Bí kíp cho cô nàng mê "gót nhọn" làm sao để tôn dáng mà không hề đau chân

17/10/2017, 09:20 GMT+07:00

Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, mang giày cao gót thường xuyên, khiến bạn bị đau chân và gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác thì đây là những mẹo dành cho bạn.

Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, phải mang giày cao gót thường xuyên, điều này khiến bạn bị đau chân và gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác thì đây là những mẹo dành cho bạn.

Massage chân

Bí kíp cho cô nàng mê

Mỗi khi bạn về đến nhà sau một ngày mệt mỏi trên đôi giày cao gót, hãy ngồi xuống massage chân và cơ bắp chân của mình. Đây là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất do mang giày cao gót. Điều này sẽ giúp chân của bạn được thư giãn và cải thiện lưu lượng máu.

Bài tập kéo căng

Bí kíp cho cô nàng mê

Bài tập kéo căng sẽ giúp duy trì tính linh hoạt của cơ, thư giãn các cơ bắp đã bị co cứng do bạn mang giày cao gót. Bạn có thể thực hiện động tác này khi nằm trên giường. Bạn di chuyển bàn chân của mình theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, sẽ cảm thấy cơn đau trên bàn chân được giảm ngay lập tức.

Dọn dẹp kệ giày của bạn

Bí kíp cho cô nàng mê

Nhiều bạn gái giữ lại rất nhiều giày trên kệ của mình. Một trong số đó có thể bị hư, hoặc biến dạng nhưng vì nhiều lý do họ vẫn muốn giữ chúng lại như họ thích nó, không thể tìm thấy một đôi khác giống, hoặc đã bỏ ra số tiền lớn để mua.

Nhưng nếu gót giày đã mòn, thì phải vứt nó đi, sử dụng nó sẽ làm cho bàn chân của bạn bị tổn thương. Tốt nhất lên dọn dẹp kệ giày của mình ít nhất 6 tháng một lần, để có thể bỏ những đôi giày cũ đi. Nhớ rằng bạn làm việc này cũng là cách để tránh những cơn đau do giày cao gót gây ra.

Sử dụng miếng lót giày và đế giày bằng

Bí kíp cho cô nàng mê

Sử miếng lót giày và hãy chọn đế giày bằng thay vì những đôi cao gót đế nhọn, mỏng manh. Nó vừa hợp thời trang vừa tạo sự thỏa mái cho bạn khi mang. Với đế giày bằng, chiều rộng của gót sẽ nhiều hơn, như vậy trọng lượng cơ thể sẽ được phân phối rộng ra và do đó giúp giảm đau trên bàn chân.

Mang những đôi giày cao gót khác nhau

Bí kíp cho cô nàng mê

Nếu bạn mang đôi giày với độ cao “khủng” trong suốt tuần thì những cơn đau ở bàn chân sẽ không bao giờ giảm. Cho nên bạn hãy nên mang những đôi giày cao gót khác nhau trong tuần. Điều này, sẽ sẽ giúp tạo ra áp lực lên bàn chân của bạn khác nhau vào những ngày khác nhau và do đó giảm bớt gánh nặng cho nó.

Mang theo đôi giày bằng để thay

Bí kíp cho cô nàng mê

Nếu có thể bạn hãy luôn mang theo một đôi giày bằng để thay trong những lúc không cần phải mang giày cao gót. Với đôi dép này sẽ tạo sự thoải mái cho bạn lúc đứng và đi, và giúp bạn thư giãn đôi chân sau một thời gian mang giày cao gót.

Chọn giày cao gót có dây đeo ở trên đầu cổ chân

Bí kíp cho cô nàng mê

Nên chọn đôi giày có dây đeo trên đầu cổ chân, vừa giúp bàn chân của bạn đẹp hơn, vừa tạo cho bạn sự an toàn và thoải mái khi di chuyển trên giày cao gót.

Nguồn: Stylepresso