Có thể nói rằng, không có một nhóm nhạc Kpop nào ở Hàn Quốc nổi tiếng hơn BTS ở thời điểm hiện tại. Với tên tuổi và danh tiếng đi đến thời kỳ đỉnh cao như bây giờ, thật không khó để nhận thấy BTS đang là một nhóm nhạc mà các nhãn hàng phải “điên cuồng” đi chào mời.
BTS có mức cát-xê cao nhất trong lịch sử ngành quảng cáo Hàn Quốc
Theo một nguồn tin từ ngành quảng cáo từ hồi tháng 6 năm nay, giá cát-xê của BTS đã tăng chóng mặt trong 2 năm gần đây. Năm 2017, con số này là 900 triệu won cho mỗi hợp đồng nhưng đến tháng 6/2019, con số này đã lên tới 3 tỷ won (khoảng 60 tỷ đồng). Tuy nhiên, với giá trị thương hiệu của mỗi thành viên và của cả BTS được tăng lên theo từng giờ, từng ngày, con số này còn vượt xa đến mức khó có thể tưởng tượng được.
BTS có mức cát xê cao nhất của lịch sử ngành quảng cáo Hàn Quốc. (Ảnh: chụp màn hình)
Theo đó, trong chương trình Rumor Has It của kênh Channel A phát sóng mới đây, giá cát xê quảng cáo của BTS ở hiện tại được cho là cao nhất trong cả lịch sử của ngành công nghiệp quảng cáo của Hàn Quốc. Khi mỗi hợp đồng quảng cáo của BTS trị giá lên tới 3 đến 5 tỷ won (tức khoảng 60 đến 100 tỷ đồng).
>> Xem thêm: BTS được khen vì mặc các item hàng hiệu giá đắt theo sở thích cá nhân, không nhận tài trợ
Vượt qua xa giá cát-xê quảng cáo của BIG BANG, Song Joong Ki. (Ảnh: Pinterest)
Theo nhận định từ nhà báo giải trí, những tên tuổi thuộc hạng S đến hạng A thường nhận được 1 đến 1,2 tỷ won cho mỗi hợp đồng. Trong số đó, “Nữ hoàng sân băng” Kim Yuna là nhân vật được trả cát-xê cao nhất lên đến 1,4 tỷ won. Song Joong Ki hay BIG BANG cũng có thù lao trên dưới 1 tỷ won.
Tuy nhiên, BTS thực sự đã phá vỡ ranh giới này và mức giá mà BTS đạt được là con số “khủng khiếp” mà chẳng ai có thể ngờ đến: 3 đến 5 tỷ won.
>> Đừng bỏ lỡ: BTS: từ tầng hầm nghèo khó đến giấc mơ mỹ chói lọi, còn lập hẳn kỷ lục guinness thế giới
Các nhãn hàng có thể trả bất cứ mức giá nào, miễn BTS “gật đầu”
Theo chuyên gia trong ngành quảng cáo tuyên bố, với danh tiếng cũng như sức ảnh hưởng của BTS tại thị trường Hàn Quốc cũng như trên toàn cầu như hiện nay, bất cứ một sản phẩm nào được nhóm nhạc này giới thiệu sẽ lập tức tăng trưởng về lượng bán ra.
“Các nhãn hàng đang trở nên điên cuồng trong việc mời được BTS giới thiệu sản phẩm của họ. Nếu như được BTS giới thiệu, không chỉ có thương hiệu mà giá trị sản phẩm cũng sẽ tăng lên, qua đó thấy được sức ảnh hưởng nhờ danh tiếng của BTS”.
Hợp tác với các nhãn hàng, BTS chứng tỏ sức mạnh thương hiệu và độ phổ biến "khủng" của mình. (Ảnh: Pinterest)
Theo đại diện từ một nhãn hàng điện thoại thông minh, họ đã vô cùng kinh ngạc trước sức mạnh thương hiệu và độ phổ biến thật sự “không phải dạng vừa”. Ngay ở thời điểm vừa công bố BTS là gương mặt đại diện, nhãn hàng này đã thu hút được sự quan tâm cũng như nhiều phản hồi tích cực từ phía công chúng. Theo đó, những nhãn hàng do BTS làm đại diện cũng đều nhận mức tăng trưởng cao.
Các nhãn hàng đồng ý trả bất cứ mức cát-xê nào miễn là BTS đồng ý hợp tác. (Ảnh: Pinterest)
Đó cũng là lý do giải thích cho việc tại sao BTS đang là tên tuổi số 1 mà các thương hiệu săn lùng. Thậm chí, các công ty còn sẵn lòng bỏ qua các giới hạn chi phí cho gương mặt đại diện, họ còn có thể chi trả bất cứ một mức giá nào miễn là có sự đồng ý hợp tác từ BTS.
Không thể nhận lời vì lịch trình quá dày đặc
Song, theo lời nhận định từ người trong ngành, mức cát-xê từ các hợp đồng quảng cáo là con số “chẳng đáng là bao” so với thu nhập khủng từ việc bán album, tổ chức tour diễn, phát hành các sản phẩm độc quyền của nhóm.
BTS không thể nhận lời vì lịch trình quá dày đặc. (Ảnh: Twitter)
Bên cạnh đó, mặc dù những con số thù lao mà loạt nhãn hàng nội địa lẫn trên thế giới đưa ra là rất hấp dẫn thế nhưng BTS vẫn không thể “gật đầu”. Bởi một khi trở thành người đại diện, BTS không chỉ quay quảng cáo mà còn phải thực hiện những lịch trình khác liên quan đến quảng bá thương hiệu như fansign,…
Cũng vì thế có thể nhận thấy, BTS không có đủ thời gian để nhận quá nhiều dự án trong khi họ được trả cát-xê đáng mơ ước. Hiện tại, BTS chỉ đang làm gương mặt đại diện cho một vài thương hiệu, mà đó cũng phải là những nhãn hàng danh tiếng, uy tín hàng đầu, phù hợp với hình ảnh của “nhóm nhạc toàn cầu” như BTS.
>> Có thể bạn quan tâm: Thì ra đây chính là lý do YOUTUBE âm thầm trừ thẳng 10 triệu view của BTS?
Cùng cập nhật những tin tức sao châu Á mới nhất và hấp dẫn nhất tại YAN nhé!
NHỮNG IDOL "CÁ KIẾM" NHẤT TẠI NHẬT
Với sức hút cực khủng với khán giả tại quê nhà lẫn trên toàn thế giới, BTS quả thực đã "cá kiếm" được rất nhiều từ việc bán album, bán đĩa, tổ chức tour diễn,... Năm 2018, Oricon Chart đã đăng tải tổng doanh thu tiêu thụ CD, DVD và Blu-ray của các nghệ sĩ tại Nhật Bản trong năm 2018, có sự xuất hiện của rất nhiều nhóm nhạc Kpop đình đám. Trong bảng xếp hạng này, BTS xuất sắc giành được vị trí thứ 6 với tổng doanh số vào khoảng 53,800 triệu won (tương đương khoảng 1108,6 tỷ VNĐ). Theo đó, BTS cũng là nghệ sĩ Hàn "cá kiếm" khủng nhất tại thị trường Nhật Bản.
Xem thêm TẠI ĐÂY!