Sự khác biệt giữa BLACKPINK khi trở thành Đại sứ toàn cầu

07/04/2021, 15:45 GMT+07:00

Nói về danh phận Đại sứ của các thành viên BLACKPINK với thương hiệu, cư dân mạng không tránh khỏi nhiều tranh cãi.

BLACKPINK không chỉ mạnh trong mảng âm nhạc mà còn công phá lĩnh vực thời trang. Cả 4 thành viên đều hợp tác với các thương hiệu khác nhau và nhận về danh Đại sứ toàn cầu. Tuy nhiên, trường hợp của Rosé lại bị cư dân mạng mỉa mai là hàng tự tuyên vì Saint Laurent chưa một lần nhắc đến danh phận này.

 
BLACKPINK đều hợp tác với các thương hiệu lớn mang tầm cỡ quốc tế. (Ảnh: Pinterest)
BLACKPINK đều hợp tác với các thương hiệu lớn mang tầm cỡ quốc tế. (Ảnh: Pinterest)

Jennie - Chanel

Jennie là thành viên đầu tiên trong BLACKPINK khiến fandom nở mặt nở mày khi được chính Chanel trao danh phận. Cụ thể, ngày 6/3/2019, Chanel đăng tải hình ảnh Jennie trong sự kiện thời trang trên Instagram chính thức. Đáng chú ý hơn, nhãn hàng còn gọi Jennie là House Ambassador - danh phận cao nhất từ trước đến nay. Bức ảnh này đã gây bùng nổ mạng xã hội thời điểm đó.

 
Bài đăng đầu tiên Chanel tuyên bố danh phận House Ambassador của Jennie khiến giới thời trang bùng nổ. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng đầu tiên Chanel tuyên bố danh phận House Ambassador của Jennie khiến giới thời trang bùng nổ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Những đãi ngộ của Chanel đối với Jennie là điều không thể bàn cãi. Thương hiệu xa xỉ này nhiều lần đăng ảnh của nàng đại sứ, liên tiếp gọi cô với danh phận House Ambassador. Đây là lời khẳng định chắc nịch nhất cho mối quan hệ giữa Chanel và Jennie. 

 
Trong những lần nhắc đến Jennie, Chanel luôn đề cập đến danh phận của nữ idol. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trong những lần nhắc đến Jennie, Chanel luôn đề cập đến danh phận của nữ idol. (Ảnh: Chụp màn hình)

Lisa - CELINE

Tiếp nối Jennie, Lisa cũng có được danh Đại sứ toàn cầu của CELINE. Để khẳng định mối quan hệ bền vững giữa hai bên, CELINE đã trực tiếp đăng ảnh Lisa trên Instagram kèm thông báo chính thức. Đại diện thương hiệu chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng công bố về việc kết hợp tiếp tục của Celine với Lisa. Người sẽ đại diện cho Celine với tư cách là đại sứ toàn cầu".

 
Lisa cũng được chính CELINE tuyên bố là Đại sứ toàn cầu. (Ảnh: Chụp màn hình)
Lisa cũng được chính CELINE tuyên bố là Đại sứ toàn cầu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Lisa chính là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử làm đại sứ của hãng dưới trướng Hedi Slimane. Trong khoảng thời gian đầu làm nàng thơ cho CELINE, cô đã mang đến một làn gió mới cho hãng, biến các trang phục CELINE thành một xu hướng thời trang.

 
Lisa mang đến hơi thở mới cho thương hiệu CELINE. (Ảnh: Twitter)
Lisa mang đến hơi thở mới cho thương hiệu CELINE. (Ảnh: Twitter)

Jisoo - Dior

Hợp tác với Dior đã lâu, Jisoo từng bị cư dân mạng "cà khịa" vì mãi không lên được danh phận đại sứ. Chỉ mới ngày 6/3 vừa qua, Dior chính thức trao danh phận Đại sứ toàn cầu cho Jisoo. Bài tuyên bố được hãng đăng tải chính thức trên Instagram. Ngay lập tức, BLINK liền khoe số liệu thực tế của idol, dằn mặt anti-fan.

 
Mất nhiều thời gian để trở thành Đại sứ toàn cầu của Dior, Jisoo được hãng tuyên trên Instagram. (Ảnh: Chụp màn hình)
Mất nhiều thời gian để trở thành Đại sứ toàn cầu của Dior, Jisoo được hãng tuyên trên Instagram. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đáng chú ý hơn, một khi đã được tuyên Đại sứ, Jisoo liền thầu luôn hai mảng Beauty và Fashion. Điều này càng khiến fan thêm tự hào và khẳng định được sự ưu ái Dior dành cho chị cả BLACKPINK.

 
Jisoo được Dior vô cùng ưu ái khi tuyên danh Đại sứ toàn cầu. (Ảnh: Twitter)
Jisoo được Dior vô cùng ưu ái khi tuyên danh Đại sứ toàn cầu. (Ảnh: Twitter)

Rosé - YSL

Khi Jennie, Lisa và Jisoo lần lượt hợp tác với thương hiệu xa xỉ, Rosé cũng không hề bị bỏ lại. Nữ thần tượng liên tục xuất hiện trên bìa tạp chí với các trang phục của Saint Laurent. Người hâm mộ cũng hết sức trông đợi giọng ca chính BLACKPINK sẽ trở thành Đại sứ toàn cầu của thương hiệu.

 
Rosé và YSL có sự hợp tác mạnh mẽ. (Ảnh: Twitter)
Rosé và YSL có sự hợp tác mạnh mẽ. (Ảnh: Twitter)

Tháng 6/2020, tạp chí Elle Hàn Quốc tiết lộ Rosé trở thành Đại sứ toàn cầu của YSL. Nữ idol chia sẻ với Elle rằng: "Đến giờ tôi vẫn không thể tin mình đã trở thành Đại sứ toàn cầu đại diện cho thương hiệu Saint Laurent. Tôi nghĩ nó thật sự rất tuyệt. Đây là một vinh dự cho tôi. Anthony Vacarello cũng rất thân thiết với tôi, tôi học hỏi được ở anh ấy rất nhiều thứ, từ sự sáng tạo, chuyên nghiệp đến tư tưởng nhân văn, thật hay khi có cơ hội làm việc cùng với những người như vậy".

 
Chính Rosé chia sẻ rằng cô là Đại sứ toàn cầu cho YSL. (Ảnh: Vogue)
Chính Rosé chia sẻ rằng cô là Đại sứ toàn cầu cho YSL. (Ảnh: Vogue)

Tuy nhiên, danh phận này của Rosé lại bị netizen mỉa mai. Bởi lẽ Chanel, Dior và CELINE đều đăng bài thông báo chính thức đến công chúng về sự hợp tác với các nàng đại sứ. Trong khi đó, Saint Laurent chưa từng có bài đăng nào về chức danh của Rosé đối với nhãn hàng.

Dựa trên yếu tố này, cư dân mạng gọi Rosé là "đại sứ tự tuyên", chỉ trích cô nàng đề cao bản thân. Bên cạnh đó, anti-fan cũng vịn vào lý do này khịa fan của Rosé.

 
Netizen "cà khịa" Rosé là "đại sứ tự tuyên" mà không được thương hiệu công nhận. (Ảnh: Twitter)
Netizen "cà khịa" Rosé là "đại sứ tự tuyên" mà không được thương hiệu công nhận. (Ảnh: Twitter)

Mặc dù YSL chưa tuyên bố chính thức Rosé là Đại sứ toàn cầu nhưng vẫn không thể phủ nhận việc cô được thương hiệu này cưng chiều. Mỗi thành viên BLACKPINK đều có được đãi ngộ tuyệt vời từ nhãn hiệu họ hợp tác.

ROSÉ SOLO KHÔNG ĐỈNH BẰNG JENNIE

Vừa qua, Rosé chính thức có màn debut solo với hai MV On The GroundGone. Hai ca khúc mang màu sắc âm nhạc khác nhau, thể hiện được màu sắc đặc biệt trong giọng hát của Rosé. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng màn solo của giọng ca chính BLACKPINK không thực sự bùng nổ.

Hơn nữa, khi so sánh với Jennie trước đây, Rosé đang có phần lép vế. MV SOLO khi ra mắt đã trở thành hiện tượng châu Á, điệu nhảy cũng viral khắp mạng xã hội. Ngoài ra, Jennie dù quảng bá ít hơn Rosé nhưng lại được nhớ đến nhiều hơn. Về khoản làm chủ sân khấu, trang phục trình diễn, Jennie đều "ăn đứt" người em cùng nhóm. 

Những so sánh giữa Jennie và Rosé khi solo vẫn liên tục diễn ra. Tuy nhiên, người hâm mộ cho rằng hai cô gái đều có những thế mạnh của riêng mình.

Xem thêm tại đây!