Brand là gì? làm thế nào để xây dựng brand chuyên nghiệp

23/03/2020, 16:00 GMT+07:00

Brand là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị của một công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã hiểu đúng và đủ về khái niệm brand chưa?

Brand là gì?

Brand hay thương hiệu là tổng hợp những giá trị vô hình về thuộc tính sản phẩm của một công ty, doanh nghiệp như: Tên, lịch sử, uy tín, bao bì, giá thành, cách quảng cáo cho thương hiệu đó…Nói một cách đơn giản, brand là những gì khi nhắc tới khách hàng nhớ và biết ngay đó là sản phẩm của bạn. Đó là một trong những cầu nối quan trọng giúp bạn đến gần hơn với khách hàng. 

 
Khái niệm Brand là gì? (Ảnh minh họa)
Khái niệm Brand là gì? (Ảnh minh họa)

Thực chất, brand bao gồm rất nhiều thứ chứ không phải chỉ có logo, namecard mà còn có cách vận hành công việc, nhân viên trong công ty, nội bộ công ty. 

>> Xem thêm: Những thần tượng trong vai trò đại sứ thương hiệu của nhãn hàng

Giá trị của brand mang lại

Bạn có thể định lượng giá trị của brand bằng tiền. Brand lớn mạnh đồng nghĩa với thương hiệu có giá trị càng cao. Khi đã xây dựng được một thương hiệu của bạn lớn mạnh hơn so với đối thủ thì bạn có cơ hội thu được nhiều tiền hơn từ phía khách hàng. 

 
Giá trị của brand có thể định lượng bằng tiền (Ảnh minh họa)
Giá trị của brand có thể định lượng bằng tiền (Ảnh minh họa)

Không những vậy, brand còn giúp bạn có được những khách hàng trung thành. Những người này thường xuyên ưu tiên mua sản phẩm và thường không rời bỏ thương hiệu của bạn. Đây cũng là mục tiêu mà các brand thường hướng tới. Song song với đó, nếu thương hiệu của bạn được phủ sóng rộng rãi tương đương với việc có nhiều khách hàng mới tìm tới. 

>> có thể bạn quan tâm: 7 thương hiệu gà rán ngon mê mẩn dành cho team “Đạo Gà"

Cách xây dựng brand trong mắt khách hàng

Ở những thương hiệu lớn, nổi tiếng thì họ không chỉ hướng tới việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng về mặt sản phẩm mà còn cả cảm xúc. Họ thường cố gắng để tạo nên ấn tượng, gợi nhớ cảm xúc tích cực khi khách hàng sử dụng dịch vụ của họ. Từ đó, khiến khách hàng nhớ và trở thành những khách hàng trung thành. 

 
Cách xây dựng brand hiệu quả (Ảnh minh họa)
Cách xây dựng brand hiệu quả (Ảnh minh họa)

>> Bạn xem chưa: 5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới

Apple và Coca xây dựng thương hiệu như thế nào?

Apple - Tạo tin đồn: Thay vì chi quá nhiều tiền vào quảng cáo thương hiệu thì họ tạo ra những tin đồn hay còn gọi là marketing truyền miệng. Điều đó khiến khách hàng mong chờ vào sản phẩm của họ. 

Coca cola - Nhất quán trong thương hiệu: Họ chỉ sử dụng duy nhất logo màu trắng và đỏ. Mọi người thường dễ dàng nhận ra thương hiệu Coca cola bởi nó mang lại cảm giác mát mẻ, tươi mới. 

Thông qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết brand là gì cũng như cách để xây dựng brand hiệu quả rồi đúng không? Đừng quên theo dõi YAN để cập nhật những xu hướng, thông tin bổ ích mới nhất hàng ngày nhé!