Các loại thực phẩm bổ cho não

10/10/2013, 20:00 GMT+07:00

Giúp bạn cân nhắc để lựa chọn những loại thực phẩm không chỉ có ích cho não mà còn bổ dưỡng cho cơ thể.

Giúp bạn cân nhắc để lựa chọn những loại thực phẩm không chỉ có ích cho não mà còn bổ dưỡng cho cơ thể.

1. Các loại rau xanh

Các loại thực phẩm bổ cho não

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện những người ăn rau xanh gấp ba lần khẩu phần ăn bình thường một ngày có cấu trúc não tương đương với những người trẻ hơn họ năm tuổi. Salad và các loại bánh kẹp là lựa chọn đơn giản để tăng lượng rau xanh mà không gây nhàm chán.

2. Trứng

Các loại thực phẩm bổ cho não

Trứng chứa một lượng lớn choline giúp tăng cường trí nhớ, các loại protein giúp cơ bắp chắc khỏe và lutein - một chất chống oxy hóa tự nhiên - giúp cho đôi mắt bạn khỏe mạnh, đặc biệt là khi bạn làm việc rất nhiều với màn hình máy tính.

3. Cá hồi

Các loại thực phẩm bổ cho não

Các loại chất béo omega có trong cá hồi đã được chứng minh là có khả năng giúp tăng cường sự phát triển của não, cải thiện cấu trúc và làm giảm sự viêm nhiễm ở não.

4. Cà chua

Các loại thực phẩm bổ cho não

Có nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có trong cà chua có thể giúp chống lại sự phá hủy các tế thường xảy ra trong quá trình phát triển của bệnh mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

5. Súp lơ

Các loại thực phẩm bổ cho não

Hệ miễn dịch. Ăn nhiều các loại rau họ cải có thể làm chậm quá trình suy giảm hệ thần kinh. Ngoài ra, súp lơ cũng là một nguồn vitamin K được biết đến với khả năng tăng cường chức năng nhận thức và nâng cao trí tuệ.

 

Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: baicongtac@yan.vn

CTV - TGT (theo VNE)