BTS "vượt mặt" EXO, Big Bang trong BXH danh tiếng thương hiệu idol

15:37 24/04/2017

Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã phân tích các dữ liệu lớn từ ngày 20/3 đến ngày 21/4 về chỉ số tham gia, chỉ số truyền thông và nhận thức cộng đồng để có thể đưa ra bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các ca sĩ/ thần tượng trong tháng 4 này. 

1. IU.

BTS

Với tổng 10.286.346 điểm so với tháng trước là 4.993.343 điểm (vị thứ 9), IU đã tăng 106% giá trị danh tiếng thương hiệu và vươn lên dẫn đầu danh sách. Phát hành album phòng thu thứ 4 sau 3 năm gián đoạn bởi nhiều lí do khác nhau, IU đã trở lại và "lợi hại hơn xưa".

Các ca khúc trong album Palette đều "nằm dài" và đạt "all-kill" trên các bảng xếp hạng nhạc số. Mới đây ca khúc chủ đề Palette kết hợp cùng G-Dragon của cô cũng "càn quét" khắp các diễn đàn âm nhạc. Có lẽ vì vắng mặt quá lâu nên người hâm mộ cũng như công chúng đã rất trông chờ cô nàng và "nghiện" các ca khúc của IU mất rồi.

2. BTS.

BTS

Tuy tổng điểm 8.447.188 điểm có sụt giảm 11.88% so tới tháng trước (9.585.572 điểm) nhưng BTS đã tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng này. Ít xuất hiện trên truyền hình cùng lịch trình tour diễn 2017 BTS Live Trilogy Episode III: The Wings Tour nhưng BTS vẫn giữ được phong độ và vươn lên thứ 2, chứng tỏ độ "hot" của các chàng trai xu hướng này "không phải dạng vừa đâu". 

3-4. TWICE, BLACKPINK.

BTS

Đạt 5.700.460 điểm tuy không phải là con số thấp nhưng có vẻ vì đã ngừng quảng bá nên chỉ số của TWICE đã giảm 53.69% so với tháng trước (12.309.374 điểm) và nhường lại vị thứ 2 cho BTS.

Tuy không có lịch trình quảng bá nhưng với việc Jisoo trở thành MC cố định cho chương trình âm nhạc hằng tuần Inkigayo của đài SBS cùng việc các thành viên tham gia các sự kiện "một cách hiếm hoi" đã giúp các cô gái Black Pink tăng 4 hạng so với tháng rồi.

5-6. Taeyeon, EXO.

BTS

Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Taeyeon giảm khá nhiều, từ 10.128.627 điểm xuống chỉ còn hơn một nửa: 5.085.288 điểm. Nhiều fan cho rằng do cô nàng không còn duy trì quảng bá trên các chương trình âm nhạc nên đã khiến điểm số giảm như vậy.

Các chàng trai EXO vẫn giữ nguyên vị thứ dù không có hoạt động trên truyền hình. Chỉ có duy nhất Baekhyun phát hành ca khúc solo Take Your Home thông qua dự án SM Station Season 2 nhưng cũng không tham gia quảng bá trên các chương trình âm nhạc. 

7-8. Red Velvet, BTOB.

BTS

So với tháng rồi, Red Velvet đã tăng 3 hạng nhờ vào việc tham gia nhiều chương trình giao lưu cùng fan trong và ngoài nước, cũng như thành viên Joy đóng chính trong phim truyền hình của đài tvN - The Liar And His Lover, BTOB thì lại giảm 3 hạng vì đã kết thúc quảng bá trên các chương trình âm nhạc. 

9-10. SEVENTEEN, BIGBANG.

BTS

Cả SEVENTEEN cùng BIGBANG đều không có hoạt động quảng bá trên truyền hình. Nhưng có lẽ vì sự xuất hiện của đàn anh NU'ESTKahi trên chương trình Produce 101 Season 2 có nhắc đến các chàng trai SEVENTEEN, giúp tên các cậu chàng trở lại bảng xếp hạng tìm kiếm, lôi kéo sự chú ý dư luận nên chỉ số của SEVENTEEN đã tăng 2 bậc so với tháng trước. Bên cạnh đó, với thông tin nhập ngũ của T.O.P cùng scandal hẹn hò của Seungri nên BIGBANG đã tăng 3 hạng so với tháng 3.

Ngoài ra, các ca sĩ, nhóm nhạc dưới đây đã nắm giữ các vị thứ còn lại trong bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 4 này:

11-13. AOA, Lovelyz, Teen Top.

BTS

14-16. GOT7, Zico, VIXX.

BTS

17-20. GFRIEND, INFINITE, Jay Park, MAMAMOO.

BTS

21-25. Suzy, Bolbbalgan4, Block B, Park Jung Hyun, Busker Busker.

BTS

Ảnh: Internet