Bực mạng lag, cụ 90 tuổi bỏ hơn 230 triệu VNĐ làm quảng cáo mắng hãng

20/02/2021, 10:15 GMT+07:00

Mạng lag là điều mà chẳng một ai mong muốn. Nếu rơi vào tình trạng này, chắc chắn ai cũng sẽ vô cùng bực tức và khó chịu. Một người đàn ông 90 tuổi dưới đây cũng vậy.

Vì quá bất mãn khi mạng quá mức chậm, ông đã chi hơn 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) chỉ để làm quảng cáo phàn nàn với CEO. Câu chuyện của ông đã khiến dân tình chú ý, bàn luận.

 
Cụ ông làm điều mà chưa một ai nghĩ đến. (Ảnh: cn24h)
Cụ ông làm điều mà chưa một ai nghĩ đến. (Ảnh: cn24h)

>>> Đọc thêm: Muốn "ghi điểm" với quý cô, cụ ông 75 tuổi chi hẳn 350 triệu đồng để "nâng cấp" cậu nhỏ

Bực tức vì mạng quá chậm, ông lão 90 tuổi liền gửi lời nhắn đanh thép đến CEO nhà mạng

Cụ ông trong câu chuyện có tên là  Aaron Epstein, 90 tuổi, sống tại Bắc Hollywood. Ông là một trong những khách hàng lâu năm của nhà mạng AT&T. Trong đợt dịch này, do phải thường xuyên ở trong nhà nên ông cũng xem TV nhiều hơn. Thế nhưng, do mạng quá chậm nên lúc nào hoạt động của ông cũng vì gián đoạn.

Sau nhiều lần phản hồi với nhà mạng không được, Aaron đã quyết định chi hẳn 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) để đăng một quảng cáo trên báo lớn với nội dung là lời nhắn phàn nàn gửi đến giám đốc hãng mạng AT&T - tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới.

Ông viết với giọng điệu đanh thép: "AT&T quảng cáo tốc độ đến 100MB/giây cho những khu vực khác, trong khi tốc độ cao nhất ở chỗ chúng tôi là 3MB/giây, còn đối thủ của các vị đã đạt tốc độ hơn 200 MB/giây".

 
Đoạn quảng cáo mà cụ ông đã chi trả. (Ảnh: Newsweek)
Đoạn quảng cáo mà cụ ông đã chi trả. (Ảnh: Newsweek)

>>> Xem thêm: Dùng ống nhựa "tự sướng" bất thành, cụ ông 60 tuổi phải gọi cả đội cứu hỏa đến giải nguy

Dân tình tranh cãi trước hành động của ông lão

Việc làm của ông lão đã khiến cho rất nhiều người chú ý, đặc biệt là những gia đình trong khu vực cũng đang phải chịu cảnh mạng lag. Phần lớn mọi người đều dành lời khen ngợi cho cụ ông vì đã nghĩ ra ý tưởng gây chú ý với AT&T vô cùng táo bạo và độc đáo. Một số còn khác còn bày tỏ lòng biết ơn đến ông vì đã giúp họ có hy vọng được cải thiện tốc độ mạng.

Trái ngược với điều đó, cũng có không ít người lên tiếng chỉ trích Aaron vì cho rằng ông đang "đốt tiền" của chính mình vào một việc không đâu. Thay vì phàn nàn theo kiểu "đắt đỏ" như vậy, ông nên đổi sang nhà mạng khác để dùng cho nhanh. 

 
Nhiều người đã đọc được đoạn quảng cáo của ông lão và tạo nên một làn sóng trái chiều. (Ảnh minh hoạ: Newsweek)
Nhiều người đã đọc được đoạn quảng cáo của ông lão và tạo nên một làn sóng trái chiều. (Ảnh minh hoạ: Newsweek)

>>> Đừng bỏ lỡ: Cụ ông 70 tuổi dùng gần 700 triệu đồng tiết kiệm để… chơi game

Trên thực tế, gia đình ông Aaron đã sử dụng nhà mạng này từ rất lâu, thậm chí là từ lúc ông được sinh ra vào năm 1930. Vì vậy mà ông không hề muốn thay đổi nhà mạng do lòng trung thành của mình.

Bên cạnh đó, tuy mạng khá chậm nhưng phải đến năm 2016, ông mới thật sự cảm thấy khó chịu. Bởi lẽ lúc này, số người sử dụng mạng tăng, ông cũng muốn xem nhiều bộ phim hơn nên mới gọi đến nhà mạng để phàn nàn. Tuy nhiên, lúc nào câu trả lời cũng vỏn vẹn: "Vâng, sắp có rồi" mà không hề có động tĩnh thực tiễn nào. 

Mất số tiền lớn, ông lão vẫn hài lòng với những gì đoạn quảng cáo mang lại

Ngay sau khi đăng tải đoạn quảng cáo, Aaron đã nhận được cuộc gọi từ văn phòng CEO của AT&T - John Stankey. Một nhân viên đã nói với ông rằng họ sẽ tìm cách khắc phục tốc độ đường truyền nhanh chóng. Đồng thời, nhà mạng còn cử hai nhân viên đến nhà ông để lắp đặt cáp quang. 

Tuy nhận về nhiều chỉ trích, thế nhưng, cụ ông lại cảm thấy hài lòng vì đoạn quảng cáo thu hút được nhiều người đọc. Ông nói: "Hãy mở công cụ tìm kiếm Google và gõ 'AT&T', '90 tuổi', 'Internet' và từ khóa nào đó như 'mạng chậm'. Bạn sẽ thấy 25 - 40 bài viết xuất hiện trên khắp nước Mỹ".

 
Phía nhà mạng đã có những phản hồi nhằm cải thiện tốc độ đường truyền. (Ảnh minh hoạ: Kknews)
Phía nhà mạng đã có những phản hồi nhằm cải thiện tốc độ đường truyền. (Ảnh minh hoạ: Kknews)

Hành động của ông Aaron quả thật vô cùng khác biệt. Tuy vậy, sau những gì đã bỏ ra, ông đã nhận được một kết quả xứng đáng. Mong rằng cụ ông sẽ sớm được khắc phục vấn đề mạng chậm và thoải mái xem những bộ phim mà mình yêu thích. 

Đừng quên tham gia ngay group Oh!Man Mèn Ơi để đón đọc nhiều tin tức thú vị khác nhé!

CỤ ÔNG 75 TUỔI TỪNG CHI GẦN 700 TRIỆU ĐỒNG TIỀN TIẾT KIỆM ĐỂ CÀY GAME

Trước Aaron, từng có một cụ ông ở Singapore cũng chịu chi đến mức bỏ 30.000 USD (tương đương 670 triệu đồng) tiền tiết kiệm chỉ để chơi game "bắn cá". Đó là ông Trịnh, nay đã 75 tuổi, làm tài xế giao hàng bán thời gian. 

Trong gần 10 năm trời, ông đã đều đặn 3 lần/tuần đến trung tâm trò chơi điện tử để chơi trò bắn cá. Mỗi lần, ông đều không tiếc tay khi bỏ ra 50 USD (hơn 1,1 triệu đồng) để mua thẻ game.

Tuy vậy, ông nói rằng mình không muốn nghĩ về mà  vẫn đều đặn dùng tiền tiết kiệm để chơi game.Ông chia sẻ: “Chơi game giúp đầu óc tôi linh hoạt hơn, nếu không chơi game, có thể tôi sẽ đến sòng bạc, như vậy sẽ thua càng nhiều hơn!"

>>> Xem thêm tại đây!