Các bước để xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả cùng Facebook

04/09/2020, 19:30 GMT+07:00

Những nội dung tập 6, 7, 8 của chương trình Boost With Facebook đã mang đến cái nhìn, kiến thức bổ ích để giúp các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch quảng cáo.

Tiếp theo tập 5 về Chính sách quảng cáo của Facebook, các tập tiếp theo của chương trình Boost With Facebook đã mang đến những nội dung chuyên sâu, cụ thể giúp doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả, từ đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

Cụ thể, các tập 6, 7, 8 đã giúp các doanh nghiệp trả lời các câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng đối tượng quảng cáo, làm sao để có nội dung quảng cáo thu hút và làm thế nào để có chiến lược quảng cáo hiệu quả? Tất cả các nội dung bổ ích này đều được đăng tải trên trang Facebook for Business. Đừng quên nhấn theo dõi để không bỏ lỡ những bài học hấp dẫn tại đây nhé!

 
Nội dung 3 tập vừa qua.
Nội dung 3 tập vừa qua.

Xây dựng đối tượng quảng cáo phù hợp

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả cần hướng tới đối tượng phù hợp và để tận dụng ngân sách quảng cáo, việc xây dựng đối tượng hướng đến là vô cùng cần thiết. Với khóa học “Xây dựng đối tượng quảng cáo sử dụng Facebook Pixel” đến từ chương trình Boost With Facebook, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng Facebook Pixel – một công cụ hữu ích trong việc định hướng và xây dựng đối tượng quảng cáo. Vậy Facebook Pixel là gì? Và làm sao để triển khai và sử dụng Facebook Pixel một cách hiệu quả?  

Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ mà bạn đưa thêm vào trang web của mình để truy cập một số tính năng quảng cáo nâng cao của Facebook. Khi một khách hàng truy cập vào website của bạn, Pixel sẽ thu thập thông tin mà trang web của bạn chọn chia sẻ với Pixel về cách khách hàng này tương tác với trang web của bạn như thời lượng, tần suất ghé thăm website của bạn và những trang họ đã ghé thăm. Từ đó, Pixel sẽ giúp bạn khớp khách hàng đó với 1 hồ sơ Facebook,  bạn và Facebook có thể sử dụng thông tin này để xác định mục tiêu, tối ưu hóa đo lường. Như vậy, Pixel giúp bạn tiếp cận đúng người, đúng thời điểm và giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình mua sắm của khách hàng thông qua việc xây dựng nhóm đối tượng tối ưu hóa và đo lường kết quả tốt nhất. 

 
Cách tiếp cận đúng người đúng thời điểm.
Cách tiếp cận đúng người đúng thời điểm.

Để xem các bước cài đặt Pixel và cách kiểm tra xem Pixel có hoạt động hay không cũng như thiết lập sự kiện cho Pixel của mình, hãy dõi theo những hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia của Facebook trong tập 6 của Boost With Facebook tại đây.

>> Xem thêm: Follow là gì? 5 cách để tăng follower hiệu quả nhất hiện nay

Làm sao để xây dựng nội dung quảng cáo thu hút?

Trong hàng loạt tin quảng cáo mà khách hàng sẽ lướt qua, thứ giữ chân họ chính là nội dung của quảng cáo đó. Nội cung càng hấp dẫn, ấn tượng, thì khả năng thu hút khách hàng càng lớn, vì thế, có thể nói nội dung chính là yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công của quảng cáo. Tập 7 - “Sáng tạo nội dung quảng cáo hiệu quả” của chương trình Boost With Facebook đã giúp doanh nghiệp có được những thông tin hữu ích để có thể tạo nên một mẫu quảng cáo hiệu quả

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ đặc điểm sử dụng MXH và cách tiêu thụ nội dung của người dùng Facebook. Người dùng sử dụng các thiết bị di động rất thường xuyên, nhưng lại thường chỉ lướt qua các thông tin một cách rất nhanh chóng, vì thế, video được xem là cách ngắn nhất có thể truyền tải được thông điệp mà bạn mong muốn. Tuy nhiên cần lưu ý, các video quảng cáo thường được thiết kế được phát dưới dạng tắt âm để người dùng có thể lựa chọn muốn nghe âm thanh từ video đó không, vì thế, các mẫu quảng cáo không nên phụ thuộc quá nhiều vào việc truyền tải nội dung qua âm thanh. 

 
Một số kiến thức về thói quen dùng di động của mọi người.
Một số kiến thức về thói quen dùng di động của mọi người.

Vậy thế nào là một nội dung tốt trên môi trường di động

Thứ nhất, nội dung đó phải thu hút người xem. Nội dung đó cần kích thích trực quan, và phải thu hút sự chú ý từ những giây đầu tiên, chỉ cho khách hàng thấy sản phẩm có thể được dùng theo những cách mới, thú vị để từ đó kích thức sự tò mò chú ý của người dùng, tạo ấn tượng trong lòng người xem nội dung đó. 

Thứ hai, các mẫu quảng cáo cần được xây dựng phù hợp với môi trường di động. Cụ thể, các video quảng cáo nên ngắn, tối đa 15s, và nên tối ưu cho định dạng vuông hoặc dọc. Ngoài ra, thiết kế phải đảm bảo khi người dùng tắt âm thanh thì mẫu quảng cáo vẫn có thể truyền tải hết những thông điệp tới người dùng. 

Cuối cùng, mẫu quảng cáo phải phù hợp với đối tượng khách hàng.

 
 
Một số mẹo để làm video sáng tạo. 
 
Một số mẹo để làm video sáng tạo.

Một số mẹo để làm video sáng tạo.

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook ra mắt tính năng họp trực tuyến Messenger Rooms

Quản lý quảng cáo dễ dàng hơn với Trình quản lý Quảng cáo của Facebook

Trình quản lý Quảng cáo của Facebook là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí mà người dùng có thể dễ dàng download từ Appstore/Google Play trên thiết bị di động. Đây là công cụ hữu hiệu giúp bạn kiểm soát hoạt động quảng cáo của mình. Chỉ cần mở Trình quản lý quảng cáo và thực hiện theo các bước hướng dẫn, người dùng có thể dễ dàng thiết lập và quản lý cũng như đo lường tính hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook. 

 
App Trình quản lý quảng cáo Facebook.
App Trình quản lý quảng cáo Facebook.

Đầu tiên, khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn cần nắm rõ mục tiêu của chiến dịch là gì. Thông thường, mục tiêu của chiến dịch là tăng nhận thức của người dùng về sản phẩm/dịch vụ, tăng khả năng cân nhắc lựa chọn sản phẩm của người dùng và cuối cùng là chuyển đổi thành hành động mua hàng/đăng ký. 

Sau khi đã có mục tiêu cụ thể là lúc bạn chọn mục tiêu mà chiến dịch của bạn hướng đến cũng như các đối tượng mà bạn xác định. Hay cố gắng chia các đối tượng thành nhóm nhỏ để có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Bước tiếp theo là chọn định dạng quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu mà chiến dịch đang nhắm đến. Ba định dạng quảng cáo phổ biến thường thấy trên Facebook bao gồm: Bộ sưu tập, quảng cáo video và quay vòng.

Bước cuối cùng trong chiến dịch quảng cáo chính là đo lường quảng cáo. Trong trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy Báo cáo chiến dịch, nơi cho thấy kết quả của các chiến dịch quảng cáo mà bạn đã chạy với những thông số cần thiết để bạn biết hiệu quả của chương trình, những điều cần điều chỉnh để làm tốt hơn cho những lần sau.

 
 
Đánh giá hiệu quả chiến dịch. 
 
Đánh giá hiệu quả chiến dịch.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch.

 >> Đừng bỏ lỡ: Cài đặt chế độ riêng tư sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook trước nạn mạo danh

Tất cả những thông tin chi tiết về cách sử dụng Trình quảng cáo của Facebook có thể tìm thấy tại tập 8 “Mở rộng hoạt động quảng cáo với Trình quản lý Quảng cáo của Facebook” - chương trình Boost with Facebook. Hãy ghé thăm trang Facebook for Business để tìm hiểu thêm về những khóa học trực tuyến miễn phí từ Facebook dành cho các nhà quảng cáo nhé.

Boost With Facebook – tiền đề phát triển cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trong nền kinh tế khu vực. Nhằm hỗ trợ cộng đồng này vượt qua khó khăn và phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”, chương trình “Boost with Facebook” nâng cao năm 2020 của

Facebook sẽ giúp trang bị những kiến thức để các doanh nghiệp dễ dàng chạm tới thành công. Chương trình là một phần trong trụ cột #fb4Economy của Facebook giúp hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam

Bắt đầu từ ngày 16/07/2020 vào lúc 16h, chương trình đào tạo “Boost with Facebook” sẽ được chiếu trực tiếp trên page Facebook Việt Nam với 11 chủ đề khác nhau vào thứ 5 hàng tuần. 

Xuyên suốt 11 tuần, các chủ đề hữu ích sẽ giúp trang bị cho doanh nghiệp những kỹ năng để nắm bắt cơ hội phát triển trong thời đại số. Hãy theo dõi page Facebook Việt Nam để nhận được những cập nhật mới nhất về chương trình nhé