Ngắm đường hầm metro thứ 2 sắp hoàn thành dưới lòng đất

08/05/2018, 11:20 GMT+07:00

Sau khi đường hầm phía đông từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP hoàn thành, hầm phía tây cũng trong giai đoạn nước rút.

Đây là đường hầm thứ 2 trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, được phát lệnh khởi công ngày 26-1 vừa qua, sau khi hầm thứ nhất được khoan xong ngày 18-10-2017.


Đường hầm metro thứ 2 từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP có chiều dài 781m sắp hoàn thành - Ảnh: HỮU KHOA
Đường hầm metro thứ 2 từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP có chiều dài 781m sắp hoàn thành - Ảnh: HỮU KHOA

Đây là đường hầm thứ 2 trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, được phát lệnh khởi công ngày 26-1 vừa qua, sau khi hầm thứ nhất được khoan xong ngày 18-10-2017.

Dự kiến đầu tháng 6-2018, đường hầm metro thứ 2 sẽ được khoan xong.

Đỉnh hầm thứ hai có độ sâu 10 - 20m, hiện đơn vị thi công đã lắp được 470m đường hầm. Mỗi ngày lắp được khoảng 10m vỏ hầm.

Đại diện liên doanh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) cho biết sau khi hoàn tất việc lắp vỏ hầm, đường ray, đơn vị thi công sẽ khẩn trương lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và các công trình phụ trợ dưới hầm để bàn giao dự án đúng tiến độ.


Sau lễ, công nhân tất bật thi công để đường hầm metro thứ hai hoàn thành đúng tiến độ - Ảnh: HỮU KHOA
Sau lễ, công nhân tất bật thi công để đường hầm metro thứ hai hoàn thành đúng tiến độ - Ảnh: HỮU KHOA


Các tấm vỏ hầm được vận chuyển xuống lòng đất - Ảnh: HỮU KHOA​
Các tấm vỏ hầm được vận chuyển xuống lòng đất - Ảnh: HỮU KHOA​


Công nhân rửa các tấm vỏ hầm sạch sẽ trước khi lắp đặt - Ảnh: HỮU KHOA​
Công nhân rửa các tấm vỏ hầm sạch sẽ trước khi lắp đặt - Ảnh: HỮU KHOA​


Thân máy khoan hầm TBM đặt dưới lòng đất để phục phụ việc khoan hầm - Ảnh: HỮU KHOA​
Thân máy khoan hầm TBM đặt dưới lòng đất để phục phụ việc khoan hầm - Ảnh: HỮU KHOA​


Mỗi ngày đơn vị thi công lắp được khoảng 10m vỏ hầm - Ảnh: HỮU KHOA​
Mỗi ngày đơn vị thi công lắp được khoảng 10m vỏ hầm - Ảnh: HỮU KHOA​


Vận hành máy để đưa các tấm vỏ hầm vào đúng vị trí - Ảnh: HỮU KHOA​
Vận hành máy để đưa các tấm vỏ hầm vào đúng vị trí - Ảnh: HỮU KHOA​


Các công nhân bắt đầu công việc từ 7h sáng đến 18h30 tối mỗi ngày - Ảnh: HỮU KHOA
Các công nhân bắt đầu công việc từ 7h sáng đến 18h30 tối mỗi ngày - Ảnh: HỮU KHOA

Các tấm vỏ bọc được nối với nhau bằng những thanh bulông cong, dài khoảng 30cm - Ảnh: HỮU KHOACác tấm vỏ bọc được nối với nhau bằng những thanh bulông cong, dài khoảng 30cm - Ảnh: HỮU KHOA


Trung tâm điều khiển robot TBM đặt trong đường hầm - Ảnh: HỮU KHOA
Trung tâm điều khiển robot TBM đặt trong đường hầm - Ảnh: HỮU KHOA


Giám sát công trình thường xuyên có mặt nhắc nhở công nhân thi công an toàn - Ảnh: HỮU KHOA
Giám sát công trình thường xuyên có mặt nhắc nhở công nhân thi công an toàn - Ảnh: HỮU KHOA


Hệ thống chiếu sáng và đường ray được lắp tạm suốt chiều dài hầm để phục vụ công tác thi công - Ảnh: HỮU KHOA
Hệ thống chiếu sáng và đường ray được lắp tạm suốt chiều dài hầm để phục vụ công tác thi công - Ảnh: HỮU KHOA


Công nhân thi công phần sàn để chuẩn bị đổ bêtông cho đường hầm đầu tiên sau khi lắp xong - Ảnh: HỮU KHOA
Công nhân thi công phần sàn để chuẩn bị đổ bêtông cho đường hầm đầu tiên sau khi lắp xong - Ảnh: HỮU KHOA


Công việc dưới lòng đất tuy vất vả nhưng nụ cười vẫn nở trên môi người công nhân - Ảnh: HỮU KHOA
Công việc dưới lòng đất tuy vất vả nhưng nụ cười vẫn nở trên môi người công nhân - Ảnh: HỮU KHOA