BTS được LV trao danh phận đại sứ thương hiệu chỉ vì có tầm ảnh hưởng?

23/04/2021, 19:00 GMT+07:00

Dù được bổ nhiệm vai trò đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton, song, khí chất thời trang của BTS vẫn chưa bao giờ được đánh giá cao.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn cho rằng BTS chưa thể làm toát lên độ high-fashion để đảm nhận danh hiệu mà nhà mốt LV bổ nhiệm.

 
Nhiều người tranh cãi về việc BTS không đủ sức đảm nhận vai trò mới. (Ảnh: Twitter)
Nhiều người tranh cãi về việc BTS không đủ sức đảm nhận vai trò mới. (Ảnh: Twitter)

Sáng ngày 23/4, Louis Vuitton công bố BTS là tân đại sứ thương hiệu (New House Ambassador) của hãng. “Các biểu tượng nhạc Pop nổi tiếng thế giới @bts_bighit đã được công nhận vì những thông điệp mang lại ảnh hưởng tích cực trên thế giới. Louis Vuitton rất vui mừng chào đón các thành viên RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V và Jungkook”. Như vậy, không chỉ có một mà cả bảy thành viên của nhóm đều được trao cho danh phận danh giá với nhà mốt hàng đầu thế giới này.

 
Tất cả thành viên BTS đều có danh phận với nhà mốt hàng đầu. (Ảnh: Twitter)
Tất cả thành viên BTS đều có danh phận với nhà mốt hàng đầu. (Ảnh: Twitter)

Thông tin này nhận được sự quan tâm không chỉ từ người hâm mộ mà còn từ đông đảo cộng đồng fan K-pop. Trong khi người hâm mộ bày tỏ niềm hân hoan, sự tự hào to lớn cho thần tượng thì mặt khác, vai trò mới của BTS lại trở thành chủ đề tranh cãi của đông đảo cư dân mạng.

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Đâu là lý do khiến thương hiệu trao danh phận cho BTS, vì nhóm thực sự có khí chất thời trang hay chỉ vì 7 chàng trai này đang là những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn.

 
BTS có tầm ảnh hưởng nhất định ở mảng thời trang. (Ảnh: Vogue)
BTS có tầm ảnh hưởng nhất định ở mảng thời trang. (Ảnh: Vogue)

Không thể phủ nhận được độ nổi tiếng “vượt tầm kiểm soát” của BTS trong thời điểm hiện tại. Về mặt giải trí, BTS hiện đang là một cái tên hàng đầu, là biểu tượng của K-pop ảnh hưởng đến showbiz Hàn lẫn thế giới. Kèm theo độ nổi tiếng đó, 7 thành viên của BTS cũng có tầm ảnh hưởng nhất định ở nhiều lĩnh vực, trong đó có thời trang.

Có thể thấy, những món đồ từ bình dân hay thậm chí là cao cấp nhất, mà chỉ cần BTS diện thì nó cũng dễ dàng “sold-out” trong vòng một nốt nhạc. Nhật báo hàng đầu xứ kim chi JoongAng Ilbo cũng đã từng phân tích về sự tác động khủng của BTS đến với thời trang. Theo đó, tờ này cho rằng “Thời trang BTS mặc đã chiếm lĩnh châu Âu", trong đó Andersson Bell – thương hiệu đến từ Seoul đã “ăn nên làm ra” sau lần Jungkook mang sneaker của hãng đến Billboard Music Awards 2019. Nhờ sự tác động của em út BTS, đây đã trở thành món đồ sốt, lượng mua bán tăng lên gấp nhiều lần so với trước giúp thương hiệu của Hàn Quốc làm ăn “ngon nghẻ” hơn bao giờ hết.

 
BTS từng giúp nhiều thương hiệu "ăn nên làm ra". (Ảnh: Naver)
BTS từng giúp nhiều thương hiệu "ăn nên làm ra". (Ảnh: Naver)

Hay trong lần khác, chiếc áo hiệu Prada của Jungkook mặc trên tạp chí VOGUE đã bán hết sạch ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Truyền thông thế giới nhấn mạnh rằng, sức ảnh hưởng của của nam thần tượng đã giúp món đồ của nhà mốt Ý trở nên hot hơn bao giờ hết.

Xem xét về sức ảnh hưởng mang tầm sold-out của nhóm, không ít nhãn hàng đã sẵn sàng đưa ra khoản tiền lớn chỉ để nhận lấy cái gật đầu từ nhóm nhạc thần tượng này. Dĩ nhiên, rất nhiều thương hiệu ở mọi lĩnh vực, bao gồm cả mảng thời trang đều mong muốn có được BTS.

Đối với vai trò của một đại sứ thương hiệu, bên cạnh tầm ảnh hưởng với công chúng thì họ cũng phải là những gương mặt đủ sức để giúp nhãn hàng truyền tải tinh thần và thông điệp sản phẩm. Tuy nhiên khi nhìn lại, khoản thời trang của BTS trong thời gian qua không ít lần tạo ra tranh cãi.  

 
BTS nhiều lần bị chê về khoản ăn mặc. (Ảnh: Naver)
BTS nhiều lần bị chê về khoản ăn mặc. (Ảnh: Naver)

Không khó để tìm ra những lần BTS bị chê bai mặc xấu, từ sự kiện trong nước cho đến cả những thảm đỏ danh giá trên thế giới. Điển hình như trong lần xuất hiện tại thảm đỏ GDA. 7 thành viên xuất hiện với hình ảnh sang trọng với trang phục vest lịch lãm, tất cả đều là những món đồ nằm trong bộ sưu tập mới nhất của Dior, có giá từ 2.000 – 3.000 USD. Diện lên người đồ “đắt xắt ra miếng” nhưng cách phối đồ lại khiến tổng thể trang phục của 7 thành viên trông kém nổi bật. Quay ngược lại thảm đỏ của Billboard Music Award 2018, nhóm nam nhà Big Hit cũng gây thất vọng rất nhiều khi diện lên người cả cây hàng hiệu nhưng lại vô tình biến nó trở thành hàng chợ.

 
BTS diện lên người toàn hàng hiệu như bị mỉa mai như hàng chợ. (Ảnh: Billboard)
BTS diện lên người toàn hàng hiệu như bị mỉa mai như hàng chợ. (Ảnh: Billboard)

Mặt khác khi lên bìa tạp chí, BTS cũng cho thấy khả năng chụp hình nghiệp dư. Trong lần có vinh dự trở thành gương mặt trang bìa của VOGUE Japan, cả 7 thần tượng đều bị chê bai về cách tạo dáng, thần thái và biểu cảm. Sự gượng gạo, đơ cứng cũng như việc không có chất high-fashion khiến BTS không thể tôn lên tinh thần của những món đồ hiệu đang khoác lên người, cũng như không toát lên được đẳng cấp của một model gương mặt trang bìa.

 
Thần thái của BTS khi làm mẫu ảnh cũng không được đánh giá cao. (Ảnh: Vogue)
Thần thái của BTS khi làm mẫu ảnh cũng không được đánh giá cao. (Ảnh: Vogue)

 
BTS trong bộ ảnh mới LV vừa tung ra. (Ảnh: LV)
BTS trong bộ ảnh mới LV vừa tung ra. (Ảnh: LV)

 
BTS trong lần đầu tiên đảm nhận vai trò đại sứ cho thương hiệu thời trang xa xỉ. (Ảnh: LV)
BTS trong lần đầu tiên đảm nhận vai trò đại sứ cho thương hiệu thời trang xa xỉ. (Ảnh: LV)

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, đại sứ thương hiệu thời trang cũng chỉ là một vị trí mới mà lần đầu tiên BTS được thử sức. Sẽ còn có rất nhiều thời gian để các chàng trai chứng tỏ bản thân trên bản đồ thời trang thế giới. Và dù với lý do gì đi chăng nữa, cú hợp tác giữa thương hiệu thời trang giá trị nhất giới cùng nhóm nhạc hàng đầu K-pop cũng là điều rất đáng để trông đợi.

Cùng cập nhật những thông tin K-pop nhất tại YAN nhé!

3 CHÀNG TRAI DIỆN LOUIS VUITTON KHIẾN DÂN TÌNH ĐIÊN ĐẢO 

BTS trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton, song nhiều người cho rằng những cái tên đây mới là người diện trang phục của nhãn hàng này đẹp nhất. 

Kris Wu (Ngô Diệc Phàm): Cựu thành viên EXO mang thần thái sang chảnh, cuốn hút cùng body cực hoàn hảo, cũng vì thế mà anh chàng được cho là hợp với đẳng cấp, tinh thần của thương hiệu đình đám này. 

Mino: Thành viên WINNER cũng là một cái tên nhiều lần được Louis Vuitton ưu ái, mời catwalk trên sàn diễn thời trang. Diện lên người trang phục của LV, Mino toát lên khía cạnh của một chàng trai nổi loạn, đa chiều và phóng phoáng. 

Taeyang: Trong BIG BANG, sau G-Dragon thì Taeyang là người có tài nguyên thời trang ấn tượng. Trước khi nhập ngũ, nam idol từng có bộ ảnh thời trang ấn tượng hợp tác cùng thương hiệu LV. 

Xem thêm TẠI ĐÂY!