Bí quyết ăn cơm thoải mái không lo tăng cân dành cho hội giảm cân

06/08/2018, 19:00 GMT+07:00

Từ nay các "dieter" sẽ không còn đau khổ khi phải cắt giảm cơm hoàn toàn nữa vì đã có bí quyết rồi đây.

Ngày nay rất nhiều người áp dụng phương pháp Low Carb khi muốn giảm cân, việc này khá đơn giản với người phương Tây bởi trong khẩu phần ăn của họ chủ yếu là protein còn tinh bột chỉ chiếm một lượng nhỏ. Trong khi với người phương Đông, đơn cử như người Việt Nam thì cơm, món ăn chứa lượng tinh bột cực kỳ nhiều, lại là lương thực chính.

Nhiều món ăn của Việt Nam nếu không có cơm thì không biết làm sao mà ăn được ví dụ như mắm kho. Để giúp các bạn đang trong quá trình giảm cân nhưng quá thèm cơm hãy cùng điểm qua những cách nấu cơm mà ăn hằng ngày cũng không lo tăng cân. 

1. Nấu cơm với khoai lang 

Khoai lang là loại thực phẩm được hội chị em tin dùng trong quá trình giảm cân bởi nó chứa nhiều chất xơ và năng lượng.


Khoai lang kết hợp với cơm sẽ là món ăn giúp giảm cân hiệu quả
Khoai lang kết hợp với cơm sẽ là món ăn giúp giảm cân hiệu quả

Món cơm khoai lang này sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất, chất xơ, protein thực vật. Món cơm này sẽ giúp các bạn đang giảm cân khống chế được cảm giác thèm ăn. 

2. Nấu cơm với bí đỏ

Theo nghiên cứu, khi nấu cơm cho bí đỏ vào nấu chung sẽ giúp gạo thay đổi các thành phần cấu tạo, đồng thời giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. 


Bí đỏ làm giảm lượng calo xuống mức thấp nhất
Bí đỏ làm giảm lượng calo xuống mức thấp nhất

Cụ thể là bí đỏ làm cho gạo khó chuyển hóa thành đường glucose, do đó làm giảm đường huyết sau ăn, cũng như giảm lượng chất béo được tích trữ trong cơ thể. Trong một bát cơm luôn có một lượng calo nhất định nhưng áp dụng phương pháp nấu này sẽ giúp lượng calo giảm xuống mức thấp nhất. 

3. Nấu cơm với đậu đỏ

Món cơm đậu đỏ chứa hàm lượng cao dinh dưỡng, vitamin và chất xơ. Tuy nhiên lại có lượng calo cực kỳ thấp. Không những thế, khi ăn món cơm này, cơ thể sẽ bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn. Từ đó, có cảm giác no lâu giảm mỡ dự trữ có hại cho sức khỏe. 


Đậu đỏ với cơm là cách chế biến cơm nên áp dụng khi thực hiện chế độ giảm cân
Đậu đỏ với cơm là cách chế biến cơm nên áp dụng khi thực hiện chế độ giảm cân

Tinh bột là chất dinh dưỡng chứa nhiều calo và năng lượng. Do đó, nó thường được liệt vào loại thực phẩm cần cắt giảm khi lên kế hoạch giảm cân tuy nhiên chỉ nên giảm dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chứ không nên cắt bỏ hoàn toàn. Nếu cơ thể thiếu tinh bột sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, não kém minh mẫn và ảnh hưởng xấu đến gan.