Công ty lớn K-pop tung teaser: YG bí ẩn, SM toàn khoe visual

19/08/2021, 18:00 GMT+07:00

Các công ty giải trí lớn thường khiến người hâm mộ lú lẫn bởi những cách tung teaser MV không ai giống ai.

Trước thềm comeback, các công ty giải trí bao giờ cũng có nhiều cách thức thu hút công chúng. Trong đó, việc tung ra teaser cho sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt là một phương thức quảng bá hữu hiệu. Bởi lẽ, không chỉ gây tò mò, các đoạn video này cho phép người hâm mộ nhìn lướt qua được nội dung MV. 

Tuy nhiên, người thành công luôn có lối đi riêng. Các công ty lớn như SM, YG, JYP, HYBE luôn ghi dấu ấn với khán giả bằng những đặc điểm riêng biệt trong cách tung teaser mà không ai ngờ tới được.

 
Các công ty giải trí luôn biết cách gây chú ý với công chúng bằng những teaser chất lượng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Các công ty giải trí luôn biết cách gây chú ý với công chúng bằng những teaser chất lượng. (Ảnh: Chụp màn hình)

SM Entertainment

Cây đại thụ làng Kpop luôn giữ chính kiến của mình trong tất cả các teaser: tận dụng triệt để gương mặt idol để thu hút sự chú ý của mọi người. Có thể thấy, một teaser dài ngắn bao nhiêu đi chăng nữa vẫn phải đảm bảo tiêu chí mọi thành viên, nghệ sĩ tham gia đều được lên hình đầy đủ. Bởi lẽ yếu tố giúp SM luôn ăn nên làm ra không gì ngoài những visual đầy chất lượng. 

Teaser Queendom của Red Velvet là một minh chứng cụ thể. Người hâm mộ đã có cái nhìn tổng quan về bối cảnh một cửa hàng với màu sắc rực rỡ đậm chất mùa hè. Giai điệu bắt tai, trẻ trung và vũ đạo đẹp mắt càng làm nổi bật visual 5 cô gái. 

 
Teaser Queendom của Red Velvet khiến fan sốc visual vì hình ảnh idol quá chất lượng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Teaser Queendom của Red Velvet khiến fan sốc visual vì hình ảnh idol quá chất lượng. (Ảnh: Chụp màn hình)

YG Entertainment

Âm nhạc bắt tai, thu hút luôn là đặc điểm khiến YG trở thành một cái tên kỳ cựu trong làng K-pop. Chính vì lẽ đó, công ty không bao giờ muốn lãng phí sức hút riêng biệt ấy và hoàn toàn trung thành với khái niệm "teaser" thực thụ, chẳng tiết lộ gì. Những hình ảnh mơ hồ khiến người xem hoang mang, nhạc trong teaser là combo intro và tựa đề bài hát. Nhiều chi tiết ẩn hiện như thế càng khơi dậy sự tò mò và niềm mong đợi của khán giả.

Đoạn teaser How You Like That của BLACKPINK chỉ vỏn vẹn 19 giây nhưng người xem phải "rùng mình" vì phần nhạc hùng hồn và phong cảnh hoành tráng. Khán giả không biết trước lời bài hát nào ngoài chính câu "How You Like That" và thậm chí không đoán ra được MV sẽ có diễn biến thế nào.

 
Teaser How You Like That của BLACKPINK là một minh chứng cụ thể cho đặc trưng YG. (Ảnh: Chụp màn hình)
Teaser How You Like That của BLACKPINK là một minh chứng cụ thể cho đặc trưng YG. (Ảnh: Chụp màn hình)

JYP Entertainment

Trái ngược với các công ty khác, JYP lại có quan điểm riêng của mình trong việc phát hành teaser. Nếu SM, YG thiên về gợi tò mò thì công ty sẵn sàng khoe từ đoạn điệp khúc đến cả vũ đạo chính của bài hát, thậm chí tung nhiều teaser khác nhau. Điều này luôn là mối bận tâm của fan mỗi khi idol mình tái xuất. Bởi lẽ, nếu ghép lại tất cả những video JYP tung ra trước thềm comeback, ta sẽ có một MV hoàn chỉnh. 

 
Teaser 01 Alcohol-Free của TWICE bao gồm những khung cảnh đẹp đẽ nhất. (Ảnh: Chụp màn hình)
Teaser 01 Alcohol-Free của TWICE bao gồm những khung cảnh đẹp đẽ nhất. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong teaser thứ nhất của Alcohol-Free của TWICE, stylist đã khiến người hâm mộ trầm trồ bởi sự cắt xẻ mạnh tay các mẫu khăn nổi tiếng, đem đến những bộ trang phục đẹp đẽ, tôn dáng cho 9 cô gái. Sang teaser thứ 2, JYP lại khoe hết phần điệp khúc bắt tai nhất trong bài hát và cả vũ đạo ấn tượng, đến khi xem MV, khán giả lại không thấy sự nổi bật nào khác.

 
Teaser 02 đã spoil một phần vũ đạo và điệp khúc. (Ảnh: Chụp màn hình)
Teaser 02 đã spoil một phần vũ đạo và điệp khúc. (Ảnh: Chụp màn hình)

HYBE

Ngôi sao đang lên HYBE liên tục chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm trên đường đua teaser bởi tính bí ẩn. Các đoạn video tung ra đều được đánh giá là gây lú bởi những pha bẻ lái thần kỳ của công ty. Nếu teaser chỉ là đoạn ballad với nhịp điệu nhẹ nhàng, MV comeback lại mang màu sắc hoàn toàn khác biệt, một bản dance đầy sôi động. 

Teaser IDOL chính là cú lừa huyền thoại nhất nhì của BTS. Các chàng trai xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống kết hợp với các phụ kiện hiện đại cực kỳ mới lạ và rạng ngời. Bên cạnh đó, âm nhạc trong đoạn video gây ấn tượng bởi cảm hứng từ giai điệu dân gian như pansori – một loại hình nhạc kịch kể chuyện từng phổ biến trong thời Joseon. Trong khi đó bản hit này khi ra mắt hoàn chỉnh lại đậm chất EDM sôi động, bắt tai và trẻ trung.

 
IDOL là teaser thể hiện rõ nhất sự "troll" của công ty với người hâm mộ. (Ảnh: Chụp màn hình)
IDOL là teaser thể hiện rõ nhất sự "troll" của công ty với người hâm mộ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Teaser MV K-pop là một sản phẩm có sức hút bởi đặc trưng gây tò mò, nó có thể khiến người hâm mộ xem đi xem lại nhiều lần và không ngừng suy đoán cốt truyện. Công chúng luôn thích thú trước teaser từ YG, SM và HYBE nhưng ngán ngẩm với cách "show" hết cái hay trong teaser của JYP.

DOANH THU QUÝ 2/2021 CỦA SM, YG, JYP, HYBE 

Nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trong quý 2 năm nay đã giúp các công ty ăn nên làm ra mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức. HYBE duy trì phong độ với vị trí đứng đầu, đạt tổng doanh thu lên đến 5408 tỷ VNĐ và trở thành một trong những "ông lớn" có sức ảnh hưởng nhất nhì K-pop.

Cây đại thụ làng giải trí SM xếp thứ hai với tổng số tiền thu về khoảng 3626 tỷ VNĐ. Điều này chứng minh tình trạng ngày một khả quan của công ty. YG cũng có nhiều khởi sắc khi phần nào giải quyết được các khoản lỗ từ quý trước. Công ty đạt doanh thu 1626 tỷ VNĐ. Mặc dù cả SM và YG đã bị giáng cấp là công ty tầm trung nhưng vẫn làm ăn ngon nghẻ.

JYP giữ vị trí cuối cùng với doanh thu 788 tỷ VNĐ. Điều này có thể hiểu được bởi sự sụt giảm uy tín hiện nay của công ty trong lòng công chúng.

XEM THÊM TẠI ĐÂY!