Nội dung lần này mang đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh nhưng không kém phần sâu sắc về các chính sách cũng như cách sử dụng quảng cáo Facebook hiệu quả, được dẫn dắt bởi anh Minh Nguyễn – Business Strategy Manager của Facebook.
Tất cả các tập đều được đăng tải trên trang Facebook for Business. Đừng quên thích và theo dõi ngay để không bỏ lỡ những bài học hấp dẫn tại đây nhé!
Anh Minh Nguyễn đã mang đến một buổi học gần gũi, hấp dẫn.
>> Xem thêm: Follow là gì? 5 cách để tăng follower hiệu quả nhất hiện nay
Các chính sách quảng cáo của Facebook là gì?
Facebook đã xây dựng chính sách quảng cáo hết sức chi tiết quy định về những loại nội dung quảng cáo được phép sử dụng, các nội dung bị cấm, quy trình xét duyệt quảng cáo… Để hiểu được chính sách quảng cáo của Facebook, người dùng cần nắm được nguyên tắc cơ bản của chính sách quảng cáo. Chính sách quảng cáo của Facebook yêu cầu nhà quảng cáo phải có mô hình kinh doanh phù hợp và mô hình đó phải giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.
Có những nội dung bị cấm, hoàn toàn không được cho phép quảng cáo trên Facebook, ví dụ như:
- Sản phẩm và dịch vụ dành cho người lớn
- Chất kích thích và dịch vụ bất hợp pháp
- Thực phẩm bổ sung không an toàn
- Sản phẩm thuốc lá
- Vũ khí
- Chương trình “làm giàu nhanh”
- Đánh bạc bằng tiền thật
Và một số nội dung sẽ bị hạn chế, nghĩa là nhà quảng cáo cần đáp ứng điều kiện cụ thể trước khi có thể chạy quảng cáo trên FB, ví dụ như mô hình kinh doanh cần nhắm mục tiêu vào người dùng từ 18 tuổi trở lên như sản phẩm và kế hoạch giảm cân, sản phẩm tài chính bao gồm thẻ tín dụng, cho vay và bảo hiểm hay mô hình kinh doanh cần ủy quyền hợp tác của Facebook như dịch vụ hẹn hò.
Facebook xem xét các nội dung quảng cáo để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Ví dụ như quảng cáo về sản phẩm giảm cân, có sự so sánh về trước và sau. Đây là một trong những mẫu quảng cáo rất dễ có thể gây ra cách nhìn tiêu cực của người sử dụng đặc biệt với những người có những đặc điểm không mong muốn trên cơ thể. Vì thế, những mẫu quảng cáo này chắc chắn sẽ tạo ra những trải nghiệm không tốt với người xem.
Trước khi hiển thị trên Facebook hoặc Instagram, quảng cáo sẽ được xét duyệt để đảm bảo tuân thủ Chính sách quảng cáo của Facebook. Ngồi bài quảng cáo và nội dung quảng cáo, Facebook còn kiểm tra hình ảnh, văn bản, tùy chọn nhắm mục tiêu và cách sắp đặt quảng cáo. Quảng cáo có thể không được phê duyệt nếu nội dung trang đích không hoạt động đầy đủ, không phù hợp với sản phẩm/dịch vụ được quảng bá trong quảng cáo hoặc không tuân thủ đầy đủ Chính sách quảng cáo.
>> Có thể bạn quan tâm: Facebook ra mắt tính năng họp trực tuyến Messenger Rooms
Cách để tạo một mẫu quảng cáo thành công
Người dùng cũng cần lưu ý danh sách kiểm tra quảng cáo của Facebook để có thể tạo một mẫu quảng cáo thành công, bao gồm:
- Xác định rõ ràng sản phẩm/dịch vụ đang được cung cấp
- Tránh sử dụng nội dung sai lệch hoặc tuyên bố lừa đảo
- Tránh sử dụng trước/sau quảng cáo
- Tránh sử dụng hình ảnh hoặc video có nội dung về tình dục
- Nội dung không nên tập trung vào một bộ phận cơ thể hoặc vấn đề khó khăn của khách hàng
- Không đề cập đến thuộc tính người dùng/đặc điểm cá nhân:
- Không dùng ngôn ngữ xúc phạm
- Tránh sử dụng quá nhiều chữ đè lên hình ảnh
Để làm rõ hơn về những lưu ý này, anh Minh cũng đưa ra những ví dụ cụ thể về việc không đề cập đến thuộc tính người dùng hay không sử dụng nột dung sai lệch hoặc tuyên bố lừa đảo:
>> Đừng bỏ lỡ: Cài đặt chế độ riêng tư sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook trước nạn mạo danh
Trên đây là những điều cơ bản trong chính sách quảng cáo của Facebook để giúp nhà quảng cáo có thể tạo mẫu quảng cáo hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về chính sách quảng cáo của Facebook, nhà quảng cáo có thể tham gia các khoá học trực tuyến miễn phí từ Facebook hoặc tìm hiểu tại trang về Chính sách quảng cáo của Facebook.
“Boost with Facebook” - Chương trình bổ ích vào mỗi thứ 5 hàng tuần
Trong những số tiếp theo của “Boost with Facebook” Facebook sẽ tiếp tục đưa tới cho nhà quảng cáo những hiểu biết sâu sắc hơn để có thể hoạt động hiệu quả trên Facebook thông qua việc chọn đối tượng phù hợp với mục đích, cũng như cách tạo ra những nội dung hấp dẫn và thu hút khách hàng. Hãy theo dõi trang Facebook for Business để đón xem chương trình Boost With Facebook vào thứ 5 lúc 16g hàng tuần với những kiến thức bổ ích cho công việc kinh doanh online của bạn nhé.