Hoài Lâm chi 1,5 triệu đồng cho MV còn Soobin chỉ tốn 100 nghìn đồng

16/07/2020, 20:10 GMT+07:00

Nếu phải gọi tên một nghệ sĩ Vbiz có MV đạt lượt view “khủng” dù không cần đầu tư quá nhiều kinh phí, đó hẳn phải là Soo Bin Hoàng Sơn.

Các nghệ sĩ Vbiz vốn nổi tiếng với độ “chịu chi” mỗi khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới. Bởi lẽ hình ảnh thu hút là một yếu tố không thể thiếu để làm nên một chiếc MV có lượt xem “khủng”.

Tuy nhiên, nhiều sản phẩm âm nhạc đã chứng minh điều ngược lại, khi mà không cần các nghệ sĩ đầu tư quá nhiều nhưng vẫn có được lượt xem cao ngất ngưởng. Đặc biệt phải kể đến MV có mức đầu tư “khiêm tốn” đứng đầu Vbiz, nhiều người còn đùa rằng số tiền đấy chắc chỉ đủ...hai bát phở.

 
Soobin Hoàng Sơn đang nắm giữ kỷ lục về hạng mục MV có chi phí sản xuất "khiêm tốn" nhất (Ảnh: FBNV)
Soobin Hoàng Sơn đang nắm giữ kỷ lục về hạng mục MV có chi phí sản xuất "khiêm tốn" nhất (Ảnh: FBNV)

>>>Xem thêm: Soobin Hoàng Sơn đã đoán trước đám cưới của Tóc Tiên - Hoàng Touliver

Hoài Lâm chi ít vẫn có MV khủng, nhưng vẫn chưa vượt Soobin Hoàng Sơn

Những ngày vừa qua, MV Hoa Nở Không Màu của Hoài Lâm đã tạo được ấn tượng nhất định trong làng Vbiz. Giai điệu da diết cùng chất giọng nồng nàn của Hoài Lâm là yếu tố chính tạo nên thành công của bài hát. Vì vậy, dù MV chỉ được đầu tư vỏn vẹn 1,5 triệu đồng nhưng vẫn có được lượt view ấn tượng.

 
Hiện MV của Hoài Lâm đã đạt hơn 26 triệu lượt xem và duy trì top trending trên YouTube (Ảnh: Chụp màn hình)
Hiện MV của Hoài Lâm đã đạt hơn 26 triệu lượt xem và duy trì top trending trên YouTube (Ảnh: Chụp màn hình)

Khán giả trầm trồ vì hiệu ứng ca khúc mang lại lớn hơn rất nhiều so với số tiền đã được bỏ vào để sản xuất MV. Thế nhưng, hẳn là nhiều người chưa biết rằng cách đây 3 năm Soobin Hoàng Sơn từng xác lập kỉ lục với MV được đầu tư “khiêm tốn” nhất Vbiz nhưng vẫn có được thành tích cao nhờ bản phối mới mẻ và giọng hát trẻ trung của nam ca sĩ.

 
Vẫn chưa có sản phẩm nào phá vỡ kỷ lục về chi phí sản xuất của Soobin Hoàng Sơn (Ảnh: Chụp màn hình)
Vẫn chưa có sản phẩm nào phá vỡ kỷ lục về chi phí sản xuất của Soobin Hoàng Sơn (Ảnh: Chụp màn hình)

>>>Có thể bạn quan tâm: Hiền Hồ lần đầu công khai hát hit của Soobin Hoàng Sơn sau chia tay

Chỉ tốn 100.000 để có MV chục triệu view thì ai mà “đọ” lại Soobin Hoàng Sơn

Cách đây 3 năm Soobin Hoàng Sơn đăng tải ca khúc Vài Lần Đón Đưa lên YouTube, MV đó đến nay đã đạt được hơn 50 triệu view dù chi phí sản xuất chỉ tầm 100.000 đồng. Sở dĩ kinh phí sản xuất thấp như thế là vì Soobin Hoàng Sơn và Touliver chỉ hát khi đang ngồi yên trong ô tô và chạy khắp các con đường. Theo như chia sẻ của ê-kíp sản xuất thì số tiền đó thực ra chỉ là tiền để đổ xăng trong quá trình ghi hình, còn lại hầu như không phát sinh chi phí nào khác. 

 
Thành tích ấn tượng của Vài Lần Đón Đưa được thể hiện bởi Soobin Hoàng Sơn và Touliver (Ảnh: Chụp màn hình)
Thành tích ấn tượng của Vài Lần Đón Đưa được thể hiện bởi Soobin Hoàng Sơn và Touliver (Ảnh: Chụp màn hình)

>>>Bài viết liên quan: Hội bạn thân toàn soái ca "cực phẩm" của chú rể Hoàng Touliver

Hai ca khúc Hoa Nở Không MàuVài Lần Đón Đưa đã không thể thành công đến thế nếu không có giai điệu thu hút và được thể hiện bởi hai giọng ca nổi bật của Vbiz. Điều này đã chứng tỏ một điều rằng chất lượng của một sản phẩm âm nhạc vẫn là yếu tố hàng đầu khiến công chúng quan tâm.

 Những MV được đầu tư kinh phí thấp nhưng hiệu ứng lớn

Ngoài 2 MV kể trên được xem như là phí đầu tư thấp nhất Vpop thì còn các MV khác của  Vbiz đạt được thành tích "khủng" dù được đầu tư số tiền không quá lớn.

MV đình đám Nhật Ký Của Mẹ được thể hiện bằng tranh cát, mô tả cả cuộc đời của con người do ca sĩ Hiền Thục chỉ tiêu tốn 3 triệu đồng.

Ngoài ra còn có loạt MV như: Vợ Người Ta của Phan Mạnh Quỳnh (10 triệu), Hương Đêm Bay Xa của Hari Won (60 triệu), Bốn Chữ Lắm của Trúc Nhân - Thảo Nhi (90 triệu). Không MV nào qua mốc trăm triệu nhưng vẫn là những bản hit đình đám của làng nhạc Việt.