Bí quyết giảm cân "thần tốc" bằng nước lọc không phải ai cũng biết

09:00 27/03/2018

Nước có nhiều vai trò trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt, nước giúp giảm cân hiệu quả, mang lại sắc vóc tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, phải uống nước như thế nào để có thể giảm cân nhanh và toàn diện thì không phải ai cũng biết.

Chúng ta luôn được nghe nói rằng nước là thành phần vô cùng quan trọng, nó chiếm 60-70% trọng lượng cơ thể. Ai cũng khuyên rằng hãy uống thật nhiều nước mỗi ngày để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và thậm chí là giảm cân. Thế nhưng uống nước thế nào thì mới có thể giảm cân?

Bí quyết giảm cân

Tác dụng của nước lọc

Nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và rất hiệu quả trong việc giảm cân. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, uống nhiều nước sẽ giúp ta giảm cân nhiều hơn vì:

- Nước giúp tăng cường trao đổi chất. Nếu bạn không cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì cơ thể bạn sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng thiếu và khiến bạn tăng thêm vài ký.

- Nước tham gia vào quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, giúp cơ thể trở nên săn chắc.

- Ngoài ra, khi bạn giảm cân, gan cũng đòi hỏi một lượng nước đủ lớn để thực hiện đào thải mỡ thừa. Nếu không, gan sẽ tích trữ lượng chất béo khiến cho việc giảm cân trở nên khó khăn.

- Nước giữ cân bằng cho da khi giảm cân, tránh chảy xệ, đem lại một làn da đẹp rạng ngời.


Nước lọc có tác dụng và vai trò quan trọng.
Nước lọc có tác dụng và vai trò quan trọng.

Phân lịch uống nước để giảm cân nhanh chóng

Hầu hết, mọi người đều không biết phải uống nước ra sao cho hợp lý, chỉ uống thật nhiều khi khát và nghĩ rằng thế là đủ. Nhiều người còn uống nước ngọt, nước có gas, có cồn với suy nghĩ “nước nào chả là nước”. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lệch, khiến bạn không những chẳng giảm được cân mà còn ảnh hướng xấu đến sức khỏe. Vậy cách uống nước như thế nào mới đúng và hiệu quả?

Bí quyết giảm cân

- Uống 250ml nước lúc đói ngay khi vừa tỉnh giấc.

- 250-500ml nước khoảng một giờ trước khi ăn sáng.

- 100-200ml nước sau mỗi cốc trà hoặc cà phê.

- 250-500ml nước khoảng 20 phút trước bữa trưa và bữa tối.

- 300-600ml nước khoảng hai giờ trước khi bạn đi ngủ.

Với sự phân bổ thời gian uống nước như vậy, mới đầu bạn sẽ không quen dẫn đến tình trạng phải đi vệ sinh nhiều. Nhưng lâu dần, cơ thể sẽ ổn định hơn và thích nghi với “lịch” uống nước như vậy. Sau khoảng 7-10 ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt về cân nặng, vóc dáng của mình.


Uống nước đầy đủ, hợp lý sẽ mang lại sắc vóc tuyệt vời
Uống nước đầy đủ, hợp lý sẽ mang lại sắc vóc tuyệt vời

Với bí quyết trên, đảm bảo sau một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ giảm được một lượng lớn mỡ thừa. Nếu muốn giảm cân hiệu quả thì bạn hãy đảm bảo uống nước đầy đủ và đều đặn nhé.

Ảnh: Internet