Bùi Quỳnh Hoa: "Tôi tự chủ nguồn lực tài chính để tham gia MUVN 2023"

08:45 23/09/2023

Bùi Quỳnh Hoa để lại ấn tượng với khán giả khi tham gia hàng loạt cuộc thi nhan sắc và gặt hái không ít thành quả. Sau khi đạt giải vàng Siêu Mẫu Việt Nam 2018, người đẹp tiếp tục tạo tiếng vang với danh hiệu Siêu mẫu Quốc tế 2022. Trở lại với Miss Universe Vietnam 2023 (MUVN), cô hứa hẹn sẽ là nhân tố đáng gờm trong dàn thí sinh. Hãy cùng chúng tôi tìm thêm về hành trình sắp tới của thí sinh đến từ thủ đô Hà Nội. 

 
Bùi Quỳnh Hoa luôn biết cách khiến bản thân trở nên nổi bật.
Bùi Quỳnh Hoa luôn biết cách khiến bản thân trở nên nổi bật.

Bạn đã chuẩn bị như thế nào khi đến với cuộc thi MUVN năm nay?

MUVN luôn nằm trong trái tim của tôi, đây là lần thứ 3 tôi quay trở lại. Mỗi lần xuất hiện tôi đều mang đến hình ảnh chỉn chu, vậy nên cuộc thi lần này sẽ là một phiên bản hoàn hảo của Bùi Quỳnh Hoa sau hàng loạt năm chinh chiến. 

Ngoài việc chuẩn bị về kỹ năng, tôi còn chuẩn bị cho mình dự án cộng đồng, tên là W Project. Dự án này ra đời với mục tiêu bảo vệ sức khỏe phụ khoa cho phụ nữ vùng sâu vùng xa, nơi ít tiếp xúc với y học tiên tiến. Đây là dự án tôi rất tâm huyết, đã duy trì được 2 năm và mong muốn mang nó đến với Miss Universe. 

Quỳnh Hoa từng đạt giải quốc tế, nếu tham gia đấu trường nhan sắc trong nước không đạt thành tích cao bạn có thất vọng không?

Tất nhiên tôi rất sợ khán giả sẽ thất vọng và bản thân mình cũng thế. Nhưng bây giờ tôi vẫn còn trẻ và có nhiều nhiệt huyết, cộng thêm những kinh nghiệm được tích góp trong thời gian qua. Tôi tin đó sẽ là bàn đạp để có một Bùi Quỳnh Hoa thật sự đầy đủ những kỹ năng mà MU đang cần. 

Tôi nghĩ đây sẽ là cuộc thi cuối cùng của mình. Vì trong tương lai tôi còn nhiều dự định, đặc biệt là việc tiếp tục đi học. 

 
Cận nhan sắc của mỹ nhân sinh năm 1998.
Cận nhan sắc của mỹ nhân sinh năm 1998.

Trong Top 18 MUVN 2023, Bùi Quỳnh Hoa e dè cái tên nào nhất?

Với tôi thì cả Top 18 các cô gái đều mạnh, chúng tôi cùng chung một giấc mơ chạm tay tới vương miện, và cùng trên hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất. Tôi cảm thấy điều đó rất vui và ý nghĩa. Để nói là đánh giá ai tốt nhất thì rất là khó, vì mỗi một người đều có một quy chuẩn và vẻ đẹp khác nhau.

 
Bùi Quỳnh Hoa có sự tự tin nhất định khi tham gia MUVN.
Bùi Quỳnh Hoa có sự tự tin nhất định khi tham gia MUVN.

Bùi Quỳnh Hoa lấy nguồn tài chính từ đâu để đầu tư cho những lần thi Hoa hậu?

Như mọi người đã biết, tôi đạt giải Siêu Mẫu Việt Nam năm 2018, nhưng bẵng đi một thời gian đến tận năm 2022 tôi mới trở lại cuộc thi Hoa hậu. Khoảng thời gian đó tôi dành hết để tập trung cho việc kinh doanh, hiện tại tôi kinh doanh bất động sản và điều hành một quán cà phê. Lúc đó tôi không ở TP.HCM mà sống trên Đà Lạt. Khi công việc kinh doanh ổn định, tài chính đủ vững thì tôi mới quay trở lại niềm đam mê của mình một cách mãnh liệt hơn. 

 
Cô có chiều cao và hình thể nổi bật.
Cô có chiều cao và hình thể nổi bật.

Hiện tại đã kinh doanh và có nguồn thu ổn định, bạn có tự tin sẽ là đại gia của chính mình, không cần ai chống lưng không?

Từ khi bước chân vào TP.HCM tôi đã không còn sử dụng tiền của bố mẹ nữa. Đến thời điểm hiện tại, tôi tự tin nói mình có một cuộc sống đủ đầy. Thời gian vừa qua, tôi đã hết mình với công việc để không phải dựa dẫm vào bất kỳ ai như ngày hôm nay. 

Phản ứng của gia đình như thế nào khi biết năm nay Bùi Quỳnh Hoa lại thi Hoa hậu?

Gia đình tôi làm nghề báo, bố tôi rất hiểu giới nghệ thuật như thế nào, đó cũng là lý do bố muốn con gái mình không bị cuốn vào vòng xoay ấy và có một cuộc sống an toàn hơn. Chúng ta không thể thay đổi suy nghĩ của người lớn ngày một ngày hai, mà tôi đã phải chứng minh một thời gian rất dài. Gia đình tôi rất truyền thống, nên cách chứng minh duy nhất đó chính là phải thành công. Tôi hy vọng có thể gặp được người thân của mình trong đêm bán kết, chung kết sắp tới.

 
Cô tự tin với năng lực của mình.
Cô tự tin với năng lực của mình
.

Điểm Quỳnh Hoa tự tin nhất ở bản thân mình, để có thể nói “chỉ có Quỳnh Hoa mới có” trong Top 18 năm nay?

Mọi người có thể thấy mặt bằng chung năm nay rất nổi trội. Tuy nhiên, tôi tự tin vào việc mình đã từng tham gia vào cuộc thi quốc tế, tôi biết về cách giao lưu với các thi sính nước bạn như thế nào. Tôi nhận thấy đó là kinh nghiệm rất lớn của mình. Đặc biệt Miss Universe thường rất quan tâm đến dự án, tôi cảm thấy dự án của mình rất tâm huyết, có thể truyền được cảm hứng cho mọi người. 

 
Người đẹp được đánh giá là "chiến binh ngàn máu" ở MUVN.
Người đẹp được đánh giá là "chiến binh ngàn máu" ở MUVN.

Bùi Quỳnh Hoa có tự tin với việc học của mình?

Tôi rất tự tin về vấn đề học vấn, hiện tại tôi đang học khoa Đạo diễn Điện ảnh của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Việc học đạo diễn cho phép tôi sau này thử nghiệm được nhiều vai trò.

Bùi Quỳnh Hoa có sợ mình trở thành "nạn nhân" của “mic chiếu yêu” không?

Trên sân khấu, thí sinh có rất nhiều áp lực từ ánh đèn, khán giả… nhưng với kinh nghiệm chinh chiến lâu, tôi tin có thể chinh phục được chiếc “mic chiếu yêu” mà mọi người hay nói. Trình độ tiếng Anh của tôi hiện tại vẫn được rèn giũa từng ngày, tôi cũng đã từng tham gia thi quốc tế nên có thể giao tiếp thoải mái với bạn bè nước bạn. 

Cảm ơn Quỳnh Hoa, chúc bạn may mắn trong hành trình tới!

Bùi Quỳnh Hoa là siêu mẫu từng đạt được ngôi vị cao nhất của cuộc thi quốc tế, đây vừa là lợi thế vừa là áp lực cho cô nàng khi quay lại với Hoa Hậu Hoàn Vũ lần thứ 3. Chúc cho Quỳnh Hoa sẽ đạt được ngôi vị cao tại cuộc thi năm nay.