BTS bất ngờ vượt mặt loạt diễn viên nổi tiếng vì tiền CF siêu "khủng"

06/08/2021, 14:30 GMT+07:00

BTS đứng đầu bảng xếp hạng các ngôi sao Hàn Quốc nhận được thù lao quảng cáo cao nhất hàng năm theo TMI News công bố.

Ngày 4/8/2021 vừa qua, chương trình TMI News của đài Mnet đã công bố danh sách chi phí quảng cáo ước tính hàng năm của các ngôi sao nổi tiếng. BTS bất ngờ là nhóm nhạc K-pop duy nhất lọt vào top 10 và xếp ở vị trí đầu tiên. 

 
Danh sách bao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng từ diễn viên, idol đến cầu thủ bóng đá. (Ảnh: T.H)
Danh sách bao gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng từ diễn viên, idol đến cầu thủ bóng đá. (Ảnh: T.H)

BTS hiện đang là một trong những cái tên đình đám không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới. Với nhiều thành tích khủng, 7 anh chàng nhà HYBE nghiễm nhiên giữ vị trí thứ nhất trong danh sách. Tổng chi phí quảng cáo ước tính hàng năm của nhóm lên đến 62 tỷ KRW, tương đương 1,231 tỷ VNĐ, cao gấp 2 lần so với vị trí tiếp theo. 

 
BTS dẫn đầu danh sách với số tiền siêu "khủng". (Ảnh: Festa)
BTS dẫn đầu danh sách với số tiền siêu "khủng". (Ảnh: Festa)

Xếp thứ 2 là diễn viên Kim Soo Hyun với số tiền quảng cáo 30 tỷ KRW, hơn 595,9 tỷ VNĐ. Nam diễn viên nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các bộ phim ăn khách như Bầu show tập sự, Mặt trăng ôm mặt trời, Vì sao đưa anh tới, Điên thì có sao,... Kỹ năng diễn xuất của Kim Soo Hyun được khán giả đánh giá rất cao và đem về cho anh nhiều giải thưởng lớn.

 
Kim So Hyun có thực lực được đánh giá khá cao hiện nay. (Ảnh: Kim So Hyun)
Kim So Hyun có thực lực được đánh giá khá cao hiện nay. (Ảnh: Kim So Hyun)

Jun Ji Hyun là diễn viên có chi phí quảng cáo cao thứ 3 trong bảng xếp hạng. Nữ nghệ sĩ đã thu về 20 tỷ KRW, tương đương 397,2 tỷ VNĐ mỗi năm. Kể từ khi bắt đầu con đường hoạt động nghệ thuật, Jun Ji Hyun đã xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau như người mẫu, diễn viên,... Tên tuổi cô càng được biết đến nhiều hơn qua thành công vang dội của bộ phim Vì sao đưa anh tới, đóng cặp với nam diễn viên Kim Soo Hyun. 

 
"Mợ chảnh" xuất sắc có mặt trong top đầu danh sách. (Ảnh: Jun Ji Hyun)
"Mợ chảnh" xuất sắc có mặt trong top đầu danh sách. (Ảnh: Jun Ji Hyun)

Vị trí thứ tư thuộc về "yêu tinh" Gong Yoo. Anh nhận được số tiền cho việc quảng cáo là 17,2 tỷ KRW, khoảng 309,9 tỷ VNĐ. Vào năm 2016, sự nghiệp của nam diễn viên đạt thành công rực rỡ ở cả mảng điện ảnh và drama. Bộ phim Chuyến tàu sinh tử và Yêu tinh đã đem về cho Gong Yoo nhiều giải thưởng lớn.

 
Gong Yoo đang trên đà thành công của sự nghiệp diễn xuất. (Ảnh: Pinterest)
Gong Yoo đang trên đà thành công của sự nghiệp diễn xuất. (Ảnh: Pinterest)

Cầu thủ bóng đá Son Seung Min cũng gây nhiều bất ngờ khi giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Seung Min hiện đang là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc và thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ bóng đá Tottenham. Nam cầu thủ còn được vinh danh là đại diện cho nền thể thao và văn hóa nước nhà. Anh đã thu về số tiền quảng cáo 15,6 tỷ KRW, tương đương 309,9 tỷ VNĐ.

 
Cầu thủ Son Seung Min cũng có số tiền quay quảng cáo vô cùng cao. (Ảnh: Son Seung Min)
Cầu thủ Son Seung Min cũng có số tiền quay quảng cáo vô cùng cao. (Ảnh: Son Seung Min)

Ngoài ra, top 10 của danh sách còn gọi tên nhiều gương mặt quen thuộc với công chúng Hàn Quốc. Lần lượt là Park Bo Gum, Park Seo Joon, Hyeri (Girl's Day), Jung Hae In và Jo Jung Suk. Tất cả họ đều có tổng chi phí quảng cáo từ 5,5 tỷ KRW trở lên (khoảng 111,2 tỷ VNĐ).

Tuy nhiên, bảng công bố này lại không làm hài lòng cư dân mạng. Netizen cho rằng BTS hoạt động nhóm với 7 người, trong khi các thứ hạng còn lại là cá nhân, sự so sánh này khá khập khiễng. Ngoài ra, nhiều người còn mỉa mai BTS phài chia số tiền quảng cáo thành 7 phần vì các hợp đồng đều nhận chung, không ai được mời riêng lẻ. Thậm chí, đến danh phận House Ambassador của Louis Vuitton cũng phải mời cả 7 người, khác hẳn với cách làm của những nhà mốt khác cùng đại sứ của họ.

- 62 tỷ chia 7 người.

- Dẫn đầu là hội 7 người, còn lại đều là cá nhân.

- Rồi tiền chia 7 người thì có dẫn đầu nữa đâu?

- 62 chia 7 đi rồi so với mấy người kia.

 
Nhiều bình luận cho rằng BTS xếp đầu tiên là không "hợp logic". (Ảnh: Chụp màn hình)
Nhiều bình luận cho rằng BTS xếp đầu tiên là không "hợp logic". (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Người hâm mộ lập tức lý giải BTS vốn dĩ luôn cùng chung trong mọi hoạt động. (Ảnh: Chụp màn hình)
Người hâm mộ lập tức lý giải BTS vốn dĩ luôn cùng chung trong mọi hoạt động. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tổng chi phí quảng cáo cho thấy một phần độ nhận diện công chúng của người nghệ sĩ. Bên cạnh các diễn viên, cầu thủ nổi tiếng, idol Kpop cũng không hề kém cạnh khi góp mặt trong danh sách này.

OLYMPIC LIÊN TỤC PHÁT BÀI HÁT NHÀ YG, NETIZEN THẮC MẮC BTS ĐANG Ở ĐÂU?

Trong Olympic Tokyo 2020, các bài hát nổi tiếng của K-pop liên tục được phát lên trong sân vận đồng. Đây là một đề tài được cư dân mạng hào hứng bàn luận, nhất là khi không thấy nhạc BTS.

Sự oanh tạc của YG suốt thời gian diễn ra sự kiện đã khiến người hâm mộ vô cùng tự hào. Các bản nhạc nổi tiếng của BIGBANG, WINNER, BLACKPINK được BTC chọn để phát trong các trận đấu.

Bắt đầu là Bang Bang Bang được phát khi đội tuyển Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Tiếp theo là giai điệu Really Really được vang lên. BLACKPINK có đến tận 3 bài được phát tại sự kiện.

Vui mừng chưa bao lâu, các fan lại "lao" vào tranh cãi khi phía đội tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc cho biết họ đã yêu cầu Dynamite của BTS nhưng lại có sự nhầm lẫn sang bài của BLACKPINK.

XEM THÊM TẠI ĐÂY!