Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng "chịu thua" trước những bài tập này

Nếu bạn tự tin vì đang phải sở hữu một đôi chân quá cơ bắp, thì yên tâm đi, với những bài tập dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có vóc dáng mơ ước

Bắp chân của chúng ta to là bởi do cơ nổi lên hoặc do mỡ tích tụ, chính vì thế chúng ta cần có một chế độ tập luyện hợp lý, đồng thời áp dụng các hoạt động cơ bản mà thôi.

Phần bắp chân cũng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của mỗi người, nhất là với các bạn nữ. Là con gái, ai mà chẳng muốn có một đôi chân thon nhỏ, xinh xắn. Vậy mà đôi chân ấy cứ to như "cột đình" thì phải làm thế nào? Đừng lo, cùng tham khảo những bài tập vô cùng hiệu quả dưới đây để sở hữu một đôi chân thon gọn, dài tăm tắp nhé!

Để nghiên cứu các phương pháp tập luyện này, trước tiên chúng ta sẽ chia ra những loại bắp chân để có các bài tập phù hợp nhất cho từng người. Chúng ta có thể chia thành 3 phần cho 3 đối tượng như sau: 

1. Cách làm giảm bắp chân do chân nhiều mỡ

Với bắp chân to vì béo mỡ này, chủ yếu xoay quanh việc đốt hết lượng mỡ thừa trong bắp chân, từ đó giúp kích thước bắp chân giảm xuống. Để thực hiện được điều đó, các bạn cần thực hiện nghiêm túc các bài tập sau:

Squat

Squat khá nổi tiếng trong giới tập Gym. Bài tập này hỗ trợ toàn bộ 3 vòng được nở nang và cặp đùi săn chắc hơn. Động tác này vừa có lợi trong việc làm chắc bắp chân bạn, vừa đốt đi lượng mỡ dư thừa trong bắp chân.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Bạn đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai hoặc hơn, sau đó hạ thấp trọng tâm xuống gần như kiểu ngồi xổm. Sau đó, từ từ nâng người lên ở tư thế thẳng và kiễng chân hết cỡ. Các bạn cũng cần chú ý, chân của bạn cố gắng tiếp xúc với mặt đất bằng cả bàn chân. 

Tập kiễng chân

Kiễng chân sẽ làm trọng lực cơ thể dồn vào ngón chân giúp cho bắp chân tròn và thon hơn.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Các yêu cầu cơ bản đối với bài tập này là người đứng thẳng, hai tay đưa về trước vuông góc tại khuỷu tay, bàn tay xòe tự nhiên, đầu gối thẳng. Dùng lực kiễng chân cao hết sức có thể, sau đó thả lỏng và hạ xuống.

Leo cầu thang

Khi leo cầu thang bộ, bạn sẽ được thúc đẩy giảm trọng lực và đốt cháy calo nhiều gấp đôi so với đi bộ. Chân, đùi, hông vận động liên tục nên đánh tan mỡ thừa ở các vùng này là điều dễ hiểu. Nó giúp bắp chân trở nên săn chắc hơn và thon nhỏ hơn.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Bạn nên tận dụng thời gian leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy ở nhà, công ty, các khu trung tâm mua sắm... Mỗi ngày thực hiện ít nhất 15 phút leo cầu thang để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nhảy dây

Môn thể thao này giúp tạo nên áp lực cho các ngón chân, từ đó tác động làm săn chắc cho bắp chân của bạn, đồng thời lượng mỡ xung quanh bắp chân cũng được tiêu hao hết. Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Khi mới bắt đầu nhảy, các bạn phải khởi động thật kĩ, và trong thời gian đầu, cường độ tập luyện cũng không nên quá cao để bắp chân của bạn khá đau trong thời gian đầu.

2. Cách làm giảm bắp chân cho chân nhiều cơ

Do bắp chân đã có nhiều cơ, nên những bài tập này sẽ đáp ứng được nhu cầu nâng cao thể trạng sức khỏe cho bạn mà không làm cho bắp chân của bạn to thêm. Có thể kể đến như: đi bộ trên nền đất phẳng, đạp xe đạp, bơi lội...

Đi bộ trên mặt phẳng

Đây là bài tập dễ nhất trong những cách làm nhỏ bắp chân. Bài tập này chỉ yêu cầu bạn cố gắng bước đi và đặt toàn bộ bàn chân chạm đất. Các ngón chân bám chặt lấy mặt sàn và từ từ, nhẹ nhàng đặt xuống. 

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Điểm mấu chốt của bài tập này là chỉ cần bạn đi bộ và cố gắng đặt cả bàn chân của bạn xuống và không để các ngón chân giơ một cách hờ hững như thế kia, chỉ trong 2 tuần, bạn sẽ thấy kết quả khả quan ngay thôi!

Đạp xe đạp

Việc đạp xe thường xuyên sẽ không làm cho bắp chân và đùi của bạn to ra mà trái lại nó còn khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn nếu như bạn đạp xe đúng cách. Ngoài ra, nó còn có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Sau đó, tăng tốc độ của các vòng đạp lên. Lúc mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp thì bạn quay trở lại trạng thái đạp xe chậm để thư giãn trước khi kết thúc bài tập.

Khi tập xe đạp bạn nên chạy xe ở địa hình bằng phẳng, chạy chậm để đạt được những hiệu quả tốt nhất.

3. Bài tập áp dụng với mọi loại bắp chân

Dưới đây là những bài tập phù hợp cho mọi loại chân.

Ngồi gập người tới trước 

Để làm cho bắp chân thon gọn, bạn ngồi gập người về trước, duỗi đôi chân thẳng ra và khép đôi chân sát lại, đồng thời các ngón chân cũng chụm lại. Sau đó duỗi thẳng cánh tay, gập thân người xuống sao cho các ngón tay chạm vào các đầu ngón chân mà chân vẫn thẳng.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Nếu bạn thấy đôi bắp chân của bạn có cảm giác căng và nóng nghĩa là bạn đang làm đúng. Tiếp tục giữ tư thế này 15 giây và lặp lại 3 lần.

Đứng kéo bắp chân

Động tác này rất phổ biến giúp điều hòa lưu thông lượng mỡ thừa, mềm cơ, đồng thời thon gọn bắp chân hơn.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Một chân bạn đặt bình thường ở mặt đất, chân còn lại bạn để ở mép gờ của cầu thang. Giữ cho cả hai chân thẳng rồi từ từ gập người về phía trước. Nếu cảm giác căng và nóng bắp chân quay trở lại thì tức là bạn đang làm đúng. Các bạn giữ tư thế này 10 – 15 giây và thực hiện 5 lần cho mỗi chân.

Tư thế chiến binh

Bài tập này cũng giúp làm nhỏ bắp chân nhưng sẽ không tác dụng quá nhiều trọng lực lên đôi chân.

Mỡ bắp chân có khó đến mấy cũng

Khi thực hiện tư thế này, đầu, hai vai, bắp đùi và hai gối phải luôn hướng về cùng một phía. Khi giữ tư thế, hãy tưởng tượng cơ thể từ gót chân đặt phía sau đến mấy đầu ngón tay đều như nằm trên một đường thẳng. Muốn trụ vững vàng trong tư thế thì hai bàn chân phải sát xuống sàn với một sức đồng đều nhau để đỡ toàn sức nặng của cơ thể. 

Lưu ý, người có vấn đề ở đùi, đầu gối, lưng hay vai thì phải cẩn thận khi thực hiện tư thế này.Lưu ý, người có vấn đề ở đùi, đầu gối, lưng hay vai thì phải cẩn thận khi thực hiện tư thế này.

Để có một đôi chân thon và đẹp, ngoài những cách làm nhỏ bắp chân thông thường, thì những bài tập chuyên dụng cũng là một phần không thể thiếu. Tùy vào cấu tạo bắp chân của mỗi người mà có những bài tập với mức độ phù hợp tương ứng. Hãy lựa chọn bài tập phù hợp và tập mỗi ngày để giúp đùi và bắp chân của bạn săn chắc hơn nhé!

Ảnh: Tổng hợp internet

Vy Vy - Theo thethaovanhoa.vn | 27/11/2017