BTS chính thức comeback với MV hoành tráng "Dynamite"

11:20 21/08/2020

Là nhóm nhạc nam đình đám K-pop Gen 3 hiện nay, mọi hoạt động của BTS đều có sức hút lớn đối với công chúng. Người hâm mộ cũng kỳ vọng nhiều vào các dự án âm nhạc có tính toàn cầu của nhóm nam nhà Big Hit.

Hơn 5 tháng kể từ MV ON, BTS tiếp tục trở lại đường đua âm nhạc tháng 8 bằng một sản phẩm âm nhạc hoành tráng. Ca khúc lần này được fan kỳ vọng sẽ làm nên chuyện về mặt kỷ lục.

 
BTS trong buổi họp báo ra mắt MV Dynamite sáng nay. Ảnh: Twitter
BTS trong buổi họp báo ra mắt MV Dynamite sáng nay. Ảnh: Twitter

>>> Bài viết liên quan: Sau màn vén tóc điển trai, netizen cho rằng V đã cấy tóc

BTS chính thức tung MV Dynamite

Trưa ngày 21.08, BTS chính thức tung MV Dynamite người hâm mộ mong đợi bấy lâu. Lựa chọn khung giờ khác biệt là quyết định cho thấy tham vọng Mỹ tiến của BTS, bởi đây là khung giờ dễ dàng cạnh tranh trên các bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ. Ngoài ra, Dynamite cũng là bài hát được thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh, tăng sức tiếp cận toàn cầu.

 
Dynamite được thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ảnh: Chụp màn hình
Dynamite được thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ảnh: Chụp màn hình

Dynamite được thực hiện theo phong cách retro. Trong MV, BTS tái hiện những kỷ nguyên âm nhạc đỉnh cao của phương Tây, bao gồm các mốc thời gian là những năm 50-60s, 70s, 80s và 90s-00s. Người hâm mộ có thể nhìn thấy sự hiện diện của nhóm nhạc The Beatles, bộ phim âm nhạc Grease năm 1978, Michael Jackson, Backstreet Boys, NSYNC...

Tuy nhiên, khán giả nhận xét rằng màu sắc, bối cảnh trong MV có phần giống với MV Boy With Luv trước đó. Đây cũng là một điểm trừ đối với nhóm vì thiếu sự đột phá.

 
Một khung cảnh mang màu sắc tựa như Boy With Luv. Ảnh: Chụp màn hình
Một khung cảnh mang màu sắc tựa như Boy With Luv. Ảnh: Chụp màn hình

Lần đầu tiên hát trọn vẹn ca khúc bằng tiếng Anh nhưng BTS cũng không làm người hâm mộ thất vọng. Các chàng trai đều thể hiện được khả năng phát âm tốt cũng như chất giọng riêng biệt của mỗi cá nhân.

 
Với MV lần này, nhóm vẫn thể hiện được chất giọng cá nhân. Ảnh: Chụp màn hình
Với MV lần này, nhóm vẫn thể hiện được chất giọng cá nhân. Ảnh: Chụp màn hình

Như BTS chia sẻ trước đó, vũ đạo trong Dynamite khá đơn giản so với tất cả những MV trước. Tuy nhiên, fan vẫn bị cuốn hút vào từng bước nhảy của nhóm. Tổng thể MV Dynamite là sự hài hoà về mặt giai điệu, hình ảnh. Đó là điều BTS luôn giữ được trong chặng đường âm nhạc của mình.

>>> Bạn muốn biết: Nhóm nhạc K-pop Mỹ tiến và những khó khăn khi gặp các ngôi sao lớn

BTS chia sẻ về Dynamite

Trong cuộc phỏng vấn trước đây, BTS từng khẳng định nhóm sẽ không hát ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì đó không còn là BTS. Việc ra mắt Dynamite bản tiếng Anh là điều hoàn toàn bất ngờ, được nhóm thực hiện một cách tự nhiên khi nhìn vào tình hình dịch Covid-19 bùng phát.

 
Vũ đạo trong Dynamite không hề khó. Ảnh: Chụp màn hình
Vũ đạo trong Dynamite không hề khó. Ảnh: Chụp màn hình

BTS chia sẻ: "Dynamite là một ca khúc nhóm gửi tặng đến những người mà đang tưởng chừng bản thân họ đã gần như ngã quỵ trong một cuộc chạy đua Marathon. Mình hi vọng lắng nghe ca khúc sẽ giúp mọi người cảm thấy như được cổ vũ và lại đứng dậy để vượt qua quãng thời gian khó khăn này".

Ngoài ra, với MV Dynamite, BTS cũng hướng đến mục tiêu Hot 100 trên Billboard. Song, nhóm không đặt nặng vấn đề này mà mong muốn càng nhiều nghe Dynamite hơn càng tốt.

>>> Có thể bạn quan tâm: ARMY phẫn nộ khi phát hiện V lại tiếp tục bị đối xử bất công trong BTS

Hiện tại, ARMY đang tích cực cày view cho Dynamite, chờ đợi nhóm thiết lập nên những kỷ lục mới. Liệu BTS sẽ phá vỡ các thành tích đã có trước đó tại Kbiz và cả thị trường Mỹ?

Ảnh: Tổng hợp

Thành tích teaser Dynamite

Trước đó, BTS tung teaser Dynamite đã khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Sau 24h kể từ khi phát hành, teaser đã lập nên những thành tích đáng gờm. Đến thời điểm hiện tại, teaser Dynamite đã vượt mốc 50 triệu lượt xem.

Về lượt like teaser, Dynamite là teaser nhanh nhất chạm mốc 1 triệu, 2 triệu và 3 triệu like. Trên YouTube, teaser Dynamite cũng gây ấn tượng khi góp mặt trong top trending #1 worldwide và các quốc gia như Mỹ, Hàn, Nhật, #4 top thịnh hành Việt Nam. 

Với những con số này, ARMY có thể tin tưởng rằng MV chính thức sẽ còn tạo nên những kỷ lục ấn tượng hơn.