Tập thể dục nhẹ, uống trà thảo mộc... là những thói quen hàng ngày giúp eo thon thả

21/08/2019, 06:30 GMT+07:00

Vòng eo nhỏ nhắn luôn là nỗi niềm và tiêu chí phấn đấu của tất cả các chị em vậy tập nhẹ một bài thể dục, uống chút nước ép...sẽ giúp eo cải thiện đáng kể.

Từ các nữ sinh đến mẹ bầu sau sanh hay chị em văn phòng... ai nấy cũng mang nỗi ám ảnh về “eo bánh mì” phì nhiêu, vậy hãy dẹp bỏ mối lo ngại này bằng 6 thói quen trước khi đi ngủ mà bạn cần gối đầu giường ngay lập lức, để mang lại chất lượng giấc ngủ tốt nhất, đảm bảo sẽ đem đến kết quả mỹ mãn, không những trông xinh hơn, thanh mảnh hơn, sức khỏe tốt mà tinh thần tràn đầy năng lượng mỗi ngày nữa đấy. Vì một vóc dáng đáng mơ ước bạn phải thực hiện chăm chỉ và ăn uống lành mạnh để thôi không bị phản tác dụng nhé.

1. Một bài thể dục nhẹ kéo sức khỏe bạn tăng cao

 
Yoga, chạy bộ, hay nâng tạ quan trọng là cường độ luyện tập đầy đủ
Yoga, chạy bộ, hay nâng tạ quan trọng là cường độ luyện tập đầy đủ

Hiệu quả từ những giờ tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ đã cho thấy kết quả được kiểm chứng. Không chỉ giúp bạn loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng, lo âu của một ngày làm việc mệt nhọc mà còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, tăng sức bền, giúp bạn ngủ sau hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Chàng trai hóa soái ca nhờ nỗ lực giảm gần 40kg trong 1 năm, CĐM đòi chia sẻ bí quyết giảm cân

2. Nhâm nhi một tách trà thảo mộc 

Tập thể dục nhẹ, uống trà thảo mộc... là những thói quen hàng ngày giúp eo thon thả

Trà thảo mộc là thức uống được thiên nhiên ban tặng quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người, lá, vỏ hay là hạt của mỗi loại sẽ là liều thuốc bổ vô cùng hữu ích đối với sức khỏe mà còn giảm cân vào ban đêm giúp bạn trông thon thả hơn đấy nhé. Ví như hoa cúc vị ngọt đắng cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ thư giãn thần kinh giúp ngủ ngon, cải thiện tinh thần và tốt cho hệ tiêu hóa, giảm mỡ trong máu. Hoa nhài hương thơm dịu nhẹ, thanh lọc cơ thể, giảm tiểu đường, cải thiện vóc dáng, …

3. Thưởng thức một ít nước nho

 
Nước ép nho đậm vị mà bổ dưỡng
Nước ép nho đậm vị mà bổ dưỡng

Chỉ với 1-2 ly nước ép nho mỗi ngày, đặc biệt phải uống 1 ly trước khi ngủ, không những giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, loại bỏ mỡ thừa, mang lại vóc dáng gọn gàng nhanh chóng, mà còn giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.

>> Bạn đã biết: Chanh mật ong còn thua xa tác dụng giảm cân của loại nước này, cứ thức dậy là thấy "tụt" cân ngay

4. Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng ở mức thích hợp

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng với mức nhiệt độ thấp vào ban đêm sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, cụ thể là các tế bào mỡ xử lý và điều chỉnh thân nhiệt, do vậy nhiều chuyên gia khuyên bạn nên ngủ trong phòng lạnh hoặc khỏa thân, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là biện pháp vô cùng đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn nên áp dụng thử đi nhé.

5. Không sử dụng điện thoại, máy tính ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ

 
Đừng để thoái quen xấu này làm hại cơ thể và trí tuệ bạn
Đừng để thoái quen xấu này làm hại cơ thể và trí tuệ bạn

Ồ đây luôn là khuyến cáo mà các bác sĩ đưa ra cho mỗi người, bạn biết đấy, ánh sáng xanh phát ra từ điện tử không chỉ làm da lão hóa nhanh hơn, mắt sẽ kém đi, giảm trí nhớ mà còn làm trì hoãn việc sản xuất melatonin của cơ thể. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chìm vào giấc ngủ và thức dậy mệt mỏi hơn.

>> Cảnh báo: Chiếc điện thoại bạn đang cầm có thể khiến bạn bị ung thư não, mất trí nhớ

6. Tập thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Nếu giờ giấc đi ngủ của bạn không ổn định điều đó đồng nghĩa với việc làm xáo trộn nội tiết tố melatonin (nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ màu be giúp đốt cháy calo). 

Tập thể dục nhẹ, uống trà thảo mộc... là những thói quen hàng ngày giúp eo thon thả

 "Giấc ngủ ngon chính là yếu tố dẫn đến một quá trình giảm cân thành công". Người có giấc ngủ đạt 7 hoặc 9 tiếng thì số đo vòng eo giảm được nhiều hơn so với những người ngủ ít hơn 6 tiếng. Vì vậy nên duy trì thói quen ngủ đúng giờ đúng giấc không chỉ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn có những tác động tốt cho tâm trí và tinh thần của bạn rất nhiều.

Trên đây là 6 bí quyết giảm cân trước khi ngủ vô cùng đơn giản, dễ thực hiện chỉ cần bạn chăm chỉ thì không chỉ sở hữu eo thon dáng đẹp mà còn làm tinh thần bạn lạc quan tích cực hơn.

Nguồn ảnh: internet

7 lợi ích “tuyệt vời” khi đi ngủ lúc 10h và thức dậy lúc 6h sáng:

  • Duy trì cân nặng lành mạnh

  • Da dẻ trông đẹp hơn

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh

  • Làm việc năng suất hơn

  • Trí nhớ minh mẫn

  • Trạng thái tâm lý tốt hơn

  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đừng quên đón đọc những thông tin bổ ích về sức khỏe mới nhất từ YAN News nhé!

Di - Theo yan.thethaovanhoa.vn