ra nhà nghỉ mà vừa ăn vừa *** nhau!".

Chính từ sự việc này, cô gái tỏ ra vô cùng bức xúc mà quyết định từ nay không quay lại đây ăn nữa, dù cho nó nổi tiếng hay bất chấp có ngon như mọi người nói cũng chẳng quan tâm.

 
Nguyên văn bài đăng của vị thực khách này!
Nguyên văn bài đăng của vị thực khách này!

>> Xem thêm: Khách vẫn xếp hàng dài tại quán bún Ngan sau "lùm xùm" mắng khách: "Bà N không phải người như thế"

Những cuộc tranh cãi không hồi hết: Miếng ăn là miếng nhục?

Bài viết của bạn trẻ N.Y kể trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một bên tranh cãi tại sao bún chửi vẫn đông khách, tại sao mọi người vẫn có thể ăn ngon miệng khi bị đối xử như thế. Những người này cho rằng, chửi là “thương hiệu” của quán, ở Hà Nội thì đây là quán bún dọc mùng ngon nhất. 

“Vắng mợ thì chợ vẫn đông nhé! Trong câu chuyện kể trên, chính người bạn cũng từng ăn nhiều lần và cảm thấy hài lòng mà. Bún dọc mùng ở quán này phải gọi là ngon nhất Hà Nội”.

“Bao nhiêu năm vẫn đắt khách. Chửi thành thương hiệu của quán là gia vị đặc trưng rồi. Mà phải ai bà cũng chửi đâu. Với lại thông cảm đi, người ta có tuổi rồi, nắng nóng gặp khách quái tính bà mắng cho là đúng rồi!”. 

 
Nhiều ý kiến lên tiếng đồng tình với việc làm của bà chủ quán.
Nhiều ý kiến lên tiếng đồng tình với việc làm của bà chủ quán.

Thế nhưng, một số khác lại lên tiếng phản đối bởi đây là hành vi vô văn hóa, đáng bị lên án và tẩy chay.

“Ôi lạ lùng gì bà này. Trước đi chợ NSL không may lạc vào quán mụ mà không hề biết. Mình lỡ hỏi giá, trời ơi bà chửi cho cực vô văn hóa. Bé con nhà mình ăn lâu cũng bị mắng nhé. Có chị khách dẫn chồng Tây vào ăn mà vừa đến cửa quán đã bị hỏi đểu là lấy chồng thế nó abc cho... Phát sợ!".

“Miếng ăn là miếng nhục. Khách hàng là thượng đế nhưng có làm được thượng đế hay không còn tùy người bán nhé. Đã tốn tiền lại còn bị chửi trên đầu trên cổ”.

"Ủng hộ việc không bỏ tiền cho cái thể loại chửi bới khách hàng như vậy, quá vô học".

Dân mạng tranh qua cãi lại về việc: Người có tự trọng đừng bao giờ ăn bún chửi?

 
Thế nhưng cũng có rất nhiều ý kiến phản đối!
Thế nhưng cũng có rất nhiều ý kiến phản đối!

>> Đừng bỏ lỡ: Từ vụ bún ngan nổi tiếng Hà Nội lớn tiếng chửi bà cụ, nhìn lại thái độ coi thường khách gây phẫn nộ

Chủ quán “bún chửi” NSL nói gì về sự việc này ?

Trong khi trên MXH, cuộc tranh cãi ai đúng hay sai, nên chấp nhận hay không việc chủ cửa hàng có thể dễ dàng xúc phạm khách thì bà H.T.K.T (chủ quán) lại dường như quá quen với vấn đề này. Trao đổi với báo chí sau vụ việc, bà cho biết, hằng ngày quán mình có nhiều khách ra vào nên không nhớ chuyện gì đã xảy ra. 

 
Dù mang danh bún chửi nhưng quán lại cực kì đắt khách
Dù mang danh bún chửi nhưng quán lại cực kì đắt khách

Theo Tri thức trẻ đưa tin thì bà chia sẻ: "Tôi nhớ là có hai người muốn một phòng, lại hỏi có phòng máy lạnh không, tôi bảo nhà u không có, nếu thế con phải đi nhà nghỉ. Phải đến chỗ sang trọng ấy mới có, còn nhà tôi chỉ bán bình dân nên không có hai người một phòng được".

Bà giải thích thêm: "Mình bán hàng vì cái tâm của mình. Nếu bị chửi, họ phải xem lại mình, vì sao nhiều người mà chỉ mình bị chửi. Tôi là dân kinh doanh, khách hàng là thượng đế sao tự nhiên đi chửi khách được".

Đồng thời, bà cho biết, mình sẽ kiềm chế bản thân không chửi bới khách nhiều như trước đây. Khi được hỏi về việc nhiều người lên mạng xã hội kêu gọi tẩy chay quán bún của mình, bà T nói không sợ việc này.

 
Bà T chủ quán từng xuất hiện trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.
T chủ quán từng xuất hiện trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội, nhiều người không khỏi tự hào khi bất cứ ở con ngõ, vỉa hè hay góc phố nào là bạn có thể thưởng thức vô số những món ăn ngon với hương vị đặc biệt. Thế nhưng, vô số các hàng quán ấy, cũng tồn tại những cửa hàng có “văn hóa bán hàng” cực độc lạ khi họ có thể sẵn sàng buông những lời lẽ khó nghe với khách, thậm chí nếu ai đó cao hứng hỏi han, thắc mắc thì ngay lập tức sẽ bị “ăn chửi” từ chủ quán... 

 
Dù dính không ít "phốt về ứng xử" nhưng một số quán bún mắng, cháo chửi vẫn đông khách.
Dù dính không ít "phốt về ứng xử" nhưng một số quán bún mắng, cháo chửi vẫn đông khách.

Khi lý giải về vấn đề này, người ta đưa ra rất nhiều lí do: Có thể người ta đến quán vì tò mò, có thể vì món đó ngon hoặc cũng có thể “họ chửi nhưng chắc sẽ chừa mình ra”… Trong bối cảnh chửi thì chửi, khách đông vẫn đông, phải chăng đây là lí do khiến các hàng quán kể trên dù nhiều lần dính “phốt” nhưng lại chậm thay đổi quy trình làm việc từ chào đón khách tới thái độ ứng xử ?

>> Có thể bạn quan tâm: Hà Nội: Chuẩn bị nói lời "từ biệt" với "bún mắng, cháo chửi"

Và cũng có thể những quán ăn kiểu “bún mắng, cháo chửi” sẽ có nguy cơ xóa xổ trong nay mai vì đây là một trong những yêu cầu mà UBND TP.Hà Nội ban hành để thực hiện nếp sống văn hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Thôi thì ăn hay không ăn là lựa chọn của mỗi người, biết đâu một sớm mai thức dậy, quán bún chửi sẽ chỉ còn là dĩ vãng thì sao? 

Ảnh: FBNV/Tổng hợp

Cùng cập nhật thêm nhiều thông tin mới tại YAN News nhé!

Thi Thi - Theo yan.thethaovanhoa.vn