Lượt view YouTube 24 giờ của BTS không thể vượt lên chính mình

22/02/2020, 17:25 GMT+07:00

Fan BTS không thể đạt được số view mong muốn cho MV "ON Kinetic Manifesto Film: Come Prima" bởi vì thuật toán mới của YouTube?

Sau khi trở lại với đường đua Kpop sau 10 tháng, BTS đã thật sự "gây bão" tất cả các BXH âm nhạc từ Á sang Âu. Đặc biệt là lượt nghe về iTune đã lập kỷ lục "khủng" chỉ sau vài giờ ra mắt.

Khởi đầu ở mảng view YouTube khá tốt nhưng gần chạm đến cột mốc 24 giờ MV ON (Kinetic Manifesto Film: Come Prima) của BTS có phần chậm lại.

 
Bối cảnh trong MV ON của BTS.
Bối cảnh trong MV ON của BTS.

>>>Xem thêm: Fan tranh cãi line hát BTS: Chia kiểu "Jungkook và những người bạn"

Kết thúc 24 giờ view MV của BTS giảm đáng kể

Cụ thể, kết thúc 24 giờ ra mắt MV ON, số view YouTube được xác lập vào 18 giờ địa phương ngày 22/2 khoảng 43,4 triệu view. Đây là MV Kpop có lượt người xem cao nhất năm 2020 tính đến thời điểm hiện tại, nhưng khi so sánh với các MV của BTS thời điểm trước đó thì lại thua xa về lượt xem 24 giờ đầu và thành tích này còn kém hơn cả những nhóm nhạc khác.

 
Lượt view và like 24 giờ MV BTS giảm mạnh.
Lượt view và like 24 giờ MV BTS giảm mạnh.

Không quá xa, MV Boy With Luv vừa ra mắt vào khoảng tháng 4/2019 đã đạt hơn 70 triệu lượt xem ngay khi kết thúc dù đã bị YouTube khấu trừ nhưng vẫn giữ ở mức trên 60 triệu lượt xem. Trong khi đó, ON hiện tại giảm hơn 20 triệu view nhưng fan BTS đang ngày một lớn mạnh chứ không như năm trước đó, nguyên nhân là vì sao?

>>>Có thể bạn quan tâm:  BTS trở lại không thể vượt mặt BLACKPINK sau khi công chiếu MV

Nhiều nguyên nhân dẫn đến việc giảm view được đưa ra

Những nguyên nhân được suy đoán trong việc giảm view lần này của BTS có thể liên quan đến thuật toán YouTube. Sau khi bỏ việc tính view chạy quảng cáo cho MV, nhiều sản phẩm đã giảm lượt view đáng kể.

 
Vũ đạo điêu luyện nhưng sao không đủ sức hút view?
Vũ đạo điêu luyện nhưng sao không đủ sức hút view?

Tuy nhiên, năm 2020 Kpop chưa có một MV nào thật sự đáng chú ý về lượt view để thấy được độ giảm view của YouTube là bao nhiêu cho đến khi BTS xuất hiện. Một giả thuyết khác được đưa ra là lần này YouTube siết chặt lượt view để không phải trừ lại sau khi kiểm tra gây nên những mâu thuẫn như trước đó.

 
Visual cũng đỉnh cao đến thế này.
Visual cũng đỉnh cao đến thế này.

Nguyên nhân lớn nhất được xét đến chính là sự chủ quan của người hâm mộ, nhiều người hâm mộ cho rằng MV ON (Kinetic Manifesto Film: Come Prima) không phải một dạng MV chính thức bởi theo công bố vào ngày 28/2 BTS sẽ phát hành một MV tiếp theo hay MV ngày 21/2 chủ yếu khoe vũ đạo và không nhiều trang phục, cảnh quay khiến fan dễ chán?

>>>Bài viết liên quan: Fan xôn xao khi V (BTS) lộ tin đồn hẹn hò với Jennie, Lisa cùng lúc

Dù thế nào đi nữa thì ON (Kinetic Manifesto Film: Come Prima) vẫn là MV Kpop nhiều lượt xem 24 giờ đầu nhất năm 2020 cho đến hiện tại. Còn vấn đề thuật tính của YouTube phải chờ thêm những sản phẩm sau mới biết được nguyên nhân giảm view là do ai.

BTS và việc phân chia line hát không đồng đều gây tranh cãi

Sau khi có một ca khúc Kpop ra mắt, sau mỗi thành tích là lại có nhiều vấn đề tranh cãi nội bộ về việc thiên vị cho một số idol và bất công với một số idol.

Càng là nhóm nhạc nổi tiếng thì sự so sánh này càng cao, với BTS cũng không ngoại lệ. Một bảng phân chia line hát trên diễn đàn Kpop mới đây đã tạo nên nhiều tranh cãi. Cùng là vocal nhưng line hát của Jungkook chiếm 64,1 giây chiếm 30,2% ca khúc, còn anh cả Jin chỉ chiếm 20,9 giây và chiếm 9,8% bài hát, nhưng vẫn chưa ít bằng J-Hope khi anh chàng xếp chót bảng với 6,9%.

Nhiều người cho rằng việc chia line hát cũng phải phù hợp với từng cá nhân nên không thể nào khiến tất cả hát giống nhau được.

Ảnh: Tổng Hợp

*Cùng đón xem những tin tức Âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!​