Tập luyện điên cuồng mà dáng vẫn xấu thì hãy xem lại thói quen ăn uống của chính mình

03/04/2018, 15:00 GMT+07:00

Dù đã có một chế độ tập luyện cực khổ trong phòng gym nhưng thân hình vẫn xấu xí thì hãy xem mình đang có thói quen không tốt nào trong ăn uống

Bất kì ai đều có thể biện minh cho thói quen ăn uống của mình, nhưng bạn có biết rằng chính những việc tưởng bình thường đó đang dần phá hỏng dáng vóc của bạn.

Ông bà ta vẫn thường có câu: “Nhất dáng, nhì da”, vì vậy sở hữu một thân hình đẹp “thắt đáy lưng ong” luôn là niềm ao ước của các cô gái. Không ít chị em lên lịch cho mình một chuỗi tập luyện tích cực để giảm bớt mỡ thừa, tuy nhiên không phải ai cũng từ bỏ những thói quen ăn uống tưởng chừng không nguy hại, khiến dáng ngày càng xấu đi.

Và đây chính là những nguyên nhân khiến bạn trở nên béo phì đấy nhé:

1. Thường xuyên bỏ bữa sáng

Những chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng có một lời khuyên vàng đối với tất cả mọi người: “Buổi sáng, hãy tận hưởng như một người trong cung điện hoàng gia. Buổi trưa, hãy dùng bữa như một người bình thường. Và buổi tối, hãy ăn như một kẻ ăn xin”. Nói như vậy để chúng ta hiểu rằng sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng, nó chính là nguồn dinh dưỡng tiếp năng lượng cho một ngày hoạt động dài.

Vì vậy, bỏ bữa sáng trong thời gian dài khiến cơ thể tổn hại, đôi khi còn khiến bạn nạp nhiều năng lương hơn vào bữa trưa và bữa tối. Một bữa sáng giàu protein, có đầy đủ trái cây và ngũ cốc sẽ giúp bạn có một thân hình gọn gàng, tràn đầy năng lượng khỏe mạnh.

Tập luyện điên cuồng mà dáng vẫn xấu thì hãy xem lại thói quen ăn uống của chính mình

 2. Không có thời gian nấu ăn

Công việc hiện đại khiến bạn lười biếng chuyện bếp núc và ưa chuộng các món ăn nhanh, đã chế biến sẵn bên ngoài. Chuyện này thực sự không tốt, đặc biệt là nếu tồn tại trong một thời gian dài. Đồ ăn bên ngoài khiến bạn không tự đo đếm được lượng chất béo, chết đạm, hay dầu mỡ mà bạn nạp vào cơ thể trong một suất ăn. Và đồ ăn bên ngoài thì có sẵn nên đôi khi khiến bạn ỷ lại, không ăn đúng giờ.

Vì vậy, hãy tập thói quen nấu ăn tại nhà, chọn những món ăn lành mạnh cho cơ thể của mình. Thử bắt đầu từ những món ăn đơn giản như salad, món luộc...bạn sẽ cảm thấy dễ dàng và thích thú khi được ăn món mình tự chuẩn bị.

Tập luyện điên cuồng mà dáng vẫn xấu thì hãy xem lại thói quen ăn uống của chính mình

3. Không thể ngừng ăn vặt

Là một thói quen khó bỏ của chị em dân văn phòng, ăn vặt không ngừng khiến dáng càng ngày càng phì nhiêu một cách thầm lặng. Ăn vặt có thể là một thú vui của các nàng mọi lúc,từ khi làm việc, tám chuyện hoặc sau khi ăn trưa và tối.

Thói quen này khiến bạn nạp rất nhiều năng lượng, nguy cơ ăn quá nhiều khó kiểm soát. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục là thay các thực phẩm ăn vặt nhiều dầu mỡ, dư chất béo bằng các loại đậu và hạt như hạt hướng dương, hạt đậu phộng, hay hạt hạnh nhân.

Tập luyện điên cuồng mà dáng vẫn xấu thì hãy xem lại thói quen ăn uống của chính mình

4. Ăn khi bạn đang có tâm trạng xấu

Khi bạn buồn chán về công việc, chuyện gia đình hay tình cảm, bạn thường không để ý đến mọi chuyện, ngay cả việc ăn uống. Mỗi giai đoạn buồn chán khiến bạn chỉ muốn ăn rất nhiều để quên đi cảm xúc của mình, khiến cân nặng tăng lên không kiểm soát.

Vì vậy, ăn khi có tâm trạng xấu sẽ là một thói quen vô cùng không tốt đối với thân hình. Nếu bạn đang mang một tâm trạng tiêu cực thì nên oder cho mình một món ăn có liên qua tới sữa chua, nó sẽ khiến tâm trạng bạn khá hơn mà không làm hỏng mất dáng xinh. Tuy vậy, nên tập cho mình lối sống tích cực, tránh đi những cảm xúc xấu xí nhé.

Tập luyện điên cuồng mà dáng vẫn xấu thì hãy xem lại thói quen ăn uống của chính mình

5. Ăn theo sở thích hoặc tùy hứng

Ăn theo sở thích chính là thói quen phá hoại mọi nỗ lực giảm cân của bạn. Vì khi ăn theo sở thích, bạn sẽ có khả năng ăn một món ăn trong một thời gian dài. Điều đó làm cho bạn dư thừa một số chất không cần thiết, nhưng lại thiếu đi những chất cần thiết cho cơ thể. Hãy lên cho bạn một thực đơn dinh dưỡng vào mỗi đầu tuần và thực hiên theo kế hoạch đó, bạn sẽ có thói quen phân tích dinh dưỡng hợp lí và tự kiểm soát được những gì mình đã ăn.

Tập luyện điên cuồng mà dáng vẫn xấu thì hãy xem lại thói quen ăn uống của chính mình

Sự nghiệp để sở hữu một thân hình thon gọn như mơ của chị em là một quá trình khó khăn, vừa phải có một chế độ tập luyện nghiêm khắc và vừa phải có chế độ ăn dinh dưỡng hợp lí. Vì vậy đừng để những thói quen vô nghĩa phá hỏng những ngày bản thân bỏ ra công sức khổ luyện. Chúc các bạn sớm có một thân hình mơ ước!

Ảnh: Internet