Cái giá của hạnh phúc: Chuyện tình Will Võ - Hiền Hồ, đúng hay sai?

15:30 20/04/2024

Không chỉ mang đến cho khán giả một câu chuyện về hôn nhân gia đình với cú twist cực cuốn, Cái giá của hạnh phúc còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả trẻ với mối tình đồng tính khổ đau nhưng cũng đầy ấm áp giữa cặp đôi Will - Hiền. 

Tình yêu không có lỗi, tình yêu đồng tính cũng chẳng hề sai. Cái “sai" của Will (Lâm Thanh Nhã thủ vai) là sinh ra trong một gia đình danh giá, bị săm soi đủ điều, làm con của bà Dương (Xuân Lan thủ vai), một người mẹ bị ám ảnh phải giữ bằng được hình ảnh gia đình hoàn hảo. Bức tranh gia đình bà Dương vẽ nên không thể xuất hiện một chút tì vết nào, không thể chấp nhận một cậu con trai đồng tính.

Vì thương mẹ, Will cố gắng che giấu bản thân mình, giấu tình yêu của mình trong bóng tối. Vì yêu Will, Hiền (Trương Thanh Long thủ vai) cũng chấp nhận bước lùi về sau, nhường lại vị trí bên cạnh Will cho một người khác. Hơn ai hết, Hiền hiểu được nỗi đau khổ khi đánh mất gia đình, đánh mất người thân chỉ vì tình yêu của mình không được chấp nhận. Yêu nhau là chuyện của hai người, nhưng đến được với nhau lại là câu chuyện của gia đình, của xã hội.

Câu chuyện tình yêu giữa Will và Hiền không hề xa lạ với khán giả trẻ, những người từng ít nhất một đôi lần phải đứng trước lựa chọn khó khăn khi tình yêu của mình không được cảm thông, chấp nhận. Tình yêu kìm nén, thầm lặng săn sóc, chở che của Hiền thực sự khiến nhiều khán giả phải cảm động. Khi yêu đến tận cùng, người ta sẵn sàng làm tất cả để người mình yêu hạnh phúc, dù có phải lựa chọn cách hy sinh bản thân mình, chấp nhận buông tay nhau ra. Đối lập với tình yêu không gì ngăn cản được của Hiền, tình yêu của Will lại giằng xé, day dứt, đầy dằn vặt giữa một bên là mẹ, một bên là Hiền, cả hai người Will yêu thương nhất trong đời.

Câu chuyện tình yêu của Will và Hiền được đẩy lên cao trào khi những lựa chọn trái ngược bắt buộc họ phải rời xa. Một người tuy sống trong bóng tối nhưng lại luôn khát khao hướng về ánh sáng, công khai tình yêu dưới ánh mặt trời, đối mặt với mọi ánh nhìn, mọi phán xét từ thiên hạ. Người còn lại thì luôn lựa chọn ích kỷ, cố che giấu, cố chối bỏ tình yêu của mình. Để rồi khi thực sự mất nhau, người ta mới chợt nhận ra, tình yêu mình từng có, người yêu dành hết trái tim cho mình, quý giá đến nhường nào.

Tình yêu đồng tính có gì sai mà chúng ta khổ đau đến vậy? Will đã tìm được câu trả lời khi lựa chọn sống thật với bản thân, với tình yêu của mình. Chỉ khi chúng ta dũng cảm công khai, dũng cảm sống và yêu đúng với con người thật, giới tính thật của mình, cha mẹ, gia đình mới có thể nhìn vào và chấp nhận. Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình hạnh phúc, khi bà Dương tận mắt chứng kiến hạnh phúc thực sự của Will khi ở bên Hiền, đó cũng là lúc bà chấp nhận dang rộng vòng tay.

Mặc dù chênh lệch về tuổi đời và tuổi nghề, thế nhưng Lâm Thanh Nhã và Trương Thanh Long lại có được sự hoà hợp khi xuất hiện bên cạnh nhau, tạo nên một “cặp đôi màn ảnh” ăn ý trong Cái giá của hạnh phúc. Will cuồng nhiệt, sôi nổi bốc đồng, Hiền trầm lắng, bao dung che chở. Những chi tiết nhỏ trong tương tác giữa Will và Hiền được cài cắm một cách tinh tế khiến nhiều người xem phải  thực sự cảm thấy ngọt ngào khi phát hiện. Dù bất cứ ở đâu bất cứ khi nào, tình yêu dành riêng cho một người là thứ không thể nào giấu được.

Cái giá của hạnh phúc không chỉ là bộ phim dành cho những người đang dằn vặt trong tình yêu không được chấp nhận mà còn là bộ phim khiến những bậc làm cha làm mẹ phải nghiêm túc nhìn nhận lại mình. Thay vì chối bỏ, ép buộc, cấm đoán, chỉ cần mở rộng vòng tay bao dung và chấp nhận con mình, hạnh phúc sẽ thực sự quay về, viên mãn và trọn vẹn. Cái kết cuối cùng khiến khán giả xúc động nhất trong phim chính là khoảnh khắc tình yêu, tình thân được hoà làm một, nụ cười thay cho nước mắt, những người thật lòng yêu thương nhau sẽ được mãi ở bên cạnh nhau.

Cái giá của hạnh phúc hiện đang tiếp tục công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trên cả nước từ ngày 19.04.2024.