Bộ sưu tập thời trang bền vững mang đậm tinh thần Siêu Thực của nhà thiết kế Trần Hùng

13:00 17/02/2024

Nhà thiết kế Trần Hùng vừa cho ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang London Fashion Week. Đây cũng là lần thứ 12 liên tiếp mà nhà thiết kế Trần Hùng giới thiệu bộ sưu tập của cá nhân tại Tuần lễ thời trang danh giá này, sau gần 5 năm đồng hành với British Fashion Council (Hội đồng Thời trang Anh quốc). Đặc biệt, Trần Hùng vẫn đang là nhà thiết kế đầu tiên và duy nhất của Việt Nam xuất hiện với tư cách là thành viên của London Fashion Week tính đến thời điểm hiện tại.

Khi đến với London Fashion Week 2024, nhà thiết kế Trần Hùng quyết định ứng dụng những đặc trưng của trào lưu siêu thực vào thiết kế thời trang cá nhân. Các mẫu trang phục trong khái niệm thời trang siêu thực không chỉ là sản phẩm may mặc phục vụ cho mục đích tiêu dùng, mà còn là tác phẩm nghệ thuật để công chúng có thể chiêm ngưỡng, bảo tồn.

Bằng khả năng sáng tạo ấn tượng và trí tưởng tượng siêu việt, nhà thiết kế Trần Hùng đã mang đến những mẫu trang phục với đầy tính triết lý và ẩn dụ cùng nghệ thuật cao thông qua bộ sưu tập Thu Đông 2024 tại London Fashion Week.

Mang đậm tinh thần Siêu Thực (Surrealism) trong thời trang, bộ sưu tập lần này với tông màu chủ đạo là nude, đen và trắng, đã thể hiện sự bứt phá ngoạn mục của nhà thiết kế Trần Hùng khi sử dụng chất liệu Vegan Leather từ Scoby – Con giấm nuôi bằng nước trà. Đây là một chất liệu vô cùng mới mẻ mà ít các nhà thiết kế hay thương hiệu ở Việt Nam phát triển thành những sản phẩm ứng dụng trong thời trang và nhà thiết kế Trần Hùng chính là người tiên phong theo đuổi cũng như phát triển chất liệu đặc biệt này. Nó cũng là chất liệu đặc trưng mỗi khi giới mộ điệu về thời trang nhắc đến cái tên thương hiệu TRAN HUNG.

Hiện nay việc tạo ra những chất liệu thân thiện với môi trường đang là vấn đề được rất nhiều thương hiệu thời trang bền vững trên thế giới quan tâm. Và nhà thiết kế Trần Hùng cùng các cộng sự của mình cũng không nằm ngoài ngoại lệ khi cất công nghiên cứu, ấp ủ và phát triển chất liệu Vegan Leather từ Scoby nhằm nâng cao giá trị bền vững trong thời trang, cũng như mong muốn tạo ra một chất liệu ứng dụng mới, làm đa dạng hơn các chất liệu thời trang thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Với kỹ thuật khâu tay vô cùng tinh tế, hạn chế việc sử dụng máy móc, bộ sưu tập Thu Đông 2024 của nhà thiết kế Trần Hùng là những mẫu thiết kế trông giản lược nhưng vô cùng tinh xảo, một số thiết kế từ chất liệu Scoby có form dáng ôm sát cơ thể tạo nên sự uyển chuyển, mềm mại như những mảng lụa mỏng ôm sát cơ thể của những quý cô từ thời Phục Hưng. Bên cạnh một số mẫu với form dáng cắt xẻ táo bạo, mang đến sự tự do, bứt phá còn có những thiết kế dáng suông vô cùng phóng khoáng nhưng rất thời thượng cho người phụ nữ khi mặc.

Với 10 mẫu trang phục mang tinh thần Siêu Thực (Surrealism), nhà thiết kế Trần Hùng đã chọn kết hợp cùng với siêu mẫu Thuỳ Trang - nàng thơ cũng là người bạn thân thiết của anh. Cả hai từng biết đến và kết hợp lần đầu tiên với nhau khi nhà thiết kế Trần Hùng làm trang phục cho siêu mẫu Thuỳ Trang tham gia Tuần lễ thời trang Paris vào năm 2017. Hiện tại, siêu mẫu Thuỳ Trang đang hoạt động tại thị trường thời trang Australia, cô là người mẫu Việt Nam đắt show nhất trong hai Tuần lễ thời trang lớn tại xứ sở chuột túi là Australian Fashion Week và Melbourne Fashion Week.

Thành lập từ năm 2017, thương hiệu TRAN HUNG của nhà thiết kế Trần Hùng đã phát triển được 7 năm với hơn 15 bộ sưu tập, trong đó có 12 bộ sưu tập liên tiếp được đăng tải trên trang chủ London Fashion Week. Nhà thiết kế Trần Hùng đã xây dựng cho mình một phong cách đặc trưng mà giới mộ điệu thời trang có thể nhận ra ngay, đặc biệt các thiết kế của anh được rất nhiều ngôi sao trên thế giới yêu thích và chọn diện cho những sự kiện đặc biệt như: Nicola Coughlan, Leigh-Anne, Heart Evangelista, Vick Hope, AJ Odudu, Huỳnh Thánh Y, Mouni Roy, Tom Daley, Olly Murs, Phạm Thừa Thừa, Tống Uy Long, A Vân Ca…