Ăn "đã miệng" không lo tăng kí nhờ những món giảm cân "thần kì"

12/04/2018, 17:00 GMT+07:00

Không chỉ có thực phẩm giảm cân mới đem lại cho bạn một vóc dáng thon thả, các món ăn hấp dẫn này hoàn toàn có thể giúp bạn việc "đau đầu" này.

Có một số loại thức ăn giảm cân khá khó ăn và nếu sử dụng quá nhiều thì cũng khiến bạn phát ngán đúng không? Vậy thì hãy thử ngay những món đơn giản mà vẫn giúp giảm cân này nhé.

Nỗi lo tăng hay giảm cân luôn là vấn đề trăn trở đối với số đông các chị em. Việc giữ được vóc dáng cân đối là điều mà hầu hết ai cũng khao khát. Tuy nhiên, hàng ngày ta phải đối mặt với quá nhiều “cám dỗ” từ việc ăn uống, khiến nhiều lúc ta tăng cân không kiểm soát. Những lúc này các chị em lại "nháo nhào" tìm mọi cách để giảm đi trọng lượng cơ thể.

Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng rằng những món ăn giảm cân thường rất khó ăn. Bởi vì, dưới đây là 3 món ăn giúp giảm cân một cách hiệu quả nhưng lại rất hấp dẫn và ngon “ngất ngây”.

Đậu hủ sốt cà chua

Ăn

Món ăn này cực kì quen thuộc luôn đúng không nào? Việc món đậu hũ được liệt kê vào những món ăn giúp giảm cân là điều dễ hiểu bởi vì nó chứa rất nhiều đạm nhưng lại ít calo. Một điểm cộng nữa chính là hương vị thơm ngon của món đậu hũ sốt cà chua rất kích thích vị giác, dễ ăn mà vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng.

Ăn

Ăn

Cách chế biến món đậu hũ sốt cà cũng rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị đậu hũ và vài trái cà chua. Đậu hũ sau khi mua về chiên với dầu thực vật cho vàng tươi, cà chua cắt hạt lựu rồi sốt sền sệt nêm nếm cho vừa ăn. Sau đó cho đậu hũ đã chiên vào cùng nước sốt cà, trộn đều lên để vài phút cho nước sốt ngấm vào đậu hũ, thêm một ít hành băm cho thơm. Như vậy là ta có ngay món đậu hủ sốt cà rồi, với màu sắc bắt mắt, hương thơm ngào ngạt sẽ khiến bạn phát thèm thôi.

Bí đao - chế biến được đa dạng món

Ăn

Nếu nói thành phần trong các loại rau, củ, quả để giảm cân thì bí đao là loại rất lý tưởng. Bởi chúng chứa rất nhiều loại dưỡng chất như chất xơ, vitamin B1, B2,…chính vì thế khi sử dụng loại quả này rất tốt cho sức khỏe đồng thời giúp ngăn ngừa sự hình thành của mỡ trong cơ thể.

Ăn

Trên thực tế, bí đao được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, kho và thường thấy nhất là món canh. Tùy theo món ăn nên khâu chế biến cũng khác, nhưng bí vẫn được gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng cho vừa ăn. Món canh bí đao bao giờ cũng được ưa chuộng bởi hương vị thanh mát, ngọt ngào mà nó mang lại. Một nồi nước đun sôi, cho bí vào, có thể thêm chút thịt băm nhuyễn vò viên để nồi canh trở nên thơm, ngọt hơn, nêm nếm cho vừa ăn, thế là hoàn thành rồi.

Dù nấu thành bất cứ món nào nhưng bản chất của bí rất có lợi cho sức khỏe con người. Vừa giảm được cân nặng vừa bổ dưỡng thì tuyệt vời quá đúng không nào?

Ăn

Canh cà rốt nấu với thịt gà

Ăn

Cà rốt là loại củ rất được nhiều người ưa chuộng, bởi vì dưỡng chất mà nó cung cấp vô cùng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin B, chất xơ,… Bên cạnh đó, trong thực đơn giảm cân thì không thể thiếu loại củ này và món canh cà rốt nấu với thịt gà vô cùng tuyệt vời cho thực đơn đấy nhé.

Ăn

Về nguyên liệu chuẩn bị rất dễ dàng, chỉ vài củ cà rốt với thịt gà. Để món ăn “nên thuốc” nhất, ta chọn phần ức gà vì phần này chưa rất ít lipit. Còn về cách chế biến cũng đơn giản thôi: cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn, thịt gà sau khi rửa sạch rồi thái thành từng viên lớn. Khi nồi nước trên bếp đã sôi, cho thịt gà vào hầm trước khoảng 20 phút rồi thêm cà rốt vào. Khi cà rốt và gà đều chín mềm cũng là lúc món ăn hoàn thành.

Với hương vị thanh ngọt của nước dùng cùng với thịt gà và cà rốt đã làm cho món ăn hấp dẫn đến từng chút một. Một bữa ăn rất thịnh soạn nhưng vẫn đảm bảo được chế độ giảm cân thì còn gì bằng.

Ăn

Những nổi lo về thực đơn giảm cân khó ăn của chị em đã không còn nữa. Thay vào đó, những món ăn này rất kích thích, hấp dẫn nhưng không quá cầu kì và dễ chế biến. Vì vậy, các chị em nhà mình đang “ám ảnh” về giấc mơ giảm cân thì hãy bỏ túi ngay những món ăn này nhé! Chúc mọi người thành công.

Ảnh: Internet