"Bún chửi" từng lên CNN vẫn ngon, nhưng chủ quán giờ đã không chửi nữa

13:30 03/06/2020

Với những ai yêu thích ẩm thực Hà Nội chắc hẳn đã không dưới một lần tìm tới con phố Ngô Sĩ Liên nằm ở quận Đống Đa để thưởng thức món bún của bà chủ T. 

Bên cạnh hương vị riêng, nơi đây còn gây ấn tượng với thực khách bởi cách phục vụ khó mà tìm thấy ở những hàng quán khác. Người ta thường gọi quán bún này với cái tên: Bún chửi. 

Quán "bún chửi" nổi tiếng Hà Nội (Ảnh: Khám phá)Quán "bún chửi" nổi tiếng Hà Nội (Ảnh: Khám phá)

>>Xem thêm: Dân mạng tranh qua cãi lại về việc: Người có tự trọng đừng bao giờ ăn bún chửi?

Quán "bún chửi" nổi tiếng Hà Nội được lên CNN năm 2016

Sở dĩ có tên là "bún chửi" bởi theo nhiều người thường đến đây ăn, bà chủ T. lúc nào cũng luôn miệng la mắng nhân viên, khách hàng bằng một thứ giọng sang sảng, the thé. Thế nhưng, vì hương vị thơm ngon, đặc biệt nên hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt khách kéo tới thưởng thức.

Hồi tháng 9/2016, trong chương trình Anthony Bourdain: Parts Unknown của kênh truyền hình CNN, quán "bún chửi" hay bún Ngô Sĩ Liên đã được giới thiệu. Chia sẻ trải nghiệm của mình trên CNN, đầu bếp Anthony Bourdain bày tỏ sự ngạc nhiên khi chứng kiến bà chủ đối thoại với khách hàng và nhân viên.

 
Đầu bếp của CNN miêu tả hương vị món ăn (Ảnh cắt từ clip)
Đầu bếp của CNN miêu tả hương vị món ăn (Ảnh cắt từ clip)

Một trường hợp cụ thể, khi khách nữ đang đứng chọn món, bà chủ đã nói: "Gọi cái gì gọi nhanh lên, gọi gì mà lâu thế". Tần ngần một lúc thì vị khách này gọi món bún với mọc thì lập tức chủ quán cất giọng "mắng": "Nhà chị không có mọc. Em thích ăn mọc em ra ngoài chợ ấy, ngoài chợ đầy. Thôi tốt nhất em tự về nhà nấu lấy ăn nhé. Ở đây không nấu, đi luôn!".

Nhận xét về quán "bún chửi", đầu bếp Anthony Bourdain cho biết, quán ăn này gắn liền với bà chủ nổi tiếng vì cách giao tiếp thẳng thắn với khách hàng. Thậm chí, ông còn hài hước ví "món chửi" của bà chủ là một gia vị và chịu nghe những lời mắng chỉ để thưởng thức món bún đậm đà của quán.

 
Hình ảnh quán bún chửi được phát sóng trên CNN (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh quán bún chửi được phát sóng trên CNN (Ảnh cắt từ clip)

>>Xem thêm: Từ vụ bún ngan nổi tiếng Hà Nội lớn tiếng chửi bà cụ, nhìn lại thái độ coi thường khách gây phẫn nộ

Hai luồng ý kiến trước cách phục vụ của quán "bún chửi"

Ngay khi được giới thiệu trên sóng CNN, quán "bún chửi" cũng như bà chủ T. đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng, gây ra nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa. Một số ý kiến bày tỏ sự thích thú khi thấy món ăn dân dã của Việt Nam xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng.

 
Hình ảnh bà chủ quán "bún chửi" trên CNN năm 2016 (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh bà chủ quán "bún chửi" trên CNN năm 2016 (Ảnh cắt từ clip)

Theo VTC News, một số người thường lui tới quán bún Ngô Sĩ Liên cho biết không đồng tình với việc bà chủ T. dùng những lời lẽ thái quá với khách hàng. Tuy nhiên, họ cũng không quá gay gắt với vấn đề này bởi thực chất, món bún ở đây có vị rất ngon là điều không cần bàn cãi. Hơn nữa, bà chủ quán chỉ dừng ở mức mắng mỏ chứ không có ý gì, do đó có thể coi như đây là một thương hiệu "độc, lạ". 

Thế nhưng, số khác lại cho rằng đây là hình ảnh không mấy đẹp đẽ, không nên được lan truyền rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Nồi nước dùng hấp dẫn khách hàng do chính tay bà chủ T. nấu (Ảnh: An ninh Thủ đô)Nồi nước dùng hấp dẫn khách hàng do chính tay bà chủ T. nấu (Ảnh: An ninh Thủ đô)

"Bún chửi" phiên bản 2020: Chủ quán bỗng dưng "hiền như cọng bún"

Bẵng đi một thời gian, quán "bún chửi" ở Ngô Sĩ Liên vẫn tấp nập khách ra vào mỗi ngày. Thế nhưng, theo đoạn clip được VTC News đăng tải gần đây thì thái độ phục vụ của bà chủ T. đã không còn như xưa. Giờ đây, trong quán đã không còn tiếng om sòm nữa. 

 
Quán "bún chửi" Ngô Sĩ Liên vẫn tấp nập (Ảnh chụp màn hình: VTC News)
Quán "bún chửi" Ngô Sĩ Liên vẫn tấp nập (Ảnh chụp màn hình: VTC News)

Chia sẻ của một thực khách thường xuyên lui tới, chị cho biết chưa lần nào bị "mắng" như mọi người đồn, bà T. luôn niềm nở đón tiếp khách hàng. Đối với khách nước ngoài, bà T. còn nhiệt tình làm thử một bát với nhiều nhân khác nhau, đưa tới cho thực khách chọn lựa. Còn khi tính tiền, bà sẽ giơ tiền lên để ra hiệu. 

Lời bộc bạch của chủ quán được chia sẻ trên VTC News: "Bán hàng ai cũng muốn nói những câu dễ nghe. Nói những câu dễ nghe khiến tâm hồn thanh thản hơn. Ai muốn cáu gắt làm gì nhưng đây là nghề làm dâu trăm họ, lại trong thời tiết nóng bức này".

Bát bún dọc mùng và sườn đầy ụ được nhiều thực khách yêu thích (Ảnh: Eva)Bát bún dọc mùng và sườn đầy ụ được nhiều thực khách yêu thích (Ảnh: Eva)

>>Xem thêm: Phở, gỏi cuốn Việt Nam lọt top 50 món ăn ngon nhất thế giới của CNN

Có thể thấy, bên cạnh cách phục vụ đã lưu danh thì tay nghề của bà chủ quán "bún chửi" cũng được hầu hết các vị khách tới ăn đánh giá cao. Ngoài ra, giá cả hợp lý cũng là một điểm cộng cho địa chỉ ẩm thực nổi tiếng này. Bạn nghĩ như thế nào về việc bà chủ quán "bún chửi" Ngô Sĩ Liên không còn mắng khách hàng nữa, hãy cho chúng mình biết ý kiến tại YAN Netizen.

Cùng cập nhật những thông tin đời sống mới nhất trên YAN nhé!

(Theo VTC News)

Bí kíp gọi món ở Hà Nội mà đến quán "bún mắng, cháo chửi" cũng phải dịu dàng

Ở Hà Nội, hay nhiều địa danh nổi tiếng khác thì cảnh xếp hàng dài dằng dặc hay chen chúc nhau ngồi ăn đã không còn xa lạ. Một số chủ quán cũng chính vì phải làm việc luôn tay nên đã có những lời càm ràm hay lườm khách hàng. Để hạn chế gặp những tình huống làm mất hứng thưởng thức món ăn ngon, khách hàng nên lưu ý một số điều sau:

Thứ nhất, nên tránh những giờ cao điểm như ngày thường thì khoảng 7g30 đến 8h30, còn ngày nghỉ thì khoảng 8g đến 10g, lúc này khách sẽ đến đông. Tránh khoảng thời gian đó, có thể bạn sẽ thoải mái gọi món và thưởng thức mà không cần chờ đợi, chen lấn. Tuy nhiên cũng không nên tới quá muộn vì những hàng ăn này thường hết rất sớm. 

Thứ hai, nếu đến vào giờ đông đúc thì hãy nghiêm chỉnh xếp hàng chờ đến lượt, tránh chen lấn xô đẩy.  Thứ ba, hãy tìm hiểu xem quán bán gì trước khi hỏi. Và không nên gọi quá khác lạ trong những lúc mà chủ quán đang bận "tối mắt" để phục vụ các thực khách.

Ngoài ra, việc chuẩn bị một số tiền hợp lý để thanh toán cũng là điều nên làm. Như vậy sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của chủ quán cũng như khách hàng. Bạn có thể xem chi tiết về những bí quyết để có thể "thuận lợi" thưởng thức những món ăn nổi tiếng Thủ đô TẠI ĐÂY.