Boost With Facebook - Những kiến thức các doanh nghiệp đều muốn biết

05/08/2020, 15:40 GMT+07:00

Boost With Facebook là 1 phần trong trụ cột #fb4Economy - Facebook thúc đẩy kinh tế số, nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” của Facebook.

Hiểu được vai trò vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế khu vực, cũng như những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải trong thời gian đại dịch, Facebook đã ra mắt chương trình “Bệ phóng doanh nghiệp” – Boost with Facebook (BWF) năm 2020 nhằm cung cấp những kiến thức mới chuyên sâu, thiết thực giúp doanh nghiệp ứng phó và phát triển trong bối cảnh dịch bệnh.

Chương trình đào tạo mở và hoàn toàn miễn phí bao gồm 11 nội dung nâng cao sẽ được đăng tải trên trang Facebook for Business vào 4 giờ chiều mỗi thứ 5 hằng tuần, từ 16/07 tới 24/09. Nội dung xuyên suốt 11 tuần sẽ là những chủ đề hữu ích, trang bị cho doanh nghiệp các kỹ năng, giúp nắm bắt cơ hội phát triển trong kỷ nguyên số. Sau 3 số đã lên sóng, BWF nhận về nhiều bình luận tích cực.

 
Lịch đào tạo của BWF
Lịch đào tạo của BWF

Giải đáp bài toán phục hồi kinh doanh sau dịch

Đây là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm, dịch Covid-19 xuất hiện dẫn đến sự đình trệ của nền kinh tế, kéo theo các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. BWF đã mở ra khoá đào tạo đầu tiên với tên gọi “Tăng sức bền cho doanh nghiệp: Chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới”, trong đó mang đến các kiến thức, thông tin giúp doanh nghiệp tìm ra cách hồi phục trong bối cảnh hiện nay.

 
Đại diện Facebook khu vực Đông Nam Á chia sẻ đôi lời trước khi vào phần chính
Đại diện Facebook khu vực Đông Nam Á chia sẻ đôi lời trước khi vào phần chính

Cụ thể, khoá học sẽ cung cấp các thông tin về việc Facebook đã ứng phó với Covid-19 như thế nào, số liệu thực tế về sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng và cách doanh nghiệp làm sao để thích nghi với xu hướng hiện tại. Với những chia sẻ từ chị Phương Đặng - Phụ trách mảng Tech & FMCG Client Partner Facebook, người xem đã có những kiến thức và góc nhìn một cách bao quát, đầy đủ hơn về việc doanh nghiệp đối diện với Covid-19 ra sao.

 
Nhiều kiến thức hấp dẫn được đưa đến cho người xem
Nhiều kiến thức hấp dẫn được đưa đến cho người xem

>> Xem thêm: Follow là gì? 5 cách để tăng follower hiệu quả nhất hiện nay

Tạo sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp

Trong buổi đào tạo thứ 2, BWF mang đến chủ đề "Tạo sự hiện diện trực tuyến nhờ Facebook". Trong thời đại mà khách hàng tìm đến những dịch vụ, ứng dụng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu bản thân, thì sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. BWF giúp các doanh nghiệp định hướng và tạo trang kinh doanh trên Facebook, tạo sự hiện diện trực tuyến trên Facebook cũng như cách quản lý, đo lường trang của doanh nghiệp.

 
Cách truyền tải bằng hình ảnh sinh động và gần gũi
Cách truyền tải bằng hình ảnh sinh động và gần gũi

Trong suốt hơn 20 phút, những chia sẻ của chị Phương Đặng và đồng nghiệp đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho người xem, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có nhiều cơ hội được đào tạo chuyên sâu về Facebook. Bên cạnh đó, nửa sau của khoá học là cuộc gặp gỡ "người thật, việc thật" với đại diện từ doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, giúp cho buổi học trở nên gần gũi, thực tế hơn.

 
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ bản thân
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ bản thân

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook ra mắt tính năng họp trực tuyến Messenger Rooms

Quảng cáo - câu chuyện ai cũng quan tâm

Quảng cáo chính là chìa khoá thành công của các doanh nghiệp, khi một chiến dịch quảng cáo được làm đúng hướng sẽ giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Trong tập 3 của BWF, các doanh nghiệp sẽ được tiếp nhận những thông tin có ích về cách xác định mục đích kinh doanh và đối tượng mục tiêu, hiểu hành trình của khách hàng, đặt mục tiêu và tạo quảng cáo Facebook, đo lường sự thành công như thế nào. 

 
Phần giải đáp thắc mắc mang đến những kiến thức nền tảng
Phần giải đáp thắc mắc mang đến những kiến thức nền tảng

Mở đầu bằng việc giải đáp thắc mắc từ chị Trân Lê - Giám đốc Đối tác Facebook, người xem đã có thêm những kiến thức, được giải đáp các thắc mắc về việc quản lý trang Facebook. Ở phần chính của tập, những kiến thức về quảng cáo Facebook đã được gửi đến người xem bằng các công cụ trực quan và dễ hiểu nhất, dẫn chứng gần gũi, thực tế giúp nội dung trở nên không khô khan, nhớ được lâu hơn.

 
Nội dung chính của tập 3
Nội dung chính của tập 3

 
Thước đo thành công là một trong những nội dung vô cùng quan trọng khi chạy quảng cáo
Thước đo thành công là một trong những nội dung vô cùng quan trọng khi chạy quảng cáo

>> Đừng bỏ lỡ: Cài đặt chế độ riêng tư sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook trước nạn mạo danh

Với những nội dung hấp dẫn trong 3 tập vừa qua, rất nhiều khán giả, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang vô cùng mong chờ nội dung của các tập sắp tới. 

Preview tập 4: Câu chuyện về Instagram

Bên cạnh Facebook thì Instagram cũng là một trong những công cụ đã, đang và sẽ được sử dụng như một phương tiện kinh doanh của nhiều thương hiệu, nhãn hàng, doanh nghiệp. Với tập 4 sẽ lên sóng vào lúc 16h ngày thứ 5, 06/08/2020 tới đây, BWF sẽ mang đến những kiến thức về việc sử dụng Instagram trong hoạt động kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ khoá đào tạo Boost With Facebook gồm 11 chủ đề hữu ích cho doanh nghiệp vào 16h thứ 5 hàng tuần. Đón xem trực tiếp tại  https://www.facebook.com/facebookappVietnam/